How To แต่งหน้าใส ๆ เหมือนไม่ได้แต่งหน้า

How To แต่งหน้าใส ๆ เหมือนไม่ได้แต่งหน้า

สาว ๆ เคยรู้สึกงงกันหรือไม่ เวลาพวกผู้ชายหรือแฟนตัวดีของเรานั้นเอ่ยปากชมผู้หญิงคนอื่นว่า หน้าสดยังสวยเลย บ้างทีก็อยากตะโกนว่า มันแต่งหน้าโว้ย แค่มันแต่งหน้าใส ๆ ต่างหาก ดังนั้นเราจะต้องหลอกพวกผู้ชายว่าเราไม่ได้แต่งหน้า ด้วยการแต่งหน้าแบบ Make up No Make up จะให้มีความเป็นงานผิวมากที่สุด แต่งไม่ใช่แค่ว่าลงแป้งแล้วจบด้วย เพราะเราต้องแต่งแบบไม่ให้รู้ว่าเราแต่ง พร้อมหรือยังเอ่ย ถ้าพร้อมแล้วก็ไปแต่งตามกันเลย

ลงเซรั่ม บำรุงผิวเพิ่มความชุ่มชื้น

ขั้นตอนนี้เป็นขั้นตอนที่สำคัญมาก เพราะใครที่อยากได้งานผิวดี ๆ แต่หน้าแล้วเครื่องสำอางที่ลงไปบนหน้าแล้วติดทั้งวัน เราจะต้องลงให้ลงเซรั่มเพิ่มความติดทนมากขึ้น เพราะถ้าเราลงรองพื้นเลยก็อาจจะอยู่ไม่นานเท่าลงเซรั่มให้นางเป็นเหมือนไพรเมอร์ช่วยปกปิดรูขุมขนก่อนดีกว่า

รองพื้นของผิวแต่มีความปกปิด

มาถึงตัวเลือกที่เราจะต้องเลือกให้ดี เพราะเรื่องหน้านั้นเป็นเรื่องสำคัญก็ต้องให้ความใส่ใจและคัดสรรเป็นพิเศษ เราจะต้องเลือกรองพื้นที่ตรงกับสีผิวของเราเพื่อให้ไม่ดูหน้าลอยนะ และที่สำคัญรองพื้นนั้นจะต้องช่วยปกปิดริ้วรอย หรือจุดด่างดำต่าง ๆ เพื่อให้ได้งานผิวที่ดีจริง ๆ

เพิ่มครีมบลัชเพื่อความเนียน

 ขั้นตอนนี้ก็สำคัญ หลังจากลงรองพื้นแล้ว ลองเลือกผลิตภัณฑ์ที่เป็นเนื้อครีมมาลงเป็นบลัชออนก็จะได้งานผิวแบบแก้มแดง ๆ เหมือนกินมะเขือเทศมาทั้งชีวิต สวยแบบเลือดฝาดอ่ะรู้จักมั้ย ดังนั้นบลัชออนเนื้อครีมที่ถูกและดีนั้นจะสามารถช่วยปกปิดจุดด่างดำต่าง ๆ เพื่อให้ได้งานผิวที่สวย

คิ้วบาง ๆ เน้นสีธรรมชาติ

เพราะคิ้วนั้นคือมงกุฎของหน้า สาว ๆ ที่ไม่มีคิ้วเราก็พร้อมช่วยนะ สำหรับการแต่งหน้าเบา ๆ โทนธรรมชาติเหมือนไม่ได้แต่ง เราจะต้องรู้จักการเขียนคิ้วแบบเบา ๆ ไว้ด้วย เพราะถ้าอยากได้โทนธรรมชาติ ห้ามเขียนคิ้วหนา เพราะมันจะดูออกว่าเรานั้นแต่งหน้า หรือสาว ๆ ที่คิ้วหน้าอาจจะกันคิ้วใบบางลงก็ได้ ที่สำคัญสีของดินสอเขียนคิ้ว ควรเป็นสีธรรมชาติเพื่อให้ดูกลมกลืนกับใบหน้า และต้องเขียนเบา ๆ อย่าหนักมือนะ

งานตาเบา ๆ

ถ้าอยากได้ความเนียนแบบไม่โป๊ะนั้น โดยเริ่มจากลงอายแชโดว์สีอ่อน ๆ อย่างพวกสีครีม น้ำตาลอ่อน สีเนื้อ โทนสีชมพูระเรื่อ ๆ แบบเหมือนให้รู้ว่าเราไม่ได้ลงนะ อาจจะใช้นิ้วแทนแปรงจะได้เกลี่ยง่ายกว่าหน่อย แถมยังช่วยติดทนกว่าด้วย ส่วนเรื่องขนตาอาจจะดัดขนตาให้ดูเด่นขึ้นมานิดนึง แล้วลงทับด้วยมาสคาร่าสีน้ำตาล ย้ำว่าสีน้ำตาลเพราะถ้าลงสีดำมันจะดูเด่นไปนิดนึง และที่สำคัญคืออยากลงทับสิงครั้ง เอาครั้งเดียวให้อยู่หมัดไปเลย

ลิปสติก เนื้อบางเบาแต่ไม่หลุดง่าย

ปิด้ทายด้วยงานปาก แต่งหน้ามาซะสวยแต่งไม่ได้ทาปากไม่ได้นะ ถ้าอยากแต่งหน้าใส ๆ ล่ะก็จะต้องไม่ลงลิปหนักจนเกินไป ดังนั้นควรเลือกลิปที่เป็นเนื้อแมทซ์แต่มีความเบาสบาย เพื่อให้ลิปติดทนนานอต่ก็มีความเบาสบายไม่หนักปาก และที่สำคัญควรเลือกสีอ่อน ๆ ที่กลมกลืนกับผิวหน้า ไม่ควรเลือกสีที่มันฉูดฉาดเกินไปเพราะมันจะหลุดคอนเซปได้นะ