วิธีชาร์จพลัง ไม่ให้งัวเงียหลังตื่นนอน

วิธีชาร์จพลัง ไม่ให้งัวเงียหลังตื่นนอน

สวัสดีสาว ๆ ทุกคน เราได้ผ่านการหยุดยาวในช่วงวันแม่กันมาแล้ว ซึ่งก็จะเข้าช่วงวันทำงานกันอีกครั้ง และแน่นอนว่าเมื่อหยุดกันหลาย ๆ วัน เมื่อจะต้องไปทำงานอีกครั้งก็จะเกิดอาการงัวเงียหลังตื่นนอน ดังนั้นในวันนี้เราจะบอกทริคชาร์จพลัง ไม่ให้งัวเงียหลังตื่นนอนมาฝากกัน โดยจะมีวิธีไหนบ้างนั้นไปดูกันเลย

เลิกกดปุ่มเลื่อนปลุกได้แล้ว

สาว ๆ บางคนนั้นเป็นเจ้าแม่สนูซ (Snooze) หรือเลื่อนปลุก กดเลื่อนปลุกเก่ง เห็นสาว  ๆ บางคนนั้นตั้งปลุกทุก 5 นาที 10 นาทีไม่ยอมตื่น แทนที่จะได้หลับยาว ๆ อีกสักครึ่งชั่วโมง ต้องมาคอยกดปุ่มเลื่อนแบบนี้ก็ไม่แปลกที่จะงัวเงีย แถมยังเสียเวลานอนไปฟรี ๆ ดังนั้นถ้าต้องตื่นเช้าจริง ๆ แนะนำให้ใช้ทริคที่เรียกว่า 90 Minute Sleep Cycle โดยตั้งไว้ 2 เวลา เวลาแรกคือ 90 นาทีก่อนเวลาที่อยากตื่นจริง ๆ และเวลาที่สองคือเวลาที่ต้องตื่น

ตื่นมาเมื่อไหร่ ดื่มน้ำเปล่าหนึ่งแก้วเต็ม ๆ ทุกครั้ง

วิธีนี้เราเชื่อว่าสาว ๆ หลายคนเคยทำแต่หวังผลในเรื่องของสุขภาพผิวหรือการขับถ่าย แต่ที่จริงแล้วมันยังช่วยกระตุ้นให้ตื่นเต็มตามากขึ้น บางคนอาจจะไม่รู้ว่าความเหนื่อย เมื่อยล้านั้นมันคืออาการที่ร่างกายขาดน้ำ จึงทำให้ง่วง เบลอ อารมณ์ขั้นลง ดังนั้นลองดื่มน้ำเปล่าหนึ่งแก้วเต็ม ๆ หลังตื่นนอนทันทีดู อาจจะไม่ได้ดีดผึงขึ้นมาทันทีเหมือนกาแฟดำหรือชาเขียว แต่ร่างกายจะค่อย ๆ ถูกฟื้นฟูลืมตาได้สดชื่นขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ

โยคะคลายความเมื่อย แก้งัวเงียในยามเข้า

สาว ๆ หลายคนอาจจะบ่นกัน เพราะว่าเพิ่งลุกออกจากเตียงจะให้ไปออกกำลังกายเลยหรอ แต่ถ้าอยากสดชื่น ตื่นเต็มตา การยืดเหยียดร่างกายก็เป็นเรื่องที่ควรทำนะ เพื่อช่วยกระตุ้นกล้ามเนื้อให้พร้อมใช้งานตลอดทั้งวัน ดังนั้นถ้าอยากตื่นไว ๆ ก็ต้องปลุกกล้ามเนื้อไปด้วย เพื่อในร่างกายหลั่งสารเอ็นโดรฟิน แนะนำให้ทำตอนเช้าประมาณ 25 นาที จะแค่ยืดเหยียดธรรมดาในห้องนอนหรือจะใส่ชุดวอร์มง่าย ๆ ออกไปจ๊อกกิ้งข้างนอกก็ได้ แนะนำให้ทำท่าโยคะจะช่วยให้ร่างกายกลับมาเข้าที่ไวที่สุด

วักน้ำใส่หน้าก็ยังเป็นวิธีที่ใช้ได้

วิธีที่ดั้งเดิมและเป็นที่นิยมในการสลัดความงัวเงียให้หายไปก็คือ การวักน้ำใส่หน้า หรือล้างหน้าให้น้ำผ่านผิวหน้า โดยแนะนำให้ใช้น้ำเย็นจะช่วยกระตุ้นรูขุมขนให้ผิวหน้าสดชื่น ตื่นเต็มตามากขึ้นแบบไม่ต้องใช้กาแฟใด ๆ ช่วยทั้งสิ้น ถ้ารีบมากหรือไม่สะดวกอาบน้ำทั้งตัวก็ไม่ต้องอาบน้ำ ถ้าไม่สะดวกใช้โฟมล้างหน้าก็ไม่ต้องใช้ แค่ใช้น้ำเย็นลูบหน้าหรือง่ายกว่านั้นก็ซื้อสเปรย์น้ำแร่ติดบ้านไว้ ตื่นมาแล้วหลับตาฉีด ๆ ปลุกตัวเองได้เช่นกัน

ทานอาหารเช้า

เชื่อได้เลยว่าสาว ๆ นั้นตื่นสาย ส่วนใหญ่เลยก็จะ Skip อาหารเช้าไปเลย แค่จะแต่งตัวให้ทันยังยากเลย แต่แท้จริงแล้วนั้นมื้อเช้าเป็นมื้อที่สำคัญหมากนะ ยิ่งตื่นเช้าด้วยแล้ว มื้อเช้านั้นควรทานที่สุด เพราะอาหารก็เหมือนกับน้ำมันรถ ที่ต้องเติมเพื่อให้ร่างกายทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ กระตุ้นระบบเผาผลาญ ยิ่งถ้ารับประทานอาหารที่มีประโยชน์มากพอ ร่างกายก็จะแข็งแรง ไม่ป่วยง่ายอีกด้วย