เคล็ดลับการลงเมคอัพเบส-ให้ผิวเงาแบบสาวเก เคล็ดลับการลงเมคอัพเบส-ให้ผิวเงาแบบสาวเก

เคล็ดลับการลงเมคอัพเบส ให้ผิวเงาแบบสาวเกาหลี

เคล็ดลับการลงเมคอัพเบส ให้ผิวเงาแบบสาวเกาหลี

                ช่วงนี้เทรนด์ผิวใสวาวๆ กลอสซี่ฉ่ำๆ กำลังมาแรง ถึงแม้จะเป็นช่วงฤดูร้อน แต่ความฮอตของเทรนด์ผิวใสก็ยังฮอตไม่แพ้กัน เพราะผิวแบบนี่แหละจะแสดงให้เห็นถึงความสุขภาพดี ไม่มีที่ติดแถมยังดูอิ่มน้ำเป็นธรรมชาติด้วย และแน่นอนว่าการจะทำผิวสวยใสไร้จุดบกพร่องได้คือ การดูแลผิวให้สวยจากภายในสู่ภายนอก ด้วยการทานอาหารที่มีประโยชน์ พร้อมพักผ่อนให้เพียงพอ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เคล็ดลับการลงเมคอัพเบส

แต่มีอีกหนึ่งตัวช่วยที่สามารถเนรมิตผิวให้ใสได้อย่างทันที่คือ เมคอัพ นั่นเอง โดยเดียวนี้ก็มีเมคอัพให้เลือกกันมากมาย จนทำให้สาวๆ เลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว ซึ่งวันนี้เรามีเคล็ดลับดีๆ แนะนำสาวๆ จะมีเคล็ดลับอะไรบ้างไปดูกันเลย

การเลือกเบสเมคอัพ เพื่อผิวใส

                การเลือกเบสเมคอัพที่มีคุณสมบัติช่วยส่งเสริมให้ผิวดูใสนั้น เป็นอีกหนึ่งกุญแจสำคัณในการช่วยเนรมิตผิวสวยสุขภาพดี แถมเบสเมคอัพก็มีให้เลือกมากมายหลายๆ ด้วยเช่นกัน โดยแต่ละสีสาวๆ ก็ควรเลือกให้ถูกกับประเภทด้วย

  1. เบสสีขาวมุก

                เบสเมคอักสีขาวประกายมุกนั้น ช่วยปรับสภาพผิวให้ดูสวย กระจ่างใสได้ง่ายยิ่งเบสเมคอัพที่มีชิมเมอร์หรือผงมุกผสมอยู่จะยิ่งช่วยทำให้ผิวดูเปล่งประกาย แลดูสุขภาพดีได้ หากสาวๆ กลัวว่าผิวจะดูมันเกินไปก็ยังสามารถนำมาทาที่บริเวณจุดเด่นของใบหน้า เพื่อเน้นและไฮไลท์ให้ใบหน้าดูสวยงามมีมิติได้ด้วย เมื่อเกลี่ยเนื้อเบสีขาวมุกลงบนผิวแล้ว จะสังเกตุได้ว่าผิวจะมีความกระจ่างใส ออร่า และดูเงามากยิ่งขึ้น

  1. เบสสีเขียว

                เบสสีเขียว ช่วยลดรอยแดงและความไม่สม่ำเสมอของผิว ให้ผิวดูสวยเรียบเนียนเท่ากันมากขึ้น ทั้งยังสามารถปรับผิวให้ดูกระจ่างใสได้ หากสาวๆ มีรองพื้นที่สีเข้มเกินกว่าผิวจริง ก็สามารถใช้เบสเขียวผสมกับรองพื้นได้ เพื่ให้มีเฉดสีที่ตรงกับสีผิวได้เช่นกัน

  1. รองพื้นเนื้อบางเบา

                สำหรับลุคผิวใสๆ แนะนำให้ใช้รองพื้นเนื้อน้ำที่มีความบางเบา แต่เผยผิว เพราะหากว่าลงรองพื้นที่แน่นจนเกินไป อาจจะทำให้สาวๆ ดูโป๊ะ ดูหนา และไม่เป็นธรรมชาติได้

 

เคล็ดลับการลงเมคอัพ เพื่อผิวเงาใส

                ในขั้นตอนแนะนำให้ลงเบสเขียวให้ทั่วทั้งใบหน้า หรือลงที่บริเวณที่มีความไม่สม่ำเสมอของผิว เช่น รอยจ้ำ รอยแดงต่างๆ จากนั้นก็ลงเบสสีขาวมุกที่บริเวณที่ต้องการ เน้นบนใบหน้า ไม่ว่าจะเป็นส้นจมูก คาง โหนกแก้ม บริเวณหน้าผาก เกลี่ยให้กลมกลืนกับผิวมากที่สุด

หลักจากนั้นให้ผสมสีขาวมุกกับรองพื้นเนื้อบางเบาให้อัตราส่วนเท่าๆ กัน ผสมให้เนื้อของผลิตภัณฑ์ทั้ง 2 เข้ากันเป็นเนื้อเดียว และเกลี่ยลงบนผิวหน้า ใช้ฟองน้ำหรือแปรงเกลี่ยให้ทั่วและเรียบเนียน เท่านี้ก็จะได้ผิวที่ใสกิ๊กแล้ว

 

คำแนะนำการลงคอนซีลเลอร์ใต้ตา

                สาวๆ หลายคนมักจะพลาดในการปกปิดรอยคล้ำใต้ตา โดยการทาคอนซีลเลอร์และตบแป้งทับหนาๆ ซึ่งการทำเช่นนี้จะทำให้คอลซีลเลอร์ตกร่อง เป็นครอบและเป็นเส้นๆ ริ้วๆ ดูไม่สวยงาม ดังนั้นหากอยากได้ใต้ตาที่ไม่พัง แนะนำให้สาวๆ ใช้แปรงพุ่มๆ ที่นำมาปัดแป้งฝุ่นทั่วใบหน้า เมื่อปัดทั่วแล้วจะยังมีแป้งเหลือติดแปรงอยู่ ให้นำมาแปรงนั้นมาปัดๆ ที่บริเวณคอนซีลเลอร์ใต้ตา ก็เพียงพอแล้ว