7 คำที่ห้ามพูดถ้าอยากผอม

7 คำที่ห้ามพูดถ้าอยากผอม

สาว ๆ เคยรู้สึกกันหรือไม่ว่าเวลาที่เรานั้นจะทำการไดเอตหรือลดความอ้วนนั้น เรามักจะทำกันไม่ค่อยยได้ตามที่เราคาดหวังกันเอาไว้ เพราะอะไรรู้ไหม ? เพราะว่าในช่วงที่เราลดน้ำหนักกันนั้นเรามักจะมีคำพูดบางอย่างที่พูดออกมาแล้วทำให้เราน้ำหนักขึ้นมาได้ สาว ๆ อย่างรู้กันแล้วใช่หรือไม่ว่าคำพูดเหล่านั้นคืออะไร พูดแล้วน้ำหนักขึ้นจริงเหรอ ดังนั้นเราไปดูกันกับ 7 คำที่ห้ามพูดถ้าอยากผอม ถ้าพร้อมแล้วตามไปส่องกันเลย

ไม่เป็นไร พรุ่งนี้ค่อยลด

เป็นคำพูดยอดฮิตในหมู่สาว ๆ ลดน้ำหนักเลยก็ว่าได้ เพราะเมื่อเราเจออาหารที่น่าทานหรืออยากทานอาหารที่มันจะเพิ่มน้ำหนักของตัวเองขึ้นมา คำพูดนี้จะเป็นประโยคแรกที่พูดขึ้นมาเลย ซึ่งสาว ๆ จะต้องเปลี่ยนตัวเองอย่างด่วน เพราะการผัดวันประกันพรุ่ง ชอบหาข้ออ้างมาถ่วงเวลาอยู่ตลอดแบบนี้ มันเหมือนกับการฉุดรั้งตัวเองเอาไว้ไม่ให้เริ่มลงมือทำอะไรแบบจริงจังสักที

วันนี้เราเหนื่อยมาก

สาว ๆ หลายคนนั้นเมื่อจะต้องลดน้ำหนักอย่างจริงจังแล้วนั้น ก็จะการเข้าโหมดคนเศร้าทันที และก็จะบ่นว่าวันนี้เรียนบ้าง ทำงานเยอะบ้าง ใช้สมองเยอะบ้าง ใช้ร่างกายเยอะบ้าง จนทำให้ประโยค วันนี้เราเหนื่อยมาก กลายเป็นประโยคที่เอาไว้อ้างเพื่อจะได้ไม่ต้องออกกำลังกาย ซึ่งพอไม่ออกกำลังกาย น้ำหนักก็จะขึ้น แล้วก็มาเครียดอีก ดังนั้นก็ออกลังกายสักที อาจจะไม่ต้องออกเต็มที่เท่าวันที่ไม่เหนื่อย แต่ก็ยังถือว่าได้ออกกำลังกายนะ

ร่างกายต้องการน้ำตาล

ความหวานในใจฉันนั้นมันต่ำไป สาว ๆ เคยเป็นไหมเอ่ย เวลาที่ร่างกายของเรานั้นเหนื่อยล้าจากเรื่องต่าง ๆ ไม่ว่าจะเรื่องเรียน เรื่องงาน ก็จะเรียกหาของหวานหรือเครื่องดื่มที่ทำน้ำตาลสูง ด้วยประโยคที่ว่า ร่างกายต้องการน้ำตาล ทำให้ตบะแตกและรีบวิ่งไปซื้อชานมไข่มุกมาดูดให้ชื่นใจ ดังนั้นเพื่อแก้ปัญหาหรือแนะนำให้ดื่มน้ำเปล่าเยอะ ๆ แทนนะ หรือไม่สั่งเครื่องดื่มเป็นพวกหวานน้อยแทนก็โอเค

แค่คำเดียว ไม่อ้วนหรอกน่า

แค่คำเดียวเอง ไม่อ้วนหรอก สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าประโยคนี้เป็นสาเหตุหลัก ๆ เลยที่ทำให้สาว ๆ ลดน้ำหนักไม่ได้ เพราะเมื่อทานคำแรกเข้าไปแล้วมันอร่อย รสชาติที่เฝ้าหามานาน มันก็จะมีคำที่สอง สาม สี่ ต่อไปเรื่อย ๆ จนอิ่ม และสิ่งที่ตามมาก็คือ น้ำหนักที่เพิ่มขึ้นเหมือนไม่เคยลดน้ำหนักมาก่อน เพราะฉะนั้นทางที่ก็คอทานอาหารให้ครบทุกมื้อไม่ทำตัวเองหิว

เดี๋ยวค่อยใช้กรรมวันหลัง

ใช้กรรมในที่นี้ไม่ได้หมายถึงทำบุญนะ แต่หมายถึงการออกกำลังกายต่างหาก ซึ่งสาว ๆ หลายคนนั้นเป็นกันบ่อยก็คือลดไปแล้วสักพักนึงแต่อยากทานอาหารนี้แล้วค่อยไปลดเพิ่ม 2 เท่าให้เบิร์นที่ทานออกให้หมด พูดน่ะง่าย แต่ตอนทำนี้สิ เพราะมันจะต้องออกกำลังกายหนักขึ้น แถทมยังใช้เวลานานกว่าเดิมอีกด้วย เพราะฉะนั้นอย่าตามใจปากมากเกินไปนะ

ค่าอาหารมันแพง ทานไม่หมดเสียดายแย่

สาว ๆ คนไหนเป็นแบบนี้มั้งเอ่ย เวลาที่เราไปทานอาหารอย่างพวกปิ้งย่างหรือชาบูเนี่ย จะเป็นคนที่ขี้เหนียวขึ้นมา แบบทานทั้งทีต้องทานให้คุ้ม เพราะว่าค่ามันอาหารมันแพง ทานไม่หมดแล้วเสียดาย แต่พอเป็นสลัดกลับกินทิ้งกินขว้าง ทำให้ไม่เอานิสัยกินให้คุ้มมาทานอาหารที่อย่างสกัดล่ะ แต่ทางที่ดีนั้นการทานแค่พออิ่มนั้นดีที่สุดแล้ว

ลดความอ้วนมันยากไป ทำไม่ให้หรอก

เป็นประโยคที่ห้ามพูดอย่างเด็ดขาดเลยนะ เพราะขนาดยังมี่เริ่มเลย สาว ๆ ยังปั่นทอนจิตใจ ยังยอมแพ้ขนาดนี้เลย จะแล้วแรงที่ไหนไปลดน้ำหนักได้ล่ะ ถึงการลดน้ำหนักนั้นจะเป็นเรื่องยากแต่ก็ไม่ใช่ว่าเราจะทำไม่ได้ ถ้ามีความพยายามมากพอ ทางที่ดีนั้นต้องคอยให้กำลังใจตัวเอง บอกตัวเองว่าชั้นทำได้ แล้วค่อย ๆ มองหาวิธีไอเดตที่เหมาะกับตัวเองดู