ผลิตอาหารเสริม ได้ไม่ยากด้วย 6 Step ผลิตอาหารเสริม ได้ไม่ยากด้วย 6 Step

ผลิตอาหารเสริม ได้ไม่ยากด้วย 6 Step

ผลิตอาหารเสริม ได้ไม่ยากด้วย 6 Step

สำหรับเจ้าของแบรนด์มือใหม่ที่กำลังอยากมีอาหารเสริมเป็นของตัวเองเป็นตัวแรกนั้น อาจจะมีความคิดว่าการผลิตอาหารเสริมนั้นจะต้องเป็นเรื่องที่ยุ่งยาก ต้องดำเนินการนู่นนี่นั้นหลายขั้นตอน แต่จริง ๆ แล้วนั้นการผลิตอาหารเสริมง่ายกว่าที่คิด เพียงแค่เลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมที่ได้มาตรฐาน เพราะโรงงานเหล่านั้นจะมีความเชี่ยวชาญและความชำนาญในการผลิตอาหารเสริมโดยเฉพาะ ทำให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างสูงสุด โดย Step การผลิตอาหารเสริมนั้นมีดังต่อไปนี้ล

ผลิตอาหารเสริม ได้ไม่ยากด้วย 6 Step

1.วางแผนอาหารเสริม

อย่างแรกเจ้าของแบรนด์นั้นควรศึกษารายละเอียดก่อนว่าต้องการจะผลิตอาหารเสริมประเภทไหน เป็นอาหารเสริมลดความอ้วน หรืออาหารเสริมบำรุงผิว อาหารเสริมบำรุงสุขภาพ อาหารเสริมบำรุงสมอง อาหารเสริมกลุ่มผู้หญิง และอาหารเสริมกลุ่มผู้ชาย จากนั้นก็เลือกโรงงานอาหารเสริม โดยโรงงานอาหารเสริมนั้นก็มีทั้งแบบ OEM/ODM

OEM ย่อมาจาก Original Equipment Manufacturer คือการรับจ้างผลิตสินค้าให้กลับแบรนด์ต่าง ๆ ตามแบบที่เจ้าของแบรนด์กำหนด โดยมีการพัฒนาสูตรขึ้นใหม่ ลูกค้าสามารถเลือกสารสกัด สี และกลิ่นได้ตามความต้องการ

ODM ย่อมาจาก Original Design Manufacturer คือโรงงานที่ออกแบบและผลิตสินค้าให้กับบริษัทเพื่อนำไปจำหน่ายในแบรนด์ของตนเอง โดยเจ้าของแบรนด์สามารถผลิตสูตรที่ทางโรงงานมีไว้ให้เลือกได้

วิจัยและพัฒนาสูตร

โดยโรงงานนั้นจะมีทีมผู้เชี่ยวชาญที่สามารถคิดค้นและพัฒนาสูตรได้ตามที่เจ้าของแบรนด์ต้องการ ซึ่งแต่ละโรงงานนั้นจะมีรูปแบบในการคิดค้นวิจัยสูตรที่ใกล้เคียงกัน ซึ่งมีดังต่อไปนี้

  • พัฒนาสูตรจากสินค้ามาตรฐานของโรงงานรับผลิตอาหารเสริม
  • พัฒนาสูตรจากสินค้าตัวอย่างของเจ้าของแบรนด์
  • พัฒนาสูตรใหม่จากผลลัพธ์และสารสกัดตามความต้องการของเจ้าของแบรนด์
  1. วางแผนต้นทุนการผลิตสินค้า

ที่โรงงานผลิตอาหารเสริมนั้นจะมีทีมเซลล์ที่พร้อมให้คำปรึกษาและวางแผนต้นทุนในการผลิตก่อนผลิตสินค้าเพื่อให้เจ้าของแบรนด์ได้ผลิตสินค้าในต้นทุนกับปริมาณนั้นคุ้มค่าที่สุด

4.ออกแบบผลิตภัณฑ์

ถ้าเจ้าของแบรนด์นั้นมีความสามารถในการออกแบบ การสามารถออกแบบผลิตภัณฑ์นำมาใช้กับอาหารเสริมของตนเองได้ แต่ถ้าเจ้าของแบรนด์นั้นไม่มีฝีมือทางด้านการออกแบบ ทางโรงงานผลิตอาหารเสริมก็มีทีมกราฟฟิคมืออาชีพที่มาช่วยให้การออกแบบผลิตภัณฑ์ไม่ว่าจะเป็น โลโก้แบรนด์ ฉลากสินค้าหรือกล่องผลิตภัณฑ์

5.ขออย. และจดทะเบียนการค้า

เป็นขั้นตอนที่มีการดำเนินการที่ยุ่งยากและในเวลานานถ้าเกิดเจ้าของแบรนด์นั้นไปดำเนินการเอง แต่ถ้าเจ้าของแบรนด์นั้นเลือกโรงงานที่มีบริการ One Stop Service ซึ่งมีบริการรับจดทะเบียนอย. และเครื่องหมายการค้าให้กับเจ้าของแบรนด์ โดยที่เจ้าของแบรนด์นั้นไม่ต้องไปดำเนินการงานเอง

6.ให้คำปรึกษาด้านการตลาด

ทางโรงงานนั้นจะมีทีมการตลาดที่คอยช่วยเหลือเจ้าของแบรนด์ในการทำการตลาด ทั้ง Offline และ Online เพื่อให้แบรนด์นั้นเป็นที่รู้จักและสามารถสร้างรายได้ให้แก่เจ้าของแบรนด์ได้

อย่างที่ได้อ่านกันไปนั้นก็จะเห็นว่าการผลิตอาหารเสริมนั้นไม่ยากอยากที่คิด เพราะเพียงแค่เลือกโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่ได้มาตรฐาน มีความน่าเชื่อถือ ปลอดภัยและสามารถตรวจสอบได้ ก็สามารถลดความยุ่งยากในขั้นตอนของผลิตอาหารเสริมลงได้อย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว โรงงานรับผลิตอาหารเสริม