เลือกแป้งพัฟยังไงให้เข้ากับสีผิว เลือกแป้งพัฟยังไงให้เข้ากับสีผิว

เลือกแป้งพัฟยังไงให้เข้ากับสีผิว

เลือกแป้งพัฟยังไงให้เข้ากับสีผิว

เคยมั้ยเวลาที่เราเลือกแป้งพัฟมาใช้เนี่ย ทำไมทาแล้วหน้าของเรามันดูลอย ๆ หรือหน้าดูดรอปอย่างบอกไม่ถูก นั่นก็เพราะเราเลือกแป้งพัฟที่มันไม่เหมาะกับสีผิวของเรานั่นเอง หรืออาจจะเป็นการที่เราทดสอบแป้งแบบผิดวิธี ฉะนั้นวันนี้จะสาว ๆ ไปเลือกแป้งพัฟยังไงให้เข้ากับสีผิวกัน ถ้าพร้อมแล้วไปกันเลย

เลือกแป้งพัฟยังไงให้เข้ากับสีผิว

1.ทดสอบสีแป้งกับผิวหน้าเราโดยตรง

สาว ๆ หลายคนมักจะลองทาบนข้อมือ เพราะคิดว่าสีข้อมือใกล้เคียงกับผิวหน้ามากที่สุด แต่ความจริงแล้วสีผิวบนใบหน้านั้นแตกต่างจากส่วนอื่นโดยสิ้นเชิง ถึงคราวที่เราจะต้องลองกับผิวหน้าตรง ๆ กันแล้วโดย

ผิวขาวเหลือง : ควรลองแป้งพัฟที่มีสีเหลืองดูก่อน หากเข้ากันหย้าพอดีก็ไม่ต้องเปลี่ยนแต่หากใช้แล้วดูเหลืองซีดเกินไปควรหาแป้งที่มีสีชมพูขึ้นมาอีกสักนิดเพื่อแก้ความเหลืองของใบหน้า

ผิวขาวมาก : สาวผิวขาวนั้นหากใช้แป้งเบอร์ขาวไปเลยก็อาจจะดูซีดดูสุขภาพไม่ดี เพราะฉะนั้นควรเลือกใช้รองพื้นที่สีดรอปกว่าหน้าสักเบอร์หนึ่ง จะเป็นโทนสีเหลืองหรือสีชมพูขึ้นอยู่กับอันเดอร์โทนของเรา

ผิวสองสี : สำหรับสาวผิวสองสีนั้นจะดูเป็นเรื่องยากสักนิดหากใช้แบรนด์ไทย เพราะฉะนั้นควรมองแป้งพัฟจากแบรนด์ต่างประเทศเป็นอันดับแรก ๆ  โดยเลือกแป้งเบอร์ที่ขาวกว่าผิวหน้าจริงสัก 1 เฉด จะช่วยปรับผิวให้ไม่ดรอประหว่างวันได้

2.ใช้แป้งกับแสงธรรมชาติและแสงไฟนีออน

สีของแป้งนั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงได้เสมอเมื่อยู่ภายใต้แสงที่ต่างกันออกไป บางครั้งเมื่ออยู่ใต้แสงไฟ สีของแป้งอาจจะดูกลมกลืนไปกับผิวจนเราคิดว่าแป้งสีนี้นั้นเหมาะกับหน้าเราที่สุดแล้ว ถ้าเดี๋ยวก่อน ถ้าเราลองไปยืนกลางแสงธรรมชาติตอนกลางวันสีแป้งนั้นอาจจะลอยเด่นเกินเบอร์ไปก็ได้ เนื่องจากอุณภูมิของแสงมีผลโดยตรงกับสีผิวของเราที่สะท้อนออกมา ดังนั้นควรลองกับภาวะแสงต่าง ๆ เพื่อช่วยให้ตัดสินใจเลือกสีแป้งได้ดีขึ้น

3.เลือกตามอันเดอร์โทน

การเลือกแป้งรองพื้นนั้นก็ควรที่จะต้องเลือกตามอันเดอร์โทนของเราด้วย โดยถ้าเรามีอันเดอร์โทนเหลืองก็ควรใช้แป้งที่ออกไปทางเหลือง หากมีอันเดอร์โทนสีชมพูด็ควรเลือกแป้งที่ออกสีอมชมพู แต่คนที่มีอันเดอร์โทนเป็นสีกลางนั้น อาจจะเลือกยากสักหน่อย เนื่องจากสามารถใช้ได้ทั้งสีเหลืองและสีชมพู ก็เลยต้องมาดูสีผิวโดยรวมว่าใช้แป้งพัฟโทนสีไหนึงจะเข้ากับผิวหน้ามากที่สุด

4.เลือกสีแป้งให้เข้ากับสีครีมรองพื้น

นอกจากแป้งพัฟนั้นจะต้องเข้ากับสีผิวของเราแล้ว ก็ยังจะต้องเข้ากันกับสีครีมรองพื้นอีกด้วยนะ เพราะถ้าหากเลือกสีแป้งพัฟที่สว่างกว่าสีครีมรองพื้นล่ะก็หน้าเราจะเทาทันที แต่ถ้าเลือกสีแป้งที่คล้ำกว่าสีครีมรองพื้นหน้าเราก็จะดูหมองและดรอปลงไปเลย ดังนั้นควรใช้สีครีมรองพื้นเดิมมาช่วยตัดสินใจว่าควรใช้แป้งพัฟสีอะไรถึงจะดีที่สุด

5.สอบถามกลับ B.A. โดยตรง

สาว ๆ บางคนอาจจะมีการลองผิดลองถูกกันมาบ้าง เข้ากับหน้าไม่เข้าบ้าง หรือไม่มีความั่นใจที่จะเปลี่ยนแปลงอะไร เพื่อให้ได้แป้งพัฟที่เข้ากับหน้าเรามากที่สุด เดินเข้าไปเลย เข้าไปถาม B.A. ประจำเคาน์เตอร์โดยตรงเพราะ เพราะเขาจะผ่านการฝึกมาโดยตรงเรื่องเครื่องสำอางอยู่แล้ว อีกทั้งชื่อเรียกของแป้งพัฟแต่ละแบรนด์ก็มีชื่อที่แตกต่างกันออกไปถึงแม้จะโทนสีเดียวกันก็ตาม ดังนั้นเพื่อความชัวร์เดินไปสอบถามกับ B.A. โดยตรงจะดีที่สุด