ปัญหาที่คนหน้านิ่งต้องเจอ

ปัญหาที่คนหน้านิ่งต้องเจอ

ไหน สาว ๆ คนไหนเป็นคนหน้านิ่งบ้าง เชื่อว่าสาว ๆ ที่หน้านิ่งทุกคนจะต้องเคยพบเจอกับปัญหาต่าง ๆ ที่เข้าโดยที่เราไม่รู้เรื่องอะไรเลย ซึ่งถ้าเป็นสาวที่หน้านิ่งที่แถบเงียบด้วยแล้วไม่ต้องพูดถึง เวลามีปัญหาขึ้นมาก็ทำได้แค่บอกว่าหนูเป็นคนนิ่งค่ะ แค่นั้น ดังนั้นเรามาดูกันดีว่าปัญหาที่สาวหน้านิ่งจะต้องเจอมีอะไรบ้าง

หยิ่ง

ปัญหาหลัก ๆ เลยที่คนหน้านิ่งจะต้องเจอคือ หยิ่ง เจอกันก็จะต้องโดนหาว่าหยิ่งตลอดจนได้คุยกันถึงได้รู้ ฉันไม่ได้หยิ่ง ฉันแค่หน้านิ่งเฉย ๆ ซึ่งมันทำให้คนรอบมักจะเข้าใจเราแบบผิด ๆ เสมอ ทำให้ไม่ค่อยมีใครอยากเข้าหา เพราะกลัว ดูไม่เป็นมิตร ซึ่งจริง ๆ สาวหน้านิ่งไม่ได้มีอะไรเลยแค่หน้านิ่งเฉย ๆ เท่านั้นเอง

กลัว ไม่กล้าเข้ามาคุย

หลายคนมักจะคิดว่าคนหน้านิ่ง หน้าดุ นิสัยก็จะดุไปด้วย แล้วถ้ายิ่งมีตาดุด้วยนะยิ่งแล้วใหญ่ เพราะไม่มีใครกล้าเข้ามาคุยไง เพราะกลัวว่าเรานั้นจะดุหรือพูดจาไม่เป็นมิตรใส่ ซึ่งอย่าคิดแบบนั้น เปรียบเทียบง่าย ๆ ก็เหมือนอาจารย์ที่หน้าดุ ๆ แต่จริง ๆ แล้วไม่มีอะไร คนหน้านิ่งส่วนใหญ่ก็เป็นแบบนั้น เพราะฉะนั้นเลิกกลัวและเข้ามาคุยเถอะ

เครียดหรอ ทำไมทำหน้าอย่างนั้น

เวลาที่เราชอบเผลอหน้านิ่งทีไร เพื่อนมักจะถามตลอดว่าเป็นอะไร เครียดหรอ ซึ่งเป็นแบบนี้ตลอด ฉันแค่เหม่อไม่ได้เป็นอะไร คือเข้าใจว่าเพื่อนเป็นห่วง แต่ฉันไม่ได้เป็นอะไร หน้ามันเป็นอย่างนั้นเอง เพราะฉะนั้นโปรดเข้าใจเราด้วยว่าไม่ได้เครียด แค่หน้ามันเป็นเอง เครียดเดี๋ยวบอกเอง

หาเรื่องหรอ

ปัญหาที่อาจจะพาความซวยมาถึงชีวิต เพราะอยู่ดี ๆ ก็โดนมองแรง ทุกครึ่งที่หน้านิ่งแล้วเผลอไปมองใครปุ๊ป เกิดเรื่องทันที เพราะคนส่วนใหญ่มักจะคิดว่าเรากำลังมองหน้าหาเรื่องเขาอยู่ ซึ่งจริง ๆ เราแค่เผลอมองเฉย ๆ ไม่ได้รู้จักหรือเป็นอะไรด้วยเลย แต่ก็อย่างที่รู้ว่าส่วนใหญ่มักจะจบไม่ค่อยดี ทำให้แค่เตือนสติว่าอย่าเผลอไปมองใครเข้าล่ะ

เข้าถึงยาก

เราจะกลายเป็นคนเข้าถึงยากทันทีเมื่อเราเป็นสาวหน้านิ่ง เพราะด้วยหน้าที่มีอยู่มู้ดเดียว ยิ่งถ้าเป็นคนที่ไม่ค่อยเข้าสังคมหรือเพื่อนฝูงไม่เยอะ จะกลายเป็นคนเข้าถึงยากเป็นอัตโนมัติ เราก็แค่เป็นคนรักสงบ ไม่ชอบความวุ่นวาย ไม่ชอบให้ใครมายุ่งเรื่องส่วนตัว แต่ก็ไม่ได้แปลว่าเราไม่เปิดให้เพื่อนนะ

ยิ้มเยอะ ๆ หน่อย

ทำให้เบื่อโลกอยู่ได้ ยิ้มเยอะ ๆ หน่อย ซึ่งจริง ๆ เราก็ยิ้มนะแค่ตอนที่เธอไม่เห็นเท่านั้นเอง เรื่องแบบนี้มันอยู่ที่จังหวะ เอาจริง ๆ ก็คือถึงแม้จะเป็นหน้านิ่งก็ยิ้มเป็นนะ เพียงแต่ไม่ค่อยมีคนเห็นเท่านั้นเอง เพราะรู้ไว้ว่าสาวหน้านิ่งเขาก็หัวเราะและยิ้มอย่างมีความสุขได้เหมือนกัน

เข้มแข็งนะ คนแบบนี้

คนหน้านิ่งไม่แปลว่าจะต้องเป็นคนเข้มแข็งทุกคนนะ แต่ที่เราไม่แสงดออกไม่ใช่ว่าเราไม่รู้สึกอะไรเลย เราก็ร้องไห้ เราก็อ่อนเป็นเหมือนกัน เราก็คนนะ เรามีความรู้สึก ซึ่งเอาตามหลักความจริงคนหน้านิ่งเป็นคนที่น่าสงสารมากเวลาเสียใจหรือร้องไห้ เพราะไม่ค่อยมีคนอยู่เคียงข้างเท่าไหร่ เพราะคิดว่าเขาเข้มแข็งอยู่แล้ว คงมีแต่เพื่อนที่สนิทที่รู้เท่านั้น

แหล่งที่มา : https://sistacafe.com