How to แต่งตัวให้ดูดี สไตล์สาวงบน้อย

How to แต่งตัวให้ดูดี สไตล์สาวงบน้อย

สวัสดีสาว ๆ ทุกคน ใครเคยเป็นบ้างอยากแต่งตัวสวย ๆ แต่ติดปัญหาใหญ่อย่างเดียวคือ ไม่มีเงินไปซื้อของสวย ๆ มาใส่ เนื่องจากเกิดภาวะช็อต หมุนเงินไม่ทัน โดยเฉพาะช่วงสิ้นเดือน แถมเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเสื้อผ้าสวย ๆ มักจะชอบออกมาตอนที่ไม่มีเงินอีก ต้องมีเสียใจร้องไห้กันบ้างล่ะ

แต่อย่าได้กังวลไป เพราะในวันนี้เราเทคนิคเด็ด ๆ เคล็ดลับโดน ๆ ในการแต่งตัวสไตล์สาวงบน้อยมาฝากกัน จะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

DIY เสื้อผ้าของตัวเอง

ต้องขอบอกก่อนเลยนะว่าให้เลิกคิดว่าตัวเองนั้นมีเสื้อผ้าน้อย เพราะในความเป็นจริงนั้นมันขึ้นอยู่กับการใช้งานต่างหาก ดังนั้นไม่ว่าสาว ๆ จะเป็นนักประดิษฐ์หรือมีความคิดสร้างสรรค์มากน้อยแค่ไหนก็ตาม แต่ก็จะมีวิธี DIY เสื้อผ้ามากมายที่ให้สาว ๆ ได้ลองทำ

โดยอาจจะลองหาตามอินเทอร์เน็ตแล้วค่อย ๆ ปรับแต่งเสื้อผ้าของสาว ๆ ดู ซึ่งมันไม่มีผิดไม่มีถูกอยู่แล้ว เพราะมันขึ้นอยู่กับความชอบของสาว ๆ ล้วน ๆ ข้อสำคัญคือมันยังช่วยให้สาว ๆ นั้นประหยัดเงินจนน่าตกใจ และไม่แน่ว่าสาว ๆ อาจจะสามารถหารายได้จากการทำ DIY เสื้อผ้าก็ได้นะ

เพิ่มเครื่องประทับ

แต่สาว ๆ ยังไม่มีความมั่นใจในเสื้อผ้าที่ใส่หรือไม่อยากให้เสื้อผ้าพังอยู่ล่ะก็ มีหนึ่งวิธีที่ง่ายที่สุดในการอัพเกรดเสื้อผ้า และทำให้สาว ๆ นั้นสวยสมบูรณ์ขึ้นนั่นก็คือการเพิ่มเครื่องประดับบางอย่างเช่น หมวก เข็มขัด ถุงเท้า หรือผ้าพันคอ

ทั้งหมดนี้สามารถเปลี่ยนรูปลักษณ์ของเครื่องแต่งกายของสาว ๆ ได้อย่างมหัศจรรย์ แต่ต้องดูความเหมาะสมด้วยนะ เพราะใส่มากเกินไปมันก็ไม่สวยและดูรกได้เช่นกัน

เปลี่ยนสไตล์ของตัวเอง และรู้จักมิกซ์แอนด์แมทซ์

เวลาที่เราซื้อเสื้อผ้านั้นเรามักจะติดตากับแบบเดิม ๆ ที่เราเคยใส่หรือชอบใส่เป็นประจำ จนบางครั้งก็ไม่ได้ออกจากสไตล์เดิม ๆ สักเท่าไหร่ แต่สาว ๆ รู้หรือไม่ว่าแค่เพียงสาว ๆ เปลี่ยนบางสิ่งบางอย่างเกี่ยวกับสไตล์การแต่งตัวของสาว ๆ ทุกอย่างก็จะดูแตกต่าง ตื่นตาตื่นใจไปจากเดิม เช่นถ้าสาว ๆ มักจะใส่กางเกงยีนส์แล้วคาดเข็มขัดตลอดเวลา ให้ลองเปลี่ยนมาเป็นกระเป๋าแบบคาดเอวดู รับรองว่าเพื่อนจะต้องทักอย่างแน่นอน ดังนั้นก็ลองมิกซ์แอนด์แมทซ์เสื้อผ้าบ้างให้ชีวิตของเรามีชีวิตชีวาและดูตื่นตาตื่นใจในทุกวัน

ลงทุน กับบางสิ่ง

อย่างที่สาว ๆ รู้กันดีว่าแฟชั่นนั้นมักจะมาไวไปไวเสมอ แต่ทว่าไม่นานมันก็จะวนกลับมาฮิตอีกรอบ อีกทั้งก็ยังมีบางแฟชั่นที่เป็นอมตะไม่ว่าจะผ่านมานานแค่ไหนก็ไม่หายไป เช่นแจ็คเก็ตหนัง, ผ้ายีนส์, hoodies และกางเกงยีนส์ เป็นต้น ดังนั้นขอแนะนำให้สาว ๆ ลงทุนกับเสื้อผ้าเหล่านี้เพื่อที่จะได้เก็บไว้ใช้นาน ๆ ถึงแม้จะแพงไปหน่อยแต่เมื่อเทียบกับการใช้งานก็นับว่าคุ้มค่าแน่นอน

ซื้อเสื้อผ้ามือสอง

ถ้าวิธีที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นสาว ๆ ไม่ชอบหรือยังอยากได้เสื้อผ้าใหม่ ๆ แต่มีงบประมาณจำกัดขอแนะนำให้ลองไปตามร้านเสื้อผ้าวินเทจหรือเสื้อผ้ามือสอง ของพวกนี้นั้นถึงจะมีราคาที่ไม่แพงมาก แต่ก็ทำให้ดูน่ารักและมีให้เลือกให้หลายแบบ มีตั้งแต่เสื้อ กระเป๋า ไปจนถึงรองเท้า แต่ขอไม่แนะนำให้ซื้อผ่านร้านค้าออนไลน์นะ เพราะของพวกนี้นั้นควรจับเนื้อผ้าและเห็นกับตาตัวเองด้วย จะได้ไม่เสียเงินเปล่านะ