อยากหุ่นสวย-หุ่นเป๊ะ-ควรเลี่ยงอาหารประเภท อยากหุ่นสวย-หุ่นเป๊ะ-ควรเลี่ยงอาหารประเภท

อยากหุ่นสวย หุ่นเป๊ะ ควรเลี่ยงอาหารประเภทนี้

อยากหุ่นสวย หุ่นเป๊ะ ควรเลี่ยงอาหารประเภทนี้

สาวๆ ทุกคนก็ฝันอยากหุ่นสวย หุ่นเป๊ะ กันทั้งนั้น อยากใส่ชุดสวยๆ เกาะอกโชว์รูปต่างบ้าง แต่ถ้าหากสาวๆ ยังไม่ดูแลตัวเองไม่ใส่ในการทานอาหาร มันก็ไม่มีประโยชน์เอาซะเลย แต่ถ้าสาวๆที่กำลังเริ่มไอเอทแล้ว นอกจากจะออกกำลังกายแล้ว การควบคุมอาหารเลี่ยงทานของไม่มีประโยชน์ ก็ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดี วันนี้เราอาหารที่ควรเลี้ยงหรือควรเลยทาน มาบอกสาวๆ ที่ต้องการหุ่นสวย หุ่นเป๊ะ

อยากหุ่นสวย-หุ่นเป๊ะ-ควรเลี่ยงอาหารประเภท

ขนมปังธัญพืช

หลายคนคิดว่าพวกเมล็ดพันธุ์ธัญญาหารบนขนมปังช่างดูมีประโยชน์ต่อสุขภาพและน่ารับประทาน ทานเท่าไรก็ไม่อ้วนหรอก ไม่ใช้ขนมปังขาว ช่วงนี้กำลังไอเดทอยู่ก็ทานแทนข้าวซะเลย แต่มันไม่ได้อยู่ที่ธัญญาหารบนขนมปัง แต่เป็นวัตถุดิบที่นำมาทำขนมปังต่างหากที่สำคัญ เพราะขนมปังจากธัญพืชไม่ได้หมายความว่าทำจากเมล็ดธัญพืช 100% เสมอไป ดังนั้นจึงควรตรวจสอบฉลากให้ดีก่อน

เครื่องดื่มแอลกอฮอล์

เจ้าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ที่สาวๆ ดื่มไปนี่แหละ คือตัวร้ายทำให้การเผาผลาญอาหารสะดุดไป เพราะว่าร่างกายของคุณมัวแต่เร่งเผาผลาญและกำจัดแอลกอฮอล์ซึ่งร่างกายจะมองว่าเป็นพิษ และจะเริ่มขัดขวางการเผาผลาญคาร์โบไฮเดรตและไขมันลดลง ทำให้ร่างกายชะลอการเผาผลาญ ทำให้ลดน้ำหนักได้ยากขึ้นไปอีก

ผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำตาล

ใครบอกว่าอาหารที่ไม่มีน้ำตาลจะทำให้ไม่อ้วน ทานผลิตภัณฑ์ที่ปราศจากน้ำตาลบ่อยๆ มีปริมาณแคลอรีที่ต่ำ แต่การบริโภคผลิตภัณฑ์ปลอดน้ำตาลมากๆ อาจจะเพิ่มระดับอินซูลินในร่างกายได้ เพราะผลิตภัณฑ์เหล่านี้ก็มีส่วนผสมของสารที่ให้ความหวานแทนน้ำตาลที่ไม่มีประโยชน์ต่อร่างกาย

นมสด

นมสดนั้นเต็มไปด้วยไขมันส่วนเกินและคลอเรสเตอรอล ลองเปลี่ยนเป็นนมที่ไม่มีไขมันแทน สลับไปรับประทานอย่างอื่นที่หลากหลายบ้าง สาวๆ จะได้ไม่ต้องกังวลเรื่องแคลอรีที่มากเกินไปหากเกิดต้องการจะดื่มนมขึ้นมา

