วิธีง่ายๆ-เปลี่ยนการช็อปปิ้งให้เป็นการออ วิธีง่ายๆ-เปลี่ยนการช็อปปิ้งให้เป็นการออ

เปลี่ยนการช็อปปิ้งให้เป็นการออกกำลังกาย

เปลี่ยนการช็อปปิ้งให้เป็นการออกกำลังกาย

ถ้าหากให้สาวๆ เลือกระหว่างการออกกำลังกาย กับการช็อปปิ้ง ร้อยทั้งร้อยสาวๆ ก็ต้องเลือกอย่างหลังแน่นอน สำหรับสาวๆ คนไหนที่เป็นขาช็อปทั้งหลาย วันนี้เรามีวิธีง่ายๆ มาแนะนำที่จะเปลี่ยนการช็อปปิ้งให้เป็นการออกกำลังกายไปในตัว ตามไปดูกันเลย

วิธีง่ายๆ-เปลี่ยนการช็อปปิ้งให้เป็นการออ

เพียงแต่ไปช็อปปิ้งจริงๆ ไม่ใช้ช็อปปิ้งแบบออนไลน์

เพราะว่าการบริหารแค่นิ้วนั้น ไม่ได้เป็นการออกกำลังการ ดังนั้นสาวๆ ก็ควรที่จะออกไปช็อปปิ้งข้างนอก ซึ่งจะได้ทั้งเดิน ทั้งถือของเพียงเท่านี้ก็เท่ากับได้ออกกำลังกายเบาๆ แล้ว

จอดรถให้ไกลกว่าเดิม

ยิ่งเดินไกลมาเท่าไร เดินนานมากเท่าไร่ ก็ยิ่งเป็นประโยชน์กับตัวของสาวมาเท่านั้น

เมื่อถึงร้านให้เดินสำรวจของให้ทั่วก่อน

เมื่อสาวๆ มาถึงเราที่สาวๆ จะซื้อของควรที่จะเดินดูของให้ทั่วร้านก่อน แล้วค่อเดินกลับมาหยิบของที่สาวๆ จะซื้อทีหลัง ร้านเป็นร้านใหญ่ก็ยิ่งดี

เริ่มช็อปจากโซนชุดยีนส์

โดยการเริ่มต้นการช็อปนั้นสาวๆ ควรที่จะที่โซนชุดยีนส์ ถ้าหากได้ตัวที่ถูกใจแล้ว ก็ลองให้พาลไว้บนแขน ซึ่งน้ำหนักของชุดยีสส์จะทำให้สาวๆ ได้บริหารแขนไปในตัวได้ด้วย

ถือของทุกอย่างด้วยตัวเอง

ถึงแม้ว่าของจะหนักจนแทบจะยกไม่ไหล ก็อย่าแบ่งให้แฟนช่วยถือเด็ดขาด ให้คิดซะว่าถือของหนักเท่าไรก็จะเท่ากับการออกกำลังกาย

ใช้ทางเชื่อมให้มีประโยชน์

ข้อนี้สาวๆ ที่อยู่เมืองกรุงน่าจะได้เปรียบสุดๆ ยิ่งโดยเฉพาะห้างที่เรียงรายอยู่ตามเส้นทางรถไฟฟ้ามักจะมีทางเชื่อให้เดินจากห้างนั้นไปห้างนี้ได้สะดวก ดังนั้นสาวๆ ลองจอดรถไว้ที่ห้างหนึ่ง แล้วให้การเดินไปยังห้างอื่นๆ ที่อยู่ใหล้เคียงได้

ใช้บันไดเลื่อนแทนการขึ้นลิฟท์

ถึงแม้ร้านโปรดของสาวๆ จะอยู่ชั้นบนสุด ก็ควรที่จะใช้บันไดเลื่อนแทนการขึ้นใช้ลิฟท์

ทำกายบริหารขณะต่อแถวจ่ายเงิน

สาวๆ ไม่ควรปล่อยเวลาอันมีค่าของสาวๆ หมดไปกับการยืนต่อแถวจ่ายเงิน โดยที่สาวๆ ควรจะบริหารร่างกายง่ายๆ เบาๆ ไปด้วย อย่างเช่น

ท่าบริหารขา : โดยการยืนเทาชิดกัน จากนั้นให้ชมิยก้นและยกส้นเท้าขึ้น ยิ่งสูงเท่าไรยิ่งดี ทำค้างไว้ประมาณ 10 วินาทีและปล่อยส้นเท้าลง

ท่าบริหารก้น : ถ้าท่าก่อนหน้านี้เล่นใหญ่ไป ลองยืนขมิบก้นค้างไว้สักประมาณ 10 วินาที ทำซ้ำๆ จนจะถึงคิวของสาวๆ

ท่าบริหารหน้าท้อง : ให้สาวๆ หน้าใจออกให้สุด เกร็งหน้าท้องไว้สักครู่แล้วให้ปล่อย ทำซ้ำๆ กันไป

ท่าบริหารแขน : ให้แนบแขนไว้กับลำตัว จากนั้นวางเสื้อผ้าที่สาวๆ จะซื้อไว้บนแขนทั้ง 2 ข้าง จับของด้วยปลายนิ้ว แล้วยกขึ้นลงสลับกัน

ทำท่า Wall-Sit ตอนรอเพื่อนออกจากห้องแต่งตัวง่ายๆ เลยด้วยการพิงหลังกับผนังแล้วย่อตัวด้วยท่าสควอท ให้เข่ากาง 90 องศา พร้อมลงน้ำหนักที่ปลายเท้า

ใช้ตระกร้าแทนรถเข็น

ถ้าหากสาวๆ เลือการช็อปปิ้งเป็นซูเปอร์มาเก็ตใกล้บ้าน หากของที่จะซื้อไม่ได้เยอะอะไรมากมายจนต้องใช้รถเช็น ก็ควรที่จะให้ตะกร้าแทน

สาวๆ เห็นไหมล่ะว่าการออกไปช็อปปิ้งข้างนอก ก็สามารถออกกำลังกายได้ ซึ่งข้อแนะนำแต่ละข้อก็ไม่ได้อยากอะไรมากมาย ถ้าหาสาวๆ คนไหนสนใจก็ลองเอาไปทำตามได้ รับรองว่าหุ่นของสาวๆ ก็ยังจะฟิตสวยได้ตลอด