แมทซ์สีเสื้อ อย่างไรให้ได้งาน แมทซ์สีเสื้อ อย่างไรให้ได้งาน

แมทซ์สีเสื้อ อย่างไรให้ได้งาน

แมทซ์สีเสื้อ อย่างไรให้ได้งาน

ฮัลโหลสาว ๆ ตอนนี้อาจจะมีสาวบางคนที่กำลังมองหางานใหม่หรือสาวที่เพิ่งเรียนจบและอยู่ในช่วงหางาน ซึ่งแน่นอนว่าการสมัครงานนั้นก็ต้องมีการสัมภาษณ์ เคยคิดกันบ้างไหมว่าทั้งที่เราก็เตรียมข้อมูลต่าง ๆ ไปอย่างดี แต่ทำไมถึงไม่ได้งานซะงั้น แม้ว่าเราจะต้องใช้เวลาทั้งคืนเพื่อที่เตรียมข้อมูลในการสัมภาษณ์งาน แต่เรื่องอื่น ๆ ก็เป็นสิ่งสำคัญมากไม่แพ้กันโดยเฉพาะเสื้อผ้าหน้าผม เพราะมันจะสร้าง First Impression ให้เราไปที่จดจำได้

แมทซ์สีเสื้อ อย่างไรให้ได้งาน

แต่เดี๋ยวก่อนหลาย ๆ คนคงคิดถึงชุดกระโปรงที่คลุมเข่าสีดำกับเสื้อเชิ้ตสีขาวธรรมดากันอยู่ใช่หรือไม่ ซึ่งนั่นก็ไม่ได้ผิดอะไร เพราะมันก็เป็นธรรมเนียมนิยมที่หลายคนทำตาม ๆ กันมา แต่ถ้าสาว ๆ เป็นสาวแฟชั่นหรือต้องไปสัมภาษณ์งานเกี่ยวกับแฟชั่น ศิลปะ หรืออะไรก็ต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์มาก ๆ ถ้ามาจะใส่ชุดธรรมดาเรียบ ๆ ล่ะก็ Say Goodbye งานนั้นไปได้เลย โดยเรานั้นจะต้องแต่งตัวเพื่อบ่งบอกความเป็นตัวเองออกมา ดังนั้นหัวข้อในวันนี้ก็คือแมทซ์สีชุดยังไงให้สวย แต่ยังสุภาพและได้งาน พูดมากมาเยอะเริ่มจะเจ็บคอแล้ว ไปดูเลยกันดีกว่า

1.สีฟ้า สีน้ำเงิน ทางเลือกที่เซฟที่สุด

สีฟ้าและสีน้ำเงินนั้นจะเป็นทางเลือกที่เซฟและเป็นที่แนะนำมากที่สุดในการไปสัมภาษณ์งาน โดยจากการสำรวจนั้นพบว่า 23 เปอร์เซ็นต์ นั้นจะมักเลือกใส่เสื้อผ้าสีนี้ไปสมัครงานกัน เพราะมันจะทำให้รู้สึกน่าเชื่อถือ เข้มแข็งและมั่นคง แต่ในทางเดียวกันก็จะให้ความรู้สึกดูสุภาพและอ่อนโยน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็ไม่ควรใส่สีฟ้าหรือน้ำเงินทั้งตัว เพราะมันจะกลายความรู้สึกกดดันได้ ซึ่งอาจจะต้องหาสีอื่นมาเบรคเช่น สีขาว โดยการเลือกเสื้อตัวในเป็นสีขาว แล้วใส่สูทสีฟ้าหรือน้ำเงินทับก็ได้นะ

2.อย่าใส่สีน้ำตาลทั้งตัว

สีน้ำตาลนั้นความจริงแล้วไม่ได้สื่อความหมายในแง่ลบเลยแม้แต่น้อย ตรงกันกลับสื่อถึงความอ่อนโยนและน่าเชื่อถือ แต่ก็สามารถสื่อถึงความล้าสมัย และเชยมากเกินไป เพราะในการสมัครเข้าทำงานนั้นเราจะต้องทำให้ผู้ที่สัมภาษณ์เรานั้นรู้สึกว่าเราเป็นคนกระฉับกระเฉง มีหัวก้าวหน้าและทันสมัย ดังนั้นถ้าไม่อยากเสี่ยงก็ควรที่จะเลี่ยงสีน้ำตาลไว้เป็นดีที่สุด อาจจะหันมาใส่สีโทนครีมขาวแทนหรือหาคู่สีมาแมทซ์ให้พอดูทันสมัยมากขึ้น หรือไม่ก็หาแว่นเก๋ ๆ มาใส่ก็เป็นอีกไอเดียหนึ่งที่ดี

3.สื่อถึงความเป็นผู้นำ ต้องสีดำเท่านั้น

สีดำนั้นเป็นอีกสีที่น่าสนใจ เพราะสีดำจะสื่อถึงอำนาจ ความเป็นผู้นำ สีดำนั้นจะเหมาะสำหรับการสัมภาษณ์ในตำแหน่งผู้บริหาร แต่ต้องระวังในเรื่องของการข่ม หรือทำให้ผู้สัมภาษณ์รู้สึกอึดอัด ทางที่ดีนั้นไม่ควรใส่สีดำทั้งตัว ถึงแม้ว่าจะดูเท่แค่ไหนก็ตาม อาจจะหาเครื่องประดับที่มีสีสันสดใส รองเท้า หรือกระเป๋ามาถือคู่เพื่อลดความแข็งของสีลง

4.สีแดง สีแห่งความกล้าแสดงออกที่ไม่แนะนำ

ถึงแม้ว่าสีแดงนั้นจะสื่อถึงความกล้าแสดงออกและความกล้าหาญในตัวของเรามากแค่ไหน แต่คนสัมภาษณ์ส่วนใหญ่มักจะคิดไปในทางที่ไม่ดีและแย่กว่าที่คิดได้ ดังนั้นจึงอย่าลืมว่ามีข้อยกเว้นสำหรับทุกกฎ ซึ่งสีแดงก็คือหนึ่งในนั้นเช่นกัน เพราะมันอาจจะสื่อให้เห็นถึงความก้าวร้าว ไม่เชื่อฟัง มากกว่าพลังงานในการทำงาน แถมยังดูมองว่าเป็นคนแรง ๆ อีกด้วย ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงสีแดงไว้ดีกว่า

5.สีเทา อีกทางหนึ่งที่ปลอดภัย

สีอีกสีหนึ่งที่สวยและจัดว่าเป็นไอเท็มที่ดีในการสัมภาษณ์งานก็คือ สีเทา เพราะสีเทาจะสื่อว่าเรานั้นเป็นคนที่มีเหตุผล  และวิเคราะห์เก่ง ซึ่งทักษะเหล่านี้นั้นเป็นทักษะที่จำเป็นมากสำหรับทุกหน้าที่ในการทำงาน แต่ถ้าหากสาว ๆ เป็นคนที่รักการแต่งตัว ซึ่งการใส่เสื้อผ้าเรียบนั้นอาจจะไม่ใช่แนวสักเท่าไหร่ อาจจะลองหาเครื่องประดับที่มีสีสัน เช่น ผ้าพันคอ หรือกระเป๋ามาถือเพื่อเพิ่มสีสันได้