กลบสิวมิดด้วยการแต่งหน้า

กลบสิวมิดด้วยการแต่งหน้า

หนึ่งในปัญหาที่สิว ๆ ต่างพากันวิตกกังวลสุด ๆ ก็คงหนีไม่พ้นปัญหาสิว ซึ่งถือเป็นปัญหาผิวยอดฮิตที่กวนใจผู้หญิงอย่างเราเป็นอันดับต้น ๆ แล้วเวลาที่มีสิวอักเสบ สิวเม็ดเป้ง หรือสิวเม็ดเล็ก ๆ โผล่ขึ้นมา ที่ถึงแม้ว่าสิวจะยุบไปแล้วแต่ก็ชอบทิ้งรอยเอาไว้ให้ดูต่างหน้าด้วย แบบนี้สาว ๆ หลายคนเลยต้องใช้วิธีฉาบเครื่องสำอางหนา ๆ เพื่ออำพรางสิวกัน โดยในวันนี้เราจะมาบอก 5 เทคนิค แต่งหน้ากลบสิวแบบง่าย ๆ ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

ทาครีมกันแดดปกป้องสิว

สเต็ปแรกที่ควรทำก่อนลงมือละเลงเครื่องสำอางสารพัดชิ้นลงไปบนผิวหน้าคือการทาครีมกันแดดปกป้องผิว อย่างที่ทุกคนรู้กันดีว่าครีมกันแดดถือเป็นไอเทมความงามที่ต้องทาเป็นประจำทุกวัน เพื่อปกป้องผิวสวย ๆ ไม่ให้โดนแดดและรังสียูวีทำลายจนหน้ามองคล้ำ สำหรับคนที่กำลังโดนปัญหาสิวเข้าเล่นงานอยู่ตอนนี้ ผิวก็จะเกิดอาการบอบบางแพ้ง่าย เลยอาจโดนแสงแดดและยูวีกระตุ้นให้เกิดการระคายเคืองง่ายเป็นพิเศษ

ลงเบสเขียวเพื่อกลบรอยแดง

เวลาที่เกิดสิวนั้น ผิวของเราจะเกิดการระคายเคืองจนเกิดเป็นรอยแดงจากการอักเสบ หรือแม้แต่ช่วงเวลาที่สิวหายแล้วก็อาจจะทิ้งรอยแดง ๆ ไว้ได้เหมือนกัน แบบนี้ถ้าทาแค่รองพื้นหรือแป้งอาจจะยังไม่สามารถปกปิดผิวได้เนียนกริบเท่าไหร่หรอกนะ ดังนั้นวิธีที่อยากแนะนำก็คือ ทาเบสสีเขียวลงไปให้ทั่วใบหน้า จะเวิร์กกว่า เพราะว่าเจ้าเบสสีเขียวมีคุณสมบัติให้การเพิ่มความกระจ่างใส ทำให้ผิวดูไบรท์ขึ้น และช่วยกลบรอยแดงให้ผิวดูสม่ำเสมอกว่าเดิม

ทารองพื้นบาง ๆ เบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า

ยิ่งโบกรองพื้นหนา ยิ่งทำให้ผิวเนียนใส กับความเชื่อที่ผิดจ้ะ เพราะถ้าใครที่กำลังอยู่ในสภาวะสิวเห่อหรือมีสิวอุดตันบุกเต็มหน้า การทารองพื้นอัดแน่นแบบหนา ๆ ก็จะยิ่งทำให้ผิวอุดตัน ยิ่งกระตุ้นให้สิวเห่อเข้าไปใหญ่ได้เลยนะ ดังนั้นมาแต่งหน้าใหม่ ๆ โดยค่อย ๆ ทารองพื้นแบบบาง ๆ เบา ๆ ให้ทั่วใบหน้า แทนการลงไปทีเดียวแบบหนา ๆ แล้วถ้ามีผิวส่วนไหนที่คิดว่าเนียนไม่พอ ยังเห็นรอยสิวเด่นชัดก็ให้ลงรองพื้นเพิ่มเลเยอร์เข้าไปทีหลัง วิธีนี้ทำให้ผิวของเราดูเนียนสวยแบบเป็นธรรมชาติ

ใช้คอนซีลเลอร์เก็บรายละเอียด

ถ้าอยากต้องการปกปิดให้เนียนกริบ สเต็ปต่อไปที่ขาดไม่ได้ก็คือ การใช้คอนซีลเลอร์เก็บรายละเอียดผิวอีกรอบ หลังจากที่ลงรองพื้นเสร็จแล้ว ทริคในการเลือกใช้คอนซีลเลอร์มาฝากกัน โดยถ้าอยากจะปกปิดใต้ตาหมองคล้ำ ควรเลือกคอนซ๊ลเลอร์เนื้อลิควิดในเฉดสีที่สว่างกว่าผิว แต่ถ้าอยากจะปกปิดรอยดำ รอยแดง รอยสิว ควรเลือกคอนซีลเลอร์เนื้อครีมเฉดสีเดียวกับรองพื้น จะช่วยทำให้สีคอนซีลเลอร์ไม่ดูโดดจนเน้นทำให้รอยสิวเด่น

เซ็ตผิวด้วยแป้ง เพิ่มความเป๊ะ

มาถึงสเต็ปสุดท้ายแล้ว หลังลงคอนซีลเลอร์แล้วก็คือ การเซ็ตผิวด้วยแป้งอีกครั้ง เพิ่มเพิ่มความเป๊ะ ล็อกเมคอัพให้ติดทนและควบคุมความมันให้ผิวดูสวยยิงยาวตลอดทั้งวันนั่นเอง

แหล่งที่มา : https://sistacafe.com/