เป็นสิว ซ้ำซาก เกิดจากอะไร เป็นสิว ซ้ำซาก เกิดจากอะไร

เป็นสิว ซ้ำซาก เกิดจากอะไร

เป็นสิว ซ้ำซาก เกิดจากอะไร

ในการรักษาสิวให้หายขาด นอกจากสาวๆ จะต้องรักษาความสะอาดของใบหน้า ใช้ยาแต้มสิวเสร็จสรรพแล้ว พฤติกรรมก็เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะบางพฤติกรรมอาจทำให้ผิวอ่อนแอ สิ่งสกปรกอุดตันผิวได้ง่าย และก่อให้เกิดสิวตามมาในที่สุด ดังนั้นสาวๆ คนไหนที่อยากมีผิวสวย ใสปิ๊ง ลองมาก 6 พฤติกรรมที่ทำให้เกิดสิว เมื่อสาวๆ รู้แล้วเลิกได้ สิวก็จะหายเกลี้ยงแน่นอน

1. ตามใจปาก กินทุกอย่าง

เรื่องกินเรื่องใหญ่ หากสาวๆ คนไหนที่คิดแบบนี้ บอกว่าถูกต้องแล้วค่ะ เพราะโรคต่างๆ ก็เกิดมาจากการกินและสิวก็เป็นศัตรูตัวร้ายที่เกิดจากการกินของด้วยเช่นกัน ซึ่งเบเกอรี่ ของหวาน ของทอด ก็เป็นอาหารอันดับต้นๆ ที่ทำให้เกิดสิว ยิ่งไปกว่านั้นผลิตภัณฑ์จากนม ชา กาแฟ ที่มีคาเฟอีน ก็ล้วนแต่ทำให้สิวขึ้นได้หรือใครที่แพ้อาหาร ก็ควรระวัง เนื่องจากอาจไปกระตุ้นการเกิดสิวได้

2. สิวตัวร้าย ต้องโดนบีบ

แต่งหน้าทั้งทีต้องหานั่น หานี่มาปกปิดสิวสักหน่อย แต่ยิ่งปกปิดยังไง ความปูดนูนของมันก็ยังอยู่ มองด้านหน้า ผิวสวยใส มองด้านข้างหน้ากากทุเรียนเลยก็ว่าได้ ดังนั้นเจ้าสิวตัวร้าย ต้องโดนบีบ โดนกดให้กระเด็นไปจากหน้า แต่ทำไมผลลัพธ์ที่ได้ คือ หน้าเป็นสิวมากขึ้น แถมมีหลุมพระจันทร์สามมิติอีกต่างหาก ใครที่กำลังเจอปัญหานี้ จะต้องหยุดแตะต้องสิวโดยด่วน ถ้าไม่อยากหน้าเยิน ก่อนสิวหาย

3. โบ๊ะหน้าด้วยสารพัดครีม  

ยุคนี้ผู้หญิงอย่าหยุดสวย ความสวยยอมกันได้ที่ไหน ต้องหาสารพัดครีมมาโบกให้ทั่วหน้า อันนั้นคนรีวิวเยอะต้องดี อันนี้แบรนด์ดังต้องเริ่ด แต่ลืมไปหรือเปล่าว่า บางครั้งครีมบำรุงก็อาจไม่เหมาะกับสภาพผิวของเรา ซึ่งอาจก่อให้เกิดอาการระคายเคือง การแพ้แล้ว ทำให้เกิดสิว แถมหลายคนคงเสียดายอีก ซื้อมาตั้งแพง จะให้ทิ้งคงไม่ได้ ใช้ต่อสิวก็ยิ่งขึ้น ง่ายๆ เพียงสาวๆ เช็คสภาพผิวให้ดีก่อนซื้อครีมบำรุงและเลือกใช้ครีมบำรุงเท่าที่จำเป็นก็เพียงพอแล้ว

4. แต่งหน้าจัด แต่ไม่ใช้คลีนซิ่ง  

นางเอกในละครนอนก็สวย ตื่นมาก็สวยปิ๊ง เมคอัพอยู่ครบ ที่จริงน่าจะมีคำเตือนให้ด้วยว่า แค่การแสดงห้ามลอกเลียนแบบ เพราะคงมีหลายๆ คนที่แต่งหน้าแล้วไม่ยอมทำความสะอาด นอนไปทั้งอย่างนั้นจนสิวบุก สิวเห่อขึ้น แน่นอนว่าการแต่งหน้าก็ทำให้ผิวถูกรบกวนได้ ดังนั้นสาวๆ ห้ามละเลยการล้างเมคอัพให้สะอาดหมดจด และต้องเบามือเพื่อถนอมผิว อีกทั้งผลิตภัณฑ์ที่ใช้ต้องมีประสิทธิภาพทำความสะอาดได้ล้ำลึกด้วย

5. นอนดึก ตื่นสาย ถ่ายไม่เป็นเวลา  

ช่วงเวลา 5 ทุ่มเป็นช่วงเวลาที่ผิวเริ่มซ่อมแซมตัวเอง แต่ก็ดันเป็นเวลาที่หลายๆ คนดูละคร บ้างก็ทำงาน จนถึงเที่ยงคืนตีหนึ่ง แถมต้องตื่นเช้าอีก พอวันหยุดก็ขอนอนดึก ตื่นสายๆ ทำให้ขับถ่ายผิดเวลาเข้าไปอีก ผลที่ได้ก็หนีไม่พ้นสภาพผิวที่อ่อนแอ ส่งผลให้ติดเชื้อได้ง่าย รูขุมขนกว้าง สิวอักเสบก็ขึ้นมาเยือนอย่างรวดเร็ว ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อท้องผูกก็เป็นเหตุให้สิวขึ้นเพิ่มอีกด้วย ถ้าไม่ยอมเลิกพฤติกรรมนี้สิวก็จะวนเวียนเป็นซ้ำซากต่อไป ไม่มีวันจบสิ้น

6. โทรศัพท์จับได้ทั้งวัน  

โทรศัพท์มือถือคงกลายเป็นปัจจัยหลักของทุกคนแล้ว แต่รู้หรือไม่ว่าโทรศัพท์เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคชั้น เพราะเมื่อเราไปจับนั่น จับนี่มา ก็ต้องมาเล่นโทรศัพท์ ทำงานเสร็จ พักเหนื่อยเป็นไม่ได้ก็ต้องหยิบโทรศัพท์มาเล่นอีก เล่นเพลินๆ ก็จับหน้า แกะเกาหน้าพลางๆ สุดท้ายจบลงที่สิวบุก เหตุเพราะเชื้อโรคจากโทรศัพท์นั่นแหละ ขอแนะนำว่าควรเช็ดทำความสะอาดบ่อยๆ และอย่าเผลอไปแกะเกาหน้าเด็ดขาด