เปลี่ยนลุคตัวเองให้เป็นสาวออฟฟิศสุดมั่น

เปลี่ยนลุคตัวเองให้เป็นสาวออฟฟิศสุดมั่น

เชื่อว่าต้องมีสาว ๆ ออฟฟิศหลายคนอยากจะเป็นคนที่ดูมั่นกันทั้งนั้น อันนี้ไม่ได้หมายถึงมั่นหน้านะ แต่หมายถึงเป็นสาวที่ดูมีความมั่นใจสูง เพราะคนที่ดูมั่นใจนั้นจะดูโดดเด่น จะน่าจับตามอง และอาจจะส่งผลให้การเลื่อนขึ้นตำแหน่งสูง ๆ อีกด้วย

ซึ่งรู้มั้ยว่าการแต่งตัวนั้นก้สามารถปรับเปลี่ยนบุคลิกได้นะ เช่นแต่งตัวเรียบ ๆ ก็จะสื่อให้เห็นเป็นคนเรียบ ๆ ซึ่งมันก็จะดีต่อการทำงานเพราะทำให้หัวหน้าคิดว่าเรานั้นโฟกัสกับเรื่องมากกว่าการแต่งตัว  แต่ในทางกลับกันเมื่อนำเสนองานก็จะสื่อให้เห็นถึงความไม่มั่นใจได้ เพราะฉะนั้นสาว ๆ ก็จะต้องมีการเปลี่ยนการแต่งตัวบ้างในวันสำคัญต่าง ๆ เพื่อทำให้เราและผู้ร่วมงานรู้สึกว่าเราเป็นสาวที่มีความมั่นใจ

แต่ติดปัญหาตรงที่ไม่รู้จะเลือกอะไรมาใส่ ไอเทมไหนที่จะทำให้ดูมั่นใจ ที่สำคัญเงินในกรเป๋าก็มีไม่มากพอที่จะซื้อเสื้อหรือของใหม่แพง ๆ ซะด้วย ซึ่งถ้าใครกำลังเจอปัญหาแบบนี้ล่ะก็ไม่ต้องกังวลไป เพราะว่าวันนั้นเราได้คัดไอเทมดีไอเทมเด็ด ที่รับรองว่าใส่แค่ไอเทมเดียว ก็สามารถสวย เฉี่ยว มั่นใจ กลายเป็นคนใหม่ได้ทันที ถ้าพร้อมแล้วก็ไปดูกันเลย

เบลเซอร์

สาว ๆ หลายคนอาจจะมีความคิดว่าจะเปลี่ยนตัวเองให้เป็นสาวมั่นนั้นจะต้องในเวลาที่นาน ซึ่งจริง ๆ แล้วนั้นก็เป็นความคิดที่ถูกต้องและควรทำอย่างมาก เพราะการเปลี่ยนตัวเองไม่ใช่เรื่องง่าย ต้องค่อย ๆ ปรับกันไป แต่ถ้าเกิดวันไหนตื่นสายหรือลืมเตรียมชุดขึ้นมา

เพียงแค่หยิบ เบลเซอร์เก๋ ๆ สักตัวมาใส่คลุมทับให้เข้ากับรูปร่าง ไม่ว่าจะเป็นสีดำ สีเทา ก็สามารถทำให้ลุคของเรานั้นเปลี่ยนไปแน่นอน ดังนั้นหากใครที่กำลังช้อปปิ้งกันอยู่ล่ะก็แนะนำให้หยิบเบลเซอร์มาให้อุ่นใจเป็นตัวแรกก่อน

เพิ่มพลังจากสีสัน

เครื่องแต่งกายโทนสีเดียวนั้นจะช่วยให้รูปร่างของเรานั้นดูเรียบง่าย เพรียวบางแต่มีความซับซ้อน เท่ แต่เรื่องสีนี้ก็มีความสำคัญอย่างมาก โดยเฉพาะการเลือกใส่ชุดแบบทั้งตัว เช่นเสื้อเข้าชุดอย่างสูทและกางเกงขายาวที่สาวมั่นส่วนใหญ่นิยมใส่กัน

เพราะฉะนั้นสาว ๆ คนไหนก็กำลังมาหาชุดแบบทั้งตัวเพื่อสร้างความมั่นใจนั้น แนะนำให้เลือกโทนสีที่เป็นโทนสีเข้ม ๆ เช่น สีดำ สีน้ำเงิน ที่ใส่ไปไหนก็ได้ทุกโอกาส นอกจากนี้สีแดงก็เป็นอีกหนึ่งสีที่น่าสนใจ เพราะสีแดงจะสื่อถึงความมั่นใจและทำให้รูปลักษณ์ของเราดูสดใสขึ้น

