How To จัดทรงผมไม่ให้แก่เกินวัย

How To จัดทรงผมไม่ให้แก่เกินวัย

สิ่งที่ช่วยเสน่ห์ให้กับผู้หญิงนั้น นอกจากใบหน้าแล้ว ทรงผมเองก็สามารถเสริมเสน่ห์ หรือช่วยปรับเปลี่ยนลุคของเราได้อย่างน่าเหลือเชื่อ ทำให้เราดูโดดเด่นมีเสน่ห์ มีบุคลิกที่ดี มีความมั่นใจ แถมทรงผมบางทรงก็ยังสามารถลดอายุของเราลงไปได้อีกหลายปีด้วย ซึ่งถ้าหากเราทำทรงผมที่เข้ากับตัวเองนะ เพราะถ้าเราทำทรงผมที่ไม่เข้ากับใบหน้าของเรา จะทำให้หน้าของเรานั้นดูแก่ขึ้นอย่างไม่รู้ตัว ซึ่งถ้าหากสาว ๆ ไม่อยากโดนทักว่าป้าหรือหน้าแก่ล่ะก็ตามมาทางนี้ได้เลย เพราะว่าวันนี้เราได้นำทริคการจัดทรงผมอย่างไรไม่ให้หน้าแก่เกินวัย ถ้าพร้อมแล้วก็มาดูกันเลย

ผมยาวเกินไม่ได้เหมาะกับทุกคน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า ทรงผมยาว เป็นทรงผมที่ฮิตตลอดการสำหรับผู้หญิงแทบทุกคน เพราะตั้งแต่เด็กใคร ๆ ก็อยากผมยาวกันทั้งนั้นพอโตมาเลยจัดเต็มไว้ผมยาวเลย แต่ในบางครั้งการที่เราไว้ผมยาวเกินไปก็อาจจะทำให้เราดูแก่มากกว่าเดิมได้ง่ายมากโดยเฉพาะผู้หญิงที่ไว้ผมยาวตั้งแต่กลางหลังไปจนถึงเอว ซึ่งหากใครที่ไว้ผมยาวอยู่ละก็ แนะนำว่าควรเล็มผมให้สั้นลงบ้าง หรืออาจซอยสไลด์บาง ๆ ช่วงบ่าลงไปให้ดูเป็นเลเยอร์ จะดูดีกว่าไว้ผมยาวตรงธรรมดาโดยไม่ปรับแต่งอะไรเลย หรืออาจตัดผมหน้าม้า หรือผมปาดข้าง ก็ทำให้ดูน่ารักสมวัยแถมยังดูเด็กลงอีกด้วย

ทรงผมไม่ได้เข้ากับหน้าของเราทุกคน

ทรงผมนั้นมีหลายทรงก็จริง แต่ก็ใช่ว่าคนทุกคนจะสามารถทำทรงผมอะไรก็ได้แล้วออกมาสวยเป๊ะดูดีไปทุกทรง แต่มันต้องขึ้นอยู่กับโครงหน้าหรือรูปหน้าของเราด้วยว่าทำทรงผมไหนออกมาแล้วจะดูดีที่สุด ดังนั้นการเลือกทรงผมให้เข้ากับรูปหน้าจึงเป็นสิ่งสำคัญ แต่อย่างนั้นเราก็ต้องมีการลองเปลี่ยนลุค เปลี่ยนทรงผมเป็นทรงอื่น ๆ ดูบ้าง คนไหนที่ไว้ผมยาวมาตลอดก็ลองตัดผมสั้นประบ่าหรือซอยผมสั้นแบบมั่น ๆ ไปเลย เผื่ออาจจะเจอทรงผมใหม่ที่ดูดีกว่าทรงเดิมที่ไว้มาตลอดชีวิตก็ได้

สีผมที่ไม่เหมาะกับตัวเอง

รู้ว่าสีผมมันจะช่วยเสริมให้เราดูดีขึ้นได้ บางคนอาจจะอยากย้อมสีผมอย่างสีพาสเทล สีจัด ๆ แต่ถ้าเลือกสีผิด เราอาจจะกลายเป็นคนดูสูงวัยหรือสก๊อยไปเลยก็ได้ ยิ่งใครที่ชอบทำผมสีเข้ม ๆ หรือผมสีดำจะยิ่งมีโอกาสที่ทำให้ดูสูงวัยยิ่งขึ้น ซึ่งเทคนิคการเลือกสีผมนั้นเราควรเลือกสีผมที่เหมาะกับสีผิวของตัวเราเอง ยกตัวอย่างเช่น สาวผิวขาวเหลือง ควรเลือกทำผมสีน้ำตาล น้ำตาลแดง น้ำตาลประกายทอง ประกายแดง หรือประกายม่วงเหลือบแดง เป็นต้น หากเลือกสีผมให้เข้ากับสีผิวและบุคลิกของตัวเองแล้ว รับรองว่าปังและเป็นที่จับจ้องของสายตาทุกงานแน่นอน

แชมพูสระผมก็สำคัญ

อย่าคิดว่าใช้แชมพูแบบไหนก็ใช้สระผมได้ เพราะจริง ๆ แล้ว สภาพเส้นผมของเราแต่ละคนนั้นมีความแตกต่างกันไป ซึ่งปัจจุบันได้มีการออกแชมพูสูตรต่าง ๆ มากมายที่เหมาะกับเส้นผมของเรา ทั้งช่วยบำรุงและแก้ไขปัญหาผมเสียได้ตรงจุด แต่หากเลือกใช้แชมพูผิดประเภท หรือไม่เหมาะกับสภาพผมและหนังศีรษะแล้ว อาจทำให้เส้นผมได้รับการบำรุงไม่ดีพอ ยิ่งบางคนที่มีผมเสียอยู่แล้ว อาจจะยิ่งเสียมากขึ้นกว่าเดิม เกิดผมแห้ง ชี้ฟู และแตกปลาย จนทำให้ดูแก่กว่าวัยได้ ดังนั้นเลือกแชมพูที่เหมาะกับสภาพผมของตัวเองจะดีที่สุด

ใช้ความร้อนกับผมมากเกินไป

การใช้ความร้อนช่วยให้ในการจัดทรงผม ไม่ว่าจะเป็น ไดร์เป่าผม ที่ม้วนผม หรือที่หนีบผมไฟฟ้า สามารถช่วยอำนวยความสะดวกและช่วยเซตผมเป็นทรงต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย แต่หากใช้เป็นประจำก็อาจทำให้ผมเสีย ผมแห้งกรอบ หรือผมแตกปลายได้ เพราะอุปกรณ์เหล่านั้นต้องใช้ความร้อนในการทำปฏิกิริยากับเส้นผม ซึ่งหากเส้นผมโดนความร้อนอยู่เป็นประจำทุกวันก็อาจส่งผลต่อสุขภาพของเส้นผมได้

ละเลยการดูสุขภาพผม

ใครว่าผมไม่ต้องดูแลกัน เส้นผมนั้นก็ควรจะได้รับการบำรุงดูแลรักษาเช่นเดียวกับผิวพรรณและส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ถ้าหากเราละเลยการดูแลสุขภาพผมแล้ว อาจทำให้ผมเสีย แตกปลาย ดูเผิน ๆ ก็เหมือนคนมีอายุได้ง่าย ๆ ดังนั้นควรหมั่นบำรุงเส้นผมเป็นประจำด้วยครีมนวดผม หรือทรีตเมนต์เพื่อให้เส้นผมและหนังศีรษะมีสุขภาพดี