เผยผิวใสด้วยการพอกหน้า

เผยผิวใสด้วยการพอกหน้า

สวัสสาว ๆ ทุกคน วันนี้เราจะพาสาว ๆ ไปดูแลและบำรุงสุขภาพผิวหน้ากันสักหน่อย เพราะช่วงนีไหนจะฝุ่น ไหนจะมลพิษที่จะต้องเจอกันทุกวัน ส่งผลให้ผิวหน้าของเราหมองไปหมด ฉะนั้นเราจะต้องกู้หน้าสวยใสของเรากลับมาแบบด้วยจี๋ เผื่อวันดีคืนดีเดินไปเจอหนุ่มที่ถูกใจขึ้นมา แล้วหน้ายังพังอยู่ จะนกแบบไม่รู้ตัวนะ ยังไงต้องเตรียมสภาพหน้าให้ดูดีไว้ก่อน ดังนั้นเราจึงได้นำสูตรพอกหน้าแบบธรรมชาติที่สามารถทำได้ง่าย ๆ ไม่ต้องใช้อุปกรณ์เยอะ ที่สำคัญสามารถช่วยพื้นบำรุงผิวหน้าของเราให้กลับมาสดใส เปล่งปลั่งได้แบบด่วน ๆ อีกด้วย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

ผิวใสเปล่งปลั่ง

              มาที่สูตรกันเลย สาว ๆ คนไหนที่ต้องการให้ผิวหน้ากระจ่างใส ผลัดเซลล์ผิดที่ตายแล้วออก เผยผิวใสเด้ง แถมยังช่วยลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ ต้องสูตรนี้เลย เพราะว่าในมะเขือเทศนั้นเต็มไปด้วยวิตามินซี และโยเกิร์ตที่มีกรดแลคติกจะเข้าไปช่วยทำให้ผิวสดใส เปล่งปลั่ง ลดความหมองคล้ำ โดยให้นำมะเขือเทศและโยเกิร์ตมาผสมกันแล้วนำมาพอกหน้า ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำเย็น

ส่วนผสม

  • มะเขือเทศ
  • โยเกิร์ต

ผิวกระจ่างใส ลดสิว

              สูตรนี้นั้นจะช่วยเร่งการผลัดเซลล์ผิว เผยผิวหน้ากระจ่างใส และยังช่วยในการขจัดเชื้อสิวต่าง ๆ บนผิวหน้า สาว ๆ คนไหนมีปัญหาเรื่องสิวต้องใช้สูตรนี้เลย แถมน้ำผึ้งนั้นยังช่วยในการเพิ่มความชุ่มชื้นกับผิวหน้า ให้รู้สึกเรียบเนียน ไม่แห้งตึงอีกด้วย โดยผสมน้ำผั้งและน้ำมะนาวจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน จากนั้นนำมาพอกหน้า 5 – 10 นาที แล้วล้างให้สะอาด

ส่วนผสม

  • น้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ
  • มะนาว 1 ช้อนชา

ผิวเนียนนุ่ม น่าจับ

              สาว ๆ คนไหนที่อยากมีผิวเนียนนุ่ม จับแล้วนุ่มเหมมือนด็กต้องมาทางนี้เลยเพราะสูตรนี้จะช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่แห้งกร้าน ไม่หมองคล้ำ และช่วยลดอายุผิวหน้ากันแบบง่าย ๆ เลยทีเดียว โดยสาว ๆ นั้นจะต้องบดกล้วยหอมให้ละเอียด แล้วผสมกับนมและไข่แดงจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาพอกหน้าประมาณ 20 – 30 นาที แล้วล้างออกให้สะอาด

ส่วนผสม

  • กล้วยหอม 1/2 ลูก
  • นมสด 1 ช้อนโต๊ะ
  • ไข่แดง 1 ฟอง

เติมคอลลาเจนให้ผิวแข็งแรง

ปัญหาผิวหน้าโดนทำร้าย ทั้งแสงแดด หน้าจอคอม ฝุ่น ควัน การแต่งหน้าต่าง ๆ ทำให้ผิวของเรานั้นอ่อนแอได้ ทำให้ต้องมีการเติมคอลลาเจนให้ผิวแข็งแรงขึ้น ซึ่งสูตรนี้นั้นเราจะใช้เพียงแค่แอปเปิ้ลเท่านั้น เพราะในแอปเปิ้ลมีทั้งคอลลาเจนและอีลาสตินที่ช่วยให้ผิวหน้าผ่องใส ลดริ้วรอย เพิ่มพลังแข็งแรงให้กับผิว ช่วยให้ผิวหน้ากระจ่างใส โดยการนำเฉพาะส่วนเนื้อแอปเปิ้ลมาปั่น แล้วนำมาพอกทั้งไว้ 20 นาที แล้วล้างออก

ส่วนผสม

  • แอปเปิ้ล

เพิ่มน้ำให้ผิว

มาถึงสูตรสุดท้ายกันแล้ว สำหรับสาว ๆ ที่มีปัญหาผิวแห้ง ขาดน้ำ ต้องพึ่งสูตรนี้แล้วล่ะ เพราะสูตรนี้จะช่วยเพิ่มความชุ่มชื้น ทั้งแตงกวาและว่านหางจระเข้ที่มีน้ำเยอะมาก แถมด้วยสรรพคุณของว้านหางจระเข้ที่สามารถช่วยลดฝ้า ลดรอยดำรอยแดงจากสิวอีกด้วย โดยให้สาว ๆ นั้นปอกเปลือกว่านหางจระเข้และแตงกวาออก ล้างยางให้สะอาด หั่นเป็นชิ้นเล็ก ๆ แล้วปั่นรวมกันให้ละเอียด จากนั้นนำมาพอกหน้าทิ้งไว้ 20 – 30 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ส่วนผสม

  • ว่านหางจระเข้ 1 ก้าน
  • แตงกวา 1 ลูก
  • นำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