แต่ชุดแดงนั้นไม่ค่อยเหมาะกับการสมัครงานเท่าไหร่ เพราะมันอาจจะดูแรงและทำให้เราดูเป็นคนแข็ง ก้าวร้าวได้ ดังนั้นเลือกสีที่ใส่ให้เหมาะกับโอกาสหรือสิ่งที่จะไปทำด้วยนะ

กางเกงขาบานเอวสูง

อีกไอเทมเด็ดที่สามารถเปลี่ยนลุคสาว ๆ ให้กลายเป็นสาวมั่นก็คือ กางเกงขาบาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกางเกงที่เป็นเอวสูง เพราะมันจะช่วยต่อขาของเราให้สูงขึ้น ซึ่งจากการวิจัยของสมาคมจิตวิทยาในประเทศอเมริกานั้น พบว่าคนส่วนใหญ่มักจะดูมั่นใจขึ้นเมื่อมีความสูงมากกว่า 5 ฟุตขึ้นไป

ดังนั้นสาว ๆ คนไหนที่เป็นสาวตัวเล็ก หรือขาสั้นอาจจะต้องใส่กางเกงขาบานกับรองเท้าส้นสูงเพื่อเพิ่มความสูงขึ้น ทั้งนี้รองเท้าส้นสูงยังช่วยทำให้มาดและบุคลิกของสาว ๆ ดีขึ้นด้วยนะ

กระเป๋าถือเรียบ ๆ ที่มีทรง

เป็นอีกเรื่องที่สาว ๆ มักจะไม่ให้ความสำคัญและมองข้ามไป แต่จะบอกว่ากระเป่าที่เลอะเทอะและย้วยไม่เป็นทรงนั้นอาจจะสะท้อนให้เห็นถึงความขี้เกียจ ไม่เป๊ะ หรือไม่ใช่มือโปรได้ ดังนั้นถ้าสาว ๆ อยากเปลี่ยนตัวเองเป็นสาวมั่นล่ะก็ให้ลองหากระเป๋าเรียบ ๆ ที่มีโครง หรือทรงที่ชัดเจน ไม่ย้วยไปตามแรงลม

ส่วนเรื่องสีนั้นจะเป็นสีดำหรือสีสดใสก็ได้แล้วแต่สไตล์การแต่งตัว ที่สำคัญไม่ว่ากระเป๋าจะแพงแค่ไหนก็ควรทำควรสะอาดและรักษารูปร่างของกระเป๋าให้คงสภาพเดิมตลอด

ชุดหนังสีดำเข้ารูป

มันเป็นเรื่องจริงที่ว่าเรานั้นจะดูดีที่สุดก็ต่อเมื่อเราอยู่ในชุดที่พอดีตัว และเหมาะกับตัวเอง ซึ่งสำหรับผู้หญิงแล้วนั้น ไม่มีชุดอะไรที่จะทำให้ผู้หญิงอย่างเราดูดีไปกว่าชุดเดรสสีดำที่พร้อมจะช่วยพรางหุ่นของเราให้สวยเป๊ะมากขึ้น

ดังนั้นหากสาว ๆ คนไหนกำลังมองหาไอเทมที่สุดแสนคลาสสิก ที่ใส่ได้บ่อยและทำให้เราดูดี ขอแนะนำให้เป็นเดรสสีดำเลยโดยเฉพาะถ้ามี Texture เป็นหนังก็จะยิ่งช่วยเพิ่มบุคลิกของสาว ๆ ได้เป็นอย่างดี

เป็นอย่างไรบ้างมีไอเทมตัวไหนที่โดนใจสาว ๆ ตอนนี้อยู่หรือป่าว ถ้ามีแนะนำให้ไปหามาก่อนเลยเพราะจะได้เป็นสาวมั่นเร็วขึ้น แต่ต้องบอกไว่ก่อนว่าการเป็นสาวมั่นเนี่ยคือ เป็นสาวที่มีความ “มั่นใจ” ไม่ใช่ “มั่นหน้า” เพราะถ้ามั่นหน้าเนี่ยระวังจะโดนตบหลังเลิกงานได้นะ