ผลิตอาหารเสริมไม่ได้ยากอย่างที่คิด

ผลิตอาหารเสริมไม่ยากอย่างที่คิด

อาหารเสริม สำหรับเจ้าของแบรนด์มือใหม่อาจจะดูยากไปหมด เพราะไม่ว่าจะต้องเริ่มยังไง หาโรงงานอาหารเสริมที่ไหน โรงงานนั้นจะรับผลิตอาหารเสริมได้ตามที่เราต้องการหรือไม่ แล้วมีขั้นตอนการผลิตอาหารเสริมอย่างไร วันนี้เรามีคำตอบมาฝากเจ้าของแบรนด์มือใหม่กัน กับขั้นตอนการผลิตอาหารเสริมที่เมื่อรู้แล้วจะรู้สึกเลยว่ามันไม่ยากอย่างที่คิด ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

วางแผนเกี่ยวกับอาหารเสริม

ในขั้นแรกนั้นเราจะต้องวางแผนเกี่ยวกับอาหารเสริมที่เราจะทำการผลิตกับโรงงานว่าอยากได้อาหารเสริมแบบไหน เทรนด์ไหนกำลังมา หรือผู้บริโภคต้องการอาหารเสริมแบบไหน จากนั้นก็เริ่มหาโรงงานอาหารเสริมกันได้เลย หรือเราอาจจะเลือกโรงงานอาหารเสริมไว้ก่อนแล้วให้ทางโรงงานช่วยวางแผนนเกี่ยวกับอาหารเสริมก็ได้ แต่การเลือกโรงงานก่อนนั้นก็มีปัญหานั่นก็คือเราไม่ผลิตได้แต่ประเภทอาหารเสริมที่โรงงานสามารถผลิตได้ ซึ่งอาจจะไม่ตรงกับความต้องการของตัวเองแบบเต็มที่ หรือเลือกโรงงานที่หลังก็อาจจะหาโรงงานที่รับผลิตอาหารเสริมที่จะผลิตได้ยากสักหน่อย แต่ก็จะต้องสินค้าที่เราต้องการอย่างเต็มที่

วิจัยสูตรและพัฒนาสูตรอาหารเสริม

หลังจากวางแพลนแล้วก็ต้องเลือกสูตรอาหารเสริมกัน เราจะต้องดูว่าอาหารเสริมของเรานั้นเป็นประเภทอะไร อาหารเสริมลดน้ำหนัก อาหารเสริมบำรุงผิวหรืออาหารเสริมบำรุงสมอง จากนั้นก็เลือกสารสกัดที่มีส่วนช่วยในเรื่องที่เราต้องการ สารสกัดตัวไหนกำลังมาแรง โดยเราสามารถบอกความต้องการของเรากับทางโรงงานได้เลย เพราะว่าโรงงานจะมีแผนกคิดค้นวิจัยสูตรอยู่แล้ว หรือถ้าหากเรายังคิดถึงสารสกัดที่จะนำมาใช้กับอาหารเสริมของเราไม่ออก ทางโรงงานก็สามารถช่วยเรื่องเราในเรื่องนี้ได้ โดยมีดังต่อไปนี้

  • พัฒนาสูตรจากสินค้ามาตรฐานของโรงงาน
  • พัฒนาสูตรจากสินค้าตัวอย่างของลูกค้า
  • พัฒนาสูตรใหม่จากผลลัพธ์หรือสารสกัดตามความต้องการของลูกค้า

วางแผนต้นทุนการผลิต

ในการผลิตนั้นจะต้องมีการผลิตขั้นต่ำออกมาก่อน โดยปกติแล้วจะต้องจ่ายมัดจำก่อนผลิต 50 % เพราะฉะนั้นเราจะต้องวางแผนต้นทุนของเราก่อนว่ามีทุนอยู่เท่าไหร่ จะสามารถผลิตขั้นต่ำได้เท่าไหน ซึ่งโรงงานอาหารเสริมแต่ละที่ก็จะมีการลงทุนขั้นต่ำที่แตกต่างกัน ดังนั้นตอนเลือกโรงงานอาหารเสริมควรศึกษาการลงทุนขั้นต่ำของแต่ละโรงงานด้วย

ออกแบบผลิตภัณฑ์

ขั้นตอนต่อไปก็คือการออกแบบบรรจุภัณฑ์ต่าง ๆ ซึ่งจะทำให้สินค้าของเรานั้นมีความแปลกใหม่และโดดเด่นกว่าแบรนด์อื่น ๆ โดยสามารถสามารถออกแบบเองได้ หรือจะให้ทางโรงงานอาหารแบบให้ไม่ว่าจะแบบ โลโก้แบรนด์ ฉลากสินค้าหรือกล่องผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ก็สามารถออกแบบให้ได้

ขอเลขอย.

แม้ว่าสินค้าจะสวยงาม หรือมีประโยชน์แค่ไหน แต่ถ้าไม่มีการรับรองมาตรฐานก็ไม่มีใครอยากซื้อไปรับประทาน ซึ่งมาตรฐานก็ที่เกี่ยวกับอาหารและยาที่หลาย ๆ คนรู้จักก็คือ อย. จากคณะกรรมการอาหารและยา ดังนั้นจะต้องทำการขอจัดแจงเลขอย. ก่อนที่นำสินค้าออกมาขาย ซึ่งบ้างโรงงานนั้นก็จะมีบริการแจ้งจดเลขอย.ไว้ให้บริการ ทำให้สะดวกสบายมากขึ้น โดยไม่ต้องเสียเวลาไปเดินทางไปทำเรื่องเอง

เป็นอย่างไรบ้างกับขั้นตอนการผลิตอาหาราเสริม ไม่ยากอย่างที่คิดใช่ไหมล่ะ ดังนั้นก็เริ่มไปผลิตอาหารเสริมกันได้เลย แต่ทว่าการผลิตอาหารเสริมนั้นจะต้องเลือกโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่มีคุณภาพและมาตรฐานต่าง ๆ รับรอง เพื่อที่จะสินค้าที่มีคุณภาพและปลอดภัย สามารถสร้างรายได้ให้กับตนเองได้