เมนูเครื่องดื่มสุด Healthy จาก Starbucks

เมนูเครื่องดื่มสุด Healthy จาก Starbucks

ถ้าพูดถึง Starbucks นอกจากราคาที่ไม่ธรรมดานั้นสิ่งที่เราคิดตามมาก็คือความอ้วน เพราะไม่ว่าจะกาแฟหรือน้ำแบบไหนก็ต่างมีน้ำตาลและทำร้ายสุขภาพของเราได้ ทำให้สาว ๆ ที่เป็นสตาร์บัคส์เลิฟเวอร์นั้นจะต้องโบกมือลากันเป็นแถว

ถ้าจริง ๆ แล้วการมีสุขภาพดีนั้นไม่ได้หมายถึงเราจะต้องเลิกคาเฟอีน แต่เพียงแค่เราจะต้องหาทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพ ก็สามารถทำให้เราเฮลท์ตี้ได้แค่เริ่มด้วยการรู้ว่าควรจะสั่งอะไร ซึ่งวันนี้เราได้เอา เมนูสุขภาพในสตาร์บัคมาฝากกัน จะมีเมนูอะไรบ้างนั้นก็ไปดูกันเลย

Whole Milk Cappuccinos

มาเริ่มกันที่คาปูชชิโน่กันก่อน เพราะเป็นกาแฟที่สาว ๆ หลายคนชอบทาน โดยความจริงนั้นการสั่งคาปูชิโน่นั้นเป็นเมนูที่ดี เพราะมีส่วนผสมของกาแฟและนมที่ไม่มากเกินไป และถึงแม้จะมีฟองนมด้านบนแต่ก็มีพลังงานเพียง 110 แคลอรี่เท่านั้น โดยที่ห้ามเติมน้ำเชื่อมลงไปนะ แต่สามารถเพิ่มรสชาติด้วยผงโกโก้ ชินนามอนหรือวนิลาได้ โดย 1 แก้วจะมีคาเฟอีนประมาณ 75 มิลลิกรัมหรือมากกว่าถ้าสาว ๆ นั้นเพิ่มช็อตพิเศษ

เลือกเป็น Skim or Low – Fat

สำหรับสาว ๆ ที่อยากคลีน อยากจะลีนมากกว่าที่เคยก็อาจจะเลือกสั่งเมนูต่าง ๆ โดยใช้นม Skim หรือ Low – Fat เพราะนมเหล่านี้นั้นขาดมันเนย หรือนมไร้ไขมันแบบเห็นบนฉลากที่เขียนว่า ไขมัน 0% เป็นนมที่ผ่านขบวนการสกัดแยกมันเนยออกเกือบหมด หรือมีไขมันเพียงแค่ 0.15% เท่านั้น เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ต้องการหลีกเลี่ยงไขมัน ซึ่งสาว ๆ นั้นสามารถสั่งเป็นเมนูพื้นฐานได้ทุกตัวโดยสั่งนมเป็น Skim หรือ Low – Fat เท่านั้น หรือสาวจะสั่งเป็นเมนู Skim or Low – Fat Caffe Mistos โดยเป็นลาเต้ที่ใช้นมขาดมันเนยก็ได้ ถ้าหากต้องการความหวานจะสั่งสารให้ความหวานแทนได้

Cold Brew

เป็นเมนูที่เหมาะกับสาวที่ชอบดื่มกาแฟจริง ๆ ซึ่งเมนูนี้จะเป็นกาแฟที่ผ่านกระบวนการหมักใช้เวลาในการบ่มกาแฟ ทำให้มันมีรสชาติที่หวานขึ้นเล็กน้อย ทำให้สาว ๆ นั้นเพิ่มน้ำตาลน้อยลง ข้อดีอีกอย่างหนึ่งก็คือการชงแบบเย็นทำให้คาเฟอีนที่มากกว่าการชงแบบทั่วไป ดังนั้นจึงเหมาะกับคนที่ติดกาแฟที่สุด แต่เนื่องจากเมนู Cold Brew มีราคค่อนข้างสูง ถ้าสาว ๆ นั้นต้องการแบบง่าย ๆ เร็ว ๆ ราคาพอรับได้ในเรทสตาร์บัคส์ จะสั่งเป็นเอสเปรสโซ่ หรืออเมริกาโน่ก็ได้

Skinny Vanilla or Mocha Lattes

เมนูนี้เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่ชอบทานหวานอย่างมอคค่า โดยบาริสต้านั้นจะใช้สารทดแทนความหวานแทนน้ำตาลทั่วไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมันมาในไซต์ Grande เพราะเมนูนี้นั้นจะช่วยลดแคลอรี่จาก 230 แคลอรี่เหลือเพียงแค่ 120 แคลอรี่เท่านั้น ดังนั้นใครอยากจะผอมแต่ยังติดความหวาน ลองสั่งเมนูนี้เลย

ชาเย็นหรือชาร้อน

มาถึงเมนูสุดท้ายกันแล้ว ขอเอาใจสาว ๆ ที่ไม่ชอบดื่มกาแฟกันบ้าง ซึ่งเมนูชานั้นเป็นเมนูที่ดี เพราะนอกจากจะไม่มีน้ำตาลทำร้ายสุขภาพของเราแล้ว ยิ่งถ้าเรานั้นดื่มแบบไม่มีน้ำตาลมันแทบจะไม่มีแคลอรี่เลย แต่จะให้ความสดชื่นได้ดีมาก ดังนั้นถ้าเราต้องการเริ่มต้นลดกาแฟ ลองมองหาชามาดื่นแทนก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจแน่นอน