น้ำหอมสุดฟินที่สาว ๆ ควรมีไว้ในคลัง

น้ำหอมสุดฟินที่สาว ๆ ควรมีไว้ในคลัง

อะไรที่หอม ๆ ก็ต้องเคียงคู่กับผู้หญิง เชื่อได้ว่าร้อยทั้งร้อยชอบน้ำหอม ซึ่งแต่ละคนนั้นก็จะชอบกลิ่นที่แตกต่างกันออกไปตามความชอบส่วนตัว แต่ก็มีสาว ๆ จำนวนไม่น้อยที่กำลังจะซื้อน้ำหอมขวดแรก หรือน้ำหอมขวดใหม่ที่ดีกว่าเดิม แต่ไม่รู้ว่าจะซื้อกลิ่นอะไรดี ดังนั้นในวันนี้เราได้รวบรวมน้ำหอมกลิ่นสุดฟินที่สาว ๆ ควรมีไว้ในคลังน้ำหอม ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

Chanel No.5

มาเริ่มกันที่ตัวแรกกันเลย ตัวนี้เป็นน้ำหอมที่สาว ๆ ต่างกรีดร้องหนักมาก แต่ราคาก็แอบโหดมากเช่นกัน เพราะราคาครึ่งหมื่นกันเลยทีเดียว No.5 นั้นมีกลิ่นที่ค่อนข้างแปลกใหม่ เพราะเป็นกลิ่นหอมที่ไม่ได้มาจากดอกไม้ ทำให้สร้างความรู้สึกเซ็กซี่ ลึกลับ น่าค้นหา เอาง่าย ๆ ก็คือกลิ่นนี้จะออกแนวผู้ใหญ่ ๆ ทางการ หรูหรา ฉีดแรก ๆ อาจจะรู้สึกว่าฉุนหรือกลิ่นแรงไปหน่อย แต่พอทิ้งไว้สักพักกลิ่นจะเบาลงและหอมมากขึ้น

Miss Dior Blooming Bouquet

ถ้าพูดถึงน้ำหอมจะไม่พูดถึง Miss Dior ไม่ได้ เพราะผู้หญิงส่วนใหญ่มีนางไว้ในคลังเรียบร้อยแล้ว ด้วยราคาที่ไม่แพงมาก สำหรับ Miss Dior Blooming Bouquet แค่แพ็กเกจก็หวานเวอร์แล้ว กลิ่นก็ไม่ใช่ย่อยเช่นกัน เพราะกลิ่นของตัวนี้หอมละมุนละไมมาก เพราะจะเป็นกลิ่นของดอกไม้นานาชนิด จนสาว ๆ หลายคนจึงต่างลงความเห็นให้เป็นน้ำหอมที่ต้องมีเพราะฉีดได้ทุกวัน ทุกที่ ทุกสถานการณ์

Chloe Eau de Parfum

น้ำหอมโบว์ครีมในตำนานหลายคนอาจจะบอกว่าตัวนี้นั้นไม่หอม ฉุน หรือดูแก่ไป แต่อีกหลายคนกลับชอบเพราะรู้สึกว่ากลิ่นมันค่อนข้างผู้ดี ดูแพง ดูสะอาด ไม่เชิงว่าแก่เลย เนื่องจากตัวนี้เป็นน้ำหอมกลิ่นกุหลาบบริสุทธิ์ที่บอกเลยว่าไม่ใช่กุหลาบฉุน ๆ แต่คล้ายกับกุหลาบเนื้อครีมมี่ละเอียด สามารถฉีดได้ทุกวัน

Twilly d’Hermes

เป็นตัวที่ไม่ค่อยมีรีวิวเยอะเท่าไหร่ แต่ถ้าได้ลองแล้วจะหลงรักมาก เพราะมันจริงอะไรจริง โดยน้ำหอม Hermes มาด้วยน่ารักพกพาง่ายและมีความเก๋ไก๋ ส่วนในเรื่องของกลิ่นนั้นจะหอมละมุนให้ความสดชื่น แต่แฝงไปด้วยความเผ็ดร้อนจากการรวม 3 วัตถุดิบไม่ว่าจะเป็นขิง ดอกซ่อนกลิ่นและไม้จันทร์หอม

Versace Bright Crystal Absolu EDP

Versace Bright Crystal Absolu EDP ถือว่าเป็นน้ำหอมอีกหนึ่งกลิ่นที่สาว ๆ ควรมีและเป็นน้ำหอมที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก ตัวนี้นั้นเป็นกลิ่นหอมหวานนุ่มละมุนจากดอกไม้ ผสมกันอย่างลงตัวกับความสดชื่นของส้มยูสุและราสเบอร์รี่ กลิ่นหอมหวานสดใสจาง ๆ ของทับทิมและกลิ่นหอมเบา ๆ ของมัสก์ และติดทนนานไม่ต้องเติมระหว่างวัน

Marc Jacobs Daisy Eau So Fresh EDT

ตัวนี้เขาดีไซน์ออกมาให้ฝาเป็นลายดอกไม้น่ารัก ๆ ซึ่งสำหรับกลิ่นนั้นก็ดีงามไม่แพ้กันเลย เพราะกลิ่นของตัวนี้จะออกเฟรช ๆ สดชื่น สดใส ขี้เล่น มีความหรูเบา ๆ กลิ่นไม่แรงไม่ฉุน เหมาะสำหรับสาว ๆ วัยเรียนที่ต้องการน้ำหอมที่ที่ฉีดแล้วรู้สึกหวานใส สดชื่น

เป็นอย่างไรกันบ้างกับน้ำหอมที่ได้แนะนำกัน บอกเลยว่าแพง ก็มันแพงจริง ๆ แต่มันคุ้มกับการลงทุน เพราะน้ำหอมราคาถูกส่วนใหญ่นั้นจะไม่ค่อยติดทน ต้องฉีดตลอดทั้งวัน แต่ยังไงก็แล้วยังการเลือกซื้อน้ำหอมนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบและงบประมาณ แต่ถ้ามีงบมากหน่อยนั้นก็ให้ลองน้ำหอมราคาแพงดูสักครั้งเพื่อจะติดใจกันนะ