วิธีป้องกันรองเท้ากัด

วิธีป้องกันรองเท้ากัด

ใครเคยเป็นบ้างเวลาใส่รองเท้า แล้วเจ้ารองเท้าตัวดีก็มากัดที่ข้อเท้าเราซะได้ ทำให้เราหงุดหงิดไม่น้อยเลยใช่ไหมล่ะ ไหนจะต้องมารักษาแผลที่โดนกัดอีกด้วย แต่หมดกังวลไปได้เลย เพราะในวันนั้นเราได้เอาวิธีป้องกันรองเท้ากัดมาฝากกัน จะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

น้ำมันมะพร้าว

น้ำมันมะพร้าวนั้นถือได้ว่าเป็นน้ำมันสารพัดประโยชน์ นอกจากทาผิวแห้งได้แล้วยังสามารถทารองเท้าบริเวณที่กัดเราได้อีกด้วย ยกตัวอย่างเช่นใครที่มักถูกกัดที่สันเท้าจนแสบแล้วล่ะก็ ให้นำน้ำมันมะพร้าวมาทาทิ้งไว้ประมาณ 2 – 3 วันแล้วปล่อยเอาไว้ จากนั้นค่อยเอามาใส่ รับรองได้ว่ารองเท้าของเรานั้นจะเลิกเกเรกัดเท้าเราอย่างแน่นอน

โรยแป้ง

สำหรับผู้คนที่เร่งรีบในการใช้ชีวิต ไม่มีเวลาในการชโลมน้ำมันแล้วล่ะก็ เราสามารถโรยแป้งไปที่บริเวณรองเท้าของเราได้เหมือนกัน นอกจากแป้งจะช่วยให้ผิวของเรานั้นลื่นจนไม่ไปเสียดสีกับหนังของรองเท้า แถมยยังสามารถลดกลิ่นอับสำหรับคนที่มีกลิ่นเท้าได้อีกด้วย เหมาะสำหรับสาว ๆ ที่อยากดูดีในเรื่องของกลิ่นต่าง ๆ

ใช้แผ่นกันกัด

เป็นอีกวิธีที่ง่ายและสะดวก ก็คือการแปะแผ่นกันกัดไว้ที่รองเท้า แผ่นกันกัดนี้จะช่วยเป็นตัวกลางระหว่างหนังแข็ง ๆ ของรองเท้าไม่ให้เสียดสีกับรองเท้าของเรา เหมาะสมกับวันอันแสนเร่งรีบของสาววัยเรียนและวัยทำงาน เพราะสามารถซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไปเลย

ทาวาสลีนที่รองเท้าแล้วตากแดด

สำหรับใครที่ทำมาทุกวิธีแล้วเจ้ารองเท้าก็ยังเกเรเหมือนกัน ลองวิธีดูนะ โดยการทาวาสลีนบนรองเท้าของเราให้ทั่วแล้วก็นวดวนไปวนมา ทำสักพักแล้วนำรองเท้าไปตากแดด จากนั้นรอให้หนังของรองเท้าร้อนแล้วนวาสลีนมาทาอีก ทำซ้ำไปสักครึ่งวัน เมื่อนำมาใส่รองเท้าของเราก็จะนิ่มกว่าเดิม และเลิกกัดไปในที่สุด

สำลีชุบน้ำ

สำหรับสาว ๆ ที่รู้สึกว่ารองเท้านั้นคับเกินไปทำให้ถูกรองเท้ากัด เราอาจจะใช้วิธีนี้ก็คือการนำเอาสำลีมาชุบน้ำแล้วนำไปใส่ให้ทั่วรองเท้า แต่แค่นั้นยังไม่พอนะ เราจะต้องยัดหนังสือพิมพ์ที่ขยำให้รองเท้าของเรานั้นเหมือนถูกใส่ตลอดเวลา ซึ่งวิธีนี้ทำให้รองเท้าของเราหลวมกว่าเดิม แต่จะนำไปใส่เลยไม่ได้นะ ต้องทิ้งไว้เป็นเวลาหนึ่งวันเพื่อให้รองเท้าของเราขยายตัวได้เต็มที่นั่นเอง

เทียนไข

เทียนไขนั้นมีประโยชน์ที่มากกว่าแค่ตอนไฟดับเท่านั้นนะ เพราะเทียนไขนั้นสามารถป้องกันรองเท้ากัดได้ โดยสามารถนำเทียนไขมาถูกบริเวณที่รองเท้ากัดเราได้ เช่นหากว่าเราถูกรองเท้ากัดที่ปลายเท้า ก็เอาเทียนไขมาถูที่บริเวณปลายเท้า แต่หากว่าถูกกดที่ส้นเท้า ก็อาเทียนไขมาถูกที่ส้นของรองเท้า และเทียนไขจะทำให้หนังคัชชูนิ่มกว่าเดิมด้วย