ผลไม้โซนร้อน

การรับทานผลไม้เป็นอาหารว่างนั้นเป็นอีกทางเลือกที่ดีในการควบคุมอาหาร แต่อาจจะมีผลไม้บางประเภทที่คุณควรหลีกเลี่ยงหากต้องการจะลดน้ำหนัก เช่น มะม่วงสุก ทุเรียน ลำไย เป็นต้น ซึ่งผลไม้เหล่านี้มีปริมาณน้ำตาลสูงเกินไป ควรบริโภคแต่พอดี หรือเปลี่ยนไปทานผลไม้ชนิดอื่นแทน เช่น แอปเปิ้ล ชมพู่

ข้าวโพดคั่วอบเนย

ข้าวโพดคั่วอบเนยมีปริมาณไขมันจำนวนมาก โดยมีแคลอรีมากถึง 120-135 แคลอรี และมีไขมัน 8-12 กรัม หากเป็นข้าวโพดแบบเคลือบน้ำตาลหรือคาราเมล ก็จะมีแคลอรี 400 แคลอรีขึ้นไป ถือเป็นปริมาณที่สูงมากเกินตามความต้องการของร่างกาย

น้ำอัดลม น้ำหวาน

ถึงแม้ว่าจะอร่อยแค่ไหนก็ตามก็ควรที่จะงดได้จะดีมาก เพราะมีน้ำตาลเยอะมาก และเป้นภาระต่อร่างกายเรามาก ถ้าเบิร์นไม่หมดก็จะไปสะสมเป็นเซลลูไลท์ตามส่วนต่างๆ ของร่างกาย ถ้าหากหิวน้ำก็ควรจะดื่มน้ำเปล่าแมน เพราะว่ามีประโยชน์ต่อร่างกายที่สุด

โดนัท คุกกี้ เค้ก

ถ้าอยากหุ่นสวย หุ่นเปะ ถึงจะชอบแค่ไหนก็ควรงดเพราะมีปริมาณแคลอรีสูง อย่างโดนัทหนึ่งชิ้นมีแคลอรีสูงถึง 200 กิโลแคลอรี แต่เป็นแบบเคลือบน้ำตาลธรรมดา ถ้ามีพวกแยม ช็อคโกแลตเพิ่มครีม ก็เพิ่มแคลอรีเข้าไปอีก

ของประเภททอดน้ำมัน

ไม่ว่าจะเป็นลูกชิ้นทอด ไก่ทอด เฟรนช์ฟรายส์ ซึ่งทำให้มีโอกาสได้รับโทษจากน้ำมันที่ใช้ทอดอาหาร ไม่ว่าจะเป็นปัญหาโรคอ้วน หัวใจทำงานหนัก ภาวะเสี่ยงที่จะเป็นโรคความดันโลหิตสูง โรคเบาหวาน สมองเสื่อม และโรคมะเร็ง หากยิ่งเป็นปาท่องโก๋ ยิ่งควรเลิกเลย เพราะมันคือก้อนแป้งทอดในน้ำมันท่วม และน้ำมันทอดซ้ำมาไม่รู้อีกตั้งกี่ครั้ง

ขนมขบเคี้ยว

พวกขนมถุงกรุบกรอบมันฝรั่งทั้งหลาย ควรเลิกเพราะว่าไม่มีประโยชน์และยังเพิ่มภาระให้ร่างกายเรา ยิ่งทานยิ่งทำให้อ้วน ที่มีทั้งน้ำตาล เกลือ แป้ง ไขมันและผงชูรส

ถึงแม้จะเป็นอาหารที่อร่อยๆทั้งนั้น สาวๆที่อยากหุ่นดี หุ่นสวย หุ่นเป๊ะ ก็ควรที่เลี่ยงอาหารประเภทนี้ และก็บวกกับการออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอก็จะใช้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย