วิธีดูโรงงานอาหารเสริมก่อนตัดสินใจเลือก

วิธีดูโรงงานอาหารเสริมก่อนตัดสินใจเลือก

โรงงานอาหารเสริม เป็นโรงงานที่รับผลิตอาหารเสริม ซึ่งในสมัยก่อนนั้นอาจจะไม่ได้มีมากมายเท่าไหร่นัก แต่ในปัจจุบัน โรงงานผลิตอาหารเสริมกลับเพิ่มขึ้นอย่างมากมายตามการเติบโตของธุรกิจอาหารเสริมที่กำลังมาแรงในท้องตลาด ทำให้หลายคนสนใจที่จะมาทำธุรกิจอาหารเสริมมากขึ้น แต่ก็มีหลายคนที่ยังมีความรู้เกี่ยวกับการเลือกโรงงานเสริม ซึ่งทำให้เจ้าของแบรนด์หลายคนเลือกโรงงานอาหารเสริมที่ไม่ได้มาตรฐานมาผลิตอาหารเสริม ส่งผลให้อาหารเสริมที่ออกมานั้นไม่ได้คุณภาพ หรืออาจจะมีการแอบสารแปลกปลอมหรือสารอันตรายเข้าไปได้ โดยวิธีดูโรงงานอาหารเสริมก่อนตัดสินใจเลือกมีดังต่อไปนี้

โรงงานต้องมีการจดทะเบียนอย่างถูกต้อง

การจดทะเบียนนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจากโรงงานหลาย ๆ แห่งไม่มีการจดทะเบียนให้ถูกต้องตามกฎหมายของหน่วยงานภาครัฐ ดังนั้นเมื่อเราเลือกโรงงานอาหารเสริมแล้ว ควรที่จะต้องถามคำถามหรือขอให้ทางโรงงานแสดงเอกสารการจดทะเบียนบริษัท การขออนุญาตจากอย.ให้เป็นสถานที่ผลิตอาหารเสริม รวมไปถึงมาตรฐานต่าง ๆ ที่ควรได้รับ

ที่ตั้งโรงงานที่ชัดเจน

หลายโรงงานนั้นจะมีการนัดพบกับลูกค้านอกสถานที่ และไม่พาลูกค้าเข้าไปชมโรงงานหรือตัวออฟฟิตเอง ซึ่งทำให้เกิดความไม่มั่นใจในการมีตัวตนของโรงงาน และสินค้าที่เราจะผลิตกับโรงงานนั้นจะผลิตที่ไหน มีโรงงานจริงหรือไม่ ดังนั้นโรงงาที่เราเลือกจะต้องมีที่ตั้งของโรงงานแบบมีตัวตน ที่เราสามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้

มีทีมที่ปรึกษาให้คำแนะนำ

เมื่อลูกค้าเกิดความสงสัยใครจะเป็นตอบคำถามลูกค้าได้นอกจากนี้เซลล์ ดังนั้นทีมที่ปรึกษาจะเป็นคนที่คอยตอบคำถามและคอยช่วยเหลือลูกค้า ไม่ว่าจะเป็นการให้ข้อมูลข่าวสารใหม่ ๆ การแจ้งปัญหาหรือข้อสงสัยอื่น ๆ ดังนั้นการมีทีมที่ปรึกษาที่คอยช่วยเหลือลูกค้าจะทำให้โรงงานอาหารเสริมแห่งนั้นดูน่าร่วมธุรกิจเป็นเท่าตัว เฉพาะเจ้าของแบรนด์มือใหม่ที่ไม่มีประสบการณ์ในการผลิตอาหารเสริม

ราคาที่ต่ำจนเกินไป

เจ้าของแบรนด์หลาย ๆ คนนั้นพอสอบถามข้อมูลเบื้องต้นเกี่ยวกับผลิตสินค้านั้น เรื่องราคาจะเป็นเรื่องที่ใช้ตัดสินใจเป็นอันดับแรก เพราะอยากที่เซฟต้นทุนกัน ทำให้หลายคนเลือกโรงงานที่มีราคาผลิตขั้นต่ำค่อนข้างถูก ถามว่าถูกจริงไหม ถูกจริง แต่โรงงานนั้นได้มาตรฐานหรือไม่ ถ้าราคาถูกแต่ไม่ได้มาตรฐาน อย่างนี้ก็ไม่ไหวนะ ดังนั้นเลือกราคาที่ถูกได้แต่ต้องเลือกโรงงานที่ได้มาตรฐานด้วย

เลือกโรงงานที่ดาราหรือซุปตาร์เลือกไว้แล้ว

แน่นอนว่าธุรกิจอาหารเสริมนั้นไม่ได้ฮิตแค่คนเฉพาะกลุ่ม เหล่าซุปตาร์ดาราก็สนใจที่จะขายอาหารเสริมเช่นกัน ดังนั้นเลือกโรงงานที่เหล่าดารานั้นไปผลิตก็เป็นอีกหนึ่งวิธีเลือกโรงงานที่ดี เพราะว่าดารานั้นเป็นบุคคลที่มีชื่อเสียง ซึ่งพวกเขาไม่จะยอมเอาชื่อเสียงของตัวเองมาทำให้เสียหายอย่างแน่นอน

และนี่คือวิธีการวิธีดูโรงงานอาหารเสริมก่อนตัดสินใจเลือก ซึ่งวิธีการเลือกนั้นเจ้าของแบรนด์อาจจะใช้แค่ไม่กี่ข้อหรืออาจจะให้ทุกข้อเลยก็ได้ แต่อย่างนั้นการเลือกโรงงานผลิตอาหารเสริมที่มีคุณภาพ ได้มาตรฐานนั้น เป็นสิ่งที่ควรทำที่สุด เพราะสินค้าที่ดีนั้นก็จะมาจากโรงงานรับผลิตอาหารเสริมที่ดี