กำจัดเซลลูไลท์ง่าย ๆ ด้วย 5 วิธี

กำจัดเซลลูไลท์ง่าย ๆ ด้วย 5 วิธี

สาว ๆ รู้จักเซลลูไลท์ไหม เซลลูไลท์ (Cellulite) ก็คือไขมันที่อยู่ใต้ผิวหนังทำให้ผิวมีลักษณะเป็นรอยบุ๋ม ขรุขระหรือเกิดรอยย่น มักเกิดที่ต้นขา สะโพก ก้นและท้อง และสามารถเกิดบริเวณหน้าอก ท้องน้อย และต้นแขน ได้เช่นกัน โดยส่วนใหญ่จะเกิดในวัยรุ่นหรือวัยผู้ใหญ่เพศหญิง เอาล่ะมาถึงตรงนี้บอกเลยว่าสาว ๆ ที่มีเซลลูไลท์จะต้องบอกลากับมันแล้วล่ะ เพราะในวันนี้เราจะบอกวิธีกำจัดเซลลูไลท์ง่าย ๆ มาฝากกัน ว่าแต่จะมีวิธีไหนบ้างนั้นก็ไปดูกันเลย

ดื่มน้ำมาก ๆ

การที่สาว ๆ นั้นมีปริมาณน้ำที่ไม่เพียงพอในร่างกาย จะทำให้เรานั้นไม่สามารถลดเซลลูไลท์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ซึ่งเหตุนี้เองทำให้การดื่มน้ำนั้นเป็นกฎข้อแรกเลยที่ทุกคนจะต้องทำ โดยในร่างกายของเรา หรือเซลล์ของเรานั้นมีสารพิษจำนวนมากที่อยู่ในเซลล์ไขมัน ซึ่งหากจะให้เซลลูไลท์ถูกทำลายนั้น จะต้องดื่มน้ำในปริมาณที่มากพอ ขอแนะนำให้ดื่มอย่างน้อยวันละ 2 ลิตร

กาแฟขัดผิว

มีผู้หญิงหลายคนที่ได้บอกว่าเซลลูไลท์ของเธอนั้นหายไปนั้น จากการนำกาแฟสดมาขัดผิว โดยผสมกากกาแฟสดกับน้ำอุ่น หลังจากนั้นนาขัดผิวเป็นเวลา 10 นาที 2 ครั้งต่อสัปดาห์ในพื้นที่ที่ต้องการลดเซลลูไลท์ เราจะเห็นผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยมและชัดเจน หลังจากการสครับเป็นเวลาสี่สัปดาห์ เห็นไหมล่ะว่าการลดเซลลูไลท์นั้นมันง่ายนิดเดียว

เปลี่ยนอาหาร

อย่างสุดท้ายก็คือการเปลี่ยนนิสัยการทาน เพื่อช่วยให้ร่างกายของเราทำลายเซลลูไลท์ออกไปได้เช่น งดน้ำตาลและคาร์โบไฮเดรต หันมาทานอาหารที่มีเส้นใย แทนที่ไขมันไม่อิ่มตัวด้วยน้ำมันมะกอก อัลมอนด์หรือน้ำมันอะโวคาโด หลีกเลี่ยงการบริโภคโซเดียมมากเกินไป กินผลไม้สดและผักที่มีปริมาณน้ำสูงเช่นแตงโม แตงกวา และผักใบเขียวเพื่อเพิ่มความยืดหยุ่นของผิวและล้างสารพิษในร่างกายของสาว ๆ ได้

นวดน้ำมันมะพร้าว

สาว ๆ รู้หรือไม่ ? ว่าน้ำมันมะพร้าวนั้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างมากเลย เพราะน้ำมันมะพร้าวถ้านำมารับประทานก่อนอาหารจะช่วยเพิ่มการเผาผลาญของอาหาร ลดความหิวและเพิ่มความยืดหยุ่นของผิว หรือจะใช้เป็น Moisturizer ก็ได้  นอกจากนี้ก็นำน้ำมันมะพร้าวไปนวดที่ตรงบริเวณที่เกิดเซลลูไลท์ก็ได้เช่นกัน

เพิ่มการไหลเวียนเลือดในร่างกาย

การไหลเวียนของเลือดที่เหมาะสมนั้น สามารถช่วยป้องกันและกำจัดเซลลูไลท์ได้ โดยหลีกเลี่ยงการสวมเสื้อผ้าที่รัดในส่วนที่เกิดเซลลูไลท์ การไหลเวียนเลือดไปยังสะโพก ต้นขาและบริเวณอื่น ๆ ที่มีแนวโน้มที่จะเกิดเซลลูไลท์ ถ้าหากใส่กางเกงรัดมันจะยิ่งทำให้เกิดเซลลูไลท์มากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้การออกกำลังกายเพิ่มมวลกล้ามเนื้อก็สามารถทำให้เลือดไหลเวียนได้ดีกว่าเดิมด้วย