เมนูเด็ดที่ช่วยทำให้ผิวใส ผมสวย

เมนูเด็ดที่ช่วยทำให้ผิวใส ผมสวย

ผู้คนส่วนใหญ่ก็อยากจะเป็นคนสวยในสายตาคนอื่นกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหุ่น ผิวพรรณ เส้นผม จรดปลายเล็บ ก็ต้องดูแลความสวยงามให้ดูเป๊ะกันทั้งนั้น แต่ปัญหาที่หลายคนกังวลก็คงหนีไม่พ้นเกี่ยวกับผิวและเส้นผม เพราะว่าสองสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สังเกตได้ง่าย ดังนั้นถ้าอยากแก้ปัญหาที่กังวลใจเหล่านั้นหันมาทางนี้เลย ด้วยเมนูเด็ดที่ช่วยทำให้ผิวใส ผมสวย รับรองได้เลยว่าแค่เลือกทานเมนูเหล่านี้ก็ช่วยเพิ่มพลังความสวยได้ด้วยตัวเอง ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

แซลมอน

แซลมอน เมนูสุกโปรดของใครหลาย ๆ คน โดยเป็นอาหารที่อุดมไปด้วย กรดไขมันโอเมก้า 3 ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นให้ผิวพรรณดูเรียบเนียนเปล่งปลั่ง แล้วก็ยังมีแร่ธาตุซีลีเนียมที่ช่วยปกป้องผิวไม่ได้โดนแสงแดดทำร้าย นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ วิตามินดีปริมาณสูง ที่ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับทั้งกระดูก ฟันและเส้นผม

ผักโขม

ผักโขมมีสารอาหารตัวเด็ดที่มีประโยชน์เรื่องความสวยความงาม ก็จะมีทั้งลูทีน ที่ช่วยบำรุงสายตาให้แข็งแรงและดูเป็นประกาย พร้อมทั้งวิตามินบี วิตามินซี วิตามินอี โพแทสเซียม แคลเซียม แมกนีเซียมและโอเมก้า 3 ที่ทานเข้าไปแล้วช่วยบำรุงทั้งผิวพรรณและเส้นผมให้มีความแข็งแรงมากขึ้น ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระให้ผิวใสแบบไร้ริ้วรอยก่อนวัย ปกป้องผิวไม่ให้โดนทำร้ายจากแสงแดดและรังสียูวี

หอยนางรม

หอยนางรม เป็นอาหารที่อุดมไปด้วย แร่ธาตุสังกะสีในปริมาณสูง ซึ่งถือเป็นสารอาหารที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายและความสวยความงาม ที่สำคัญยังช่วยบำรุงให้เส้นผม เล็บ และผิวพรรณแข็งแรงและสวยแบบสุขภาพดี รสชาติก็ดี ประโยชน์ก็เริ่ดขนาดนี้ต้องทานกันบ่อย ๆ แล้วล่ะ

มะเขือเทศ

มะเขือเทศ เป็นแหล่งอาหารสำคัญที่ช่วยในการต่อต้านริ้วรอยเหี่ยวย่นก่อนวัย ที่หลายคนรู้จักกันดีในชื่อ Antioxidant หรือสารต้านอนุมูลอิสระ ซึ่งร่างกายของเราจะสามารถดูดซึมสารไลโคปีนที่อยู่ในมะเขือเทศได้ดีมากยิ่งขึ้น ถ้านำมะเขือเทศไปผ่านการปรุงหรือแปรรูปเสร็จแล้ว หรือจะจำไปปั่นเป็นเมนูน้ำมะเขือเทศก็ได้เหมือนกัน

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่

ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ทั้งหลายอุดมไปด้วย สารต้านการอักเสบ และวิตามินหลากหลายชนิด ช่วยปกป้องผิวสาว เนียนให้ห่างไกลจากริ้วรอยหรือร่องตีนกากวนใจ ทำให้ผิวสตรองไม่อ่อนแอต่อมลภาวะต่าง ๆ แล้วนอกจากนี้ วิตามินซี ที่มีอยู่ในผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ไม่ว่าจะเป็น บลูเบอร์รี่, สตรอว์เบอร์รี่, แบล็คเบอร์รี่ ฯลฯ จะมีประโยชน์ในการบำรุงผิวพรรณให้ขาวใสสไตล์เฮลท์ตี้ได้แล้ว ยังช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะให้แข็งแรง ลดปัญหาผมขาดหลุดร่วง ป้องกันการเกิดรังแค แถมยังช่วยกระตุ้นเส้นผมให้ยาวเร็วแบบติดสปีดได้ด้วย เพราะฉะนั้นอย่าลืมทานเบอร์รี่กันเป็นประจำทุกวันด้วยล่ะ

แหล่งที่มา : https://sistacafe.com/