พฤติกรรมทำร้าย-เล็บ-ที่ทำให้เล็บไม่น่ามอง พฤติกรรมทำร้าย-เล็บ-ที่ทำให้เล็บไม่น่ามอง

ดูแลเล็บ ให้น่ามอง

ดูแลเล็บ ให้น่ามอง

วันนี้ขอเอาใจสาวๆ ที่อยากใส่ใจดูแลเล็บ เพราะว่าการที่มีเล็บที่แข็งแรง สวย สุขภาพดีนั้นจะช่วยเสริมบุคลิกภาพของเราได้อย่างหนึ่ง ดังนั้นสาวๆ ที่เคยมองห้ามเรื่องเล็บ ก็คงต้องให้มาใส่ใจหรือสำหรับใครที่มีเล็บสวย สุขภาพดีอยู่แล้ว ก็สามารถเข้ามาเข้าได้ ซึ่งเราจะมาบอก พฤติกรรมทำร้าย เล็บ ที่ทำให้เล็บไม่น่ามอง ให้กับสวยๆ จะเป็นอย่างไรบ้างมาดูกันเลย

พฤติกรรมทำร้าย-เล็บ-ที่ทำให้เล็บไม่น่ามอง

1.อย่าพยายามตัดหรือดึงจมูกเล็บ

                การมีจมูกเล็บ ที่แข็งแรงเป็นตัวบ่งบอกอย่างหนึ่งว่ามีเล็บสุขภาพดี แข็งแรง ดังนั้นสาวๆ ไม่ควรดึง กัด จิก หรือตัดผิวหนังบริเวณรอบเล็บที่ควรที่จะหยุด เพราะว่า จมูลเล็บจะทำให้หน้าที่ป้องกันเชื้อโรค ไม่ให้มีการติดเชื้อและมีกรแพร่กระจาย รวมไปถึงยังช่วยเก็บกักความชุ่มชื้นได้อย่างดีเยี่ยม

หากจมูกเล็บมีการโพล่ออกมากแนะนำว่า ควรจะใช้วิธรการดันหนังให้กลับไปที่บริเวณเดิม และใช้น้ำ Cuticle Remover เพื่อกำจัดหนังที่ตายแล้วมาช่วยจะทำให้ผิวหนังบริเวณที่ตายแล้วหลุดลอดออกมา

2.ไม่ใช้น้ำยาล้างเล็บ ใส่ลงไปในน้ำยาทาเล็บทที่แห้ง

                สาวๆ หลายคนคงเคยทำหากน้ำยาทาเล็บแห้ง เป็นก้อน เหนียว แล้วเอาน้ำยาล้างเล็บเติมลงไป จะช่วยทำให้น้ำยาทาเล็บฟื้นคืนชีพ แต่ความจริงแล้วน้ำยาล้างเล็บ จะทำให้สีของน้ำยาทาเล็บเพื้ยนไป และเสียร็วขึ้น เพราะว่าน้ำยาล้างเล็บไม่ได้เป็นส่วนประกอบของน้ำยาทาเล็บ

ดังนั้นหากเจอน้ำยาทาเล็บแห้ง ให้ใช้ยาละลายยาทาเล็ยแทน เพียแค่หยดไปไม่กี่หยดก็จะช่วยทำให้น้ำยาทาเล็บใช้ได้แล้ว แต่อย่าใส่เยอะเกินแ จะมีผลต่อคุณภาพของน้ำยาทาเล็บด้วย

3.ลด ละ เลิกการต่อเล็บอะครีลิค

                แนะนำให้หยุดการต่อเล็บแบบอะครีลิค เพราะน้ำยาที่ใช้สำหรับการต่อเล็บอะครีลิค ส่วนใหญ่จะเป็นสูตรที่แน่น แหนียว เวลาถอดเล็กแต่ละทีก็ทำยาก ต้องเสียเวลามากกว่าเดิม ที่ทำสำคัญคือ ทำให้เล็ถูกรบกวน เนื้อเล็บอาจเปลี่ยนสี หรือรูปร่างผิลปกติไปได้ และบางน้ำยาที่นำมาต่อเล็บอาจจะซึมสู่ผิวไปตามเส้นเลือดมีผลต่อระบบประสาทได้ด้วย

4.ไม่ตะไบเล็บไปๆ มาๆ

หลายคนเวลาตะไบเล็บ จะตะไบแบบถูไปถูมาแบบนี้ควรเลิก เพราะว่าการที่เราตะไบเล็บแบบนี้ นอกจากจะทำให้เล็บของเราหายหรือ แหว่งไปเร็วมาก ทำให้การที่เราจะแต่งทรงเล็บ ไม่ว่าจะเป็นแบบทรงไข่ ทรงเหลี่ยม ทรงกลม หรือทรงอื่นๆ ทำได้อยาก และการทำแบบนี้จะทำให้เล็บเกิดการเสียหายได้

ดังนั้นเวลาตะไบเล็บ ให้ตะไบไปทางเดียว หากต้องการตะไบซ้ำๆ เก็บรายละเอียดก็ให้กลับมาจุดที่เริ่มต้นใหม่ ทำไปเรื่อยๆ จนกว่าจะได้ทรงเล็บที่ต้องการ แบบนี้จะช่วยทำให้การแต่งทรงเล็บง่ายขึ้น และไม่ทำให้เล็บเสียหาย

5.เลิกทาเล็บบนเล็บที่มีความมันเงา

                หลายคนมักจะบำรุงดูแลรักษามือและเล็ยด้วยการทาโลชั่นหรือน้ำมันเพื่อทำให้เล็บ รวมถึงผิวหนังบริเวณรอบเล็บชุ่มชื้น และแข็งแรง และหลายคมักคิดว่าการที่ทาพวกครีม หรือน้ำมันลงบนเล็บก่อนทาเล็บจะเป็นการบำรุงเล็บ บอกเลยว่าหยุดทำ เพราะว่าการที่เล็บเรามีความมันอยู่ทำให้การทาเล็บของเราไม่ติดทน

ดังนั้นก่อนทาเล็บ ควรเริ่มต้นจากเล็บที่แห้ง หลังจากนั้นให้ตัดแต่งทรงเล็บ จัดการจมูกเล็บอย่างระมัดระวัง แล้วจึงบำรุงผิวด้ยครีมทามือหรือน้ำมัน หลังจากนั้นให้ใช้น้ำยาล้างเล็บเช็ดล้างบริเวณเล็บอีกครั้งเพื่ให้เล็บไม่มัน แล้วจึงค่อยเริ่มทาเล็บ

6.ไม่เขย่าน้ำยาทาเล็บ

                หากน้ำยาทาเล็บที่ใช้ ไม่ได้ใช้นานมาก แล้วทำให้เกิดการแบ่งชั้นภายในขวด สิ่งที่ควรทำคือ นำขวดมาหมุนไปหมุนมาที่ฝ่ามือ แทนที่การเขย่าขวด เพราะการที่เขย่าน้ำยาทาเล็บจะทำให้เกิดฟองอากาศ เวลานำมาทาบนเล็บก็มีฟองเล็กๆ ทำห้ดูไม่สวย