5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเป็น Beauty Blogger

5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเป็น Beauty Blogger

ทุกวันนี้เวลาที่เราจะต้องซื้อสักอย่าง สิ่งแรก ๆ ที่เรามักจะดูก็คือ รีวิว โดยเฉพาะการเครื่องสำอาง ซึ่งการรีวิวที่รับความนิยมมาก และผู้คนมักจะซื้อของตามนั่นก็คือคลิปรีวิวของ Beauty Blogger เพราะเรามักจะเห็นการใช้งานจริง ๆ ของตัวสินค้าก่อนที่เราจะต้องสินใจซื้อ

โดยในด้านของ Beauty Blogger นั้นยิ่งคลิปของเราได้รับความนิยมมากเท่าไหร่ก็ยิ่งสร้างรายได้ให้กับตัวเองมากขึ้น ด้วยเหตุนี้จึงมีผู้คนที่ชื่นชอบการแต่งหน้านั้นผันตัวมาเป็น Beauty Blogger กันมากขึ้น และเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งสำหรับผู้ที่กำลังเข้ามาเป็น Beauty Blogger หน้าใหม่นั้น มีสิ่งที่ต้องรู้ก่อนเข้าวงการนี้ และนี่คือ 5 สิ่งที่ต้องรู้ก่อนเป็น Beauty Blogger

ใช้ความชอบ สร้างความเชื่อ

ว่ากันว่าเราชอบอะไร ก็จะทำสิ่งนั้นได้ดีและต่อเนื่อง หากเราเป็นคนชอบเรื่องความสวยความงาม ก็ถือว่ามาถูกทางแล้ว เมื่อเรามีความชอบ เราก็มักจะสนใจหาความรู้เรื่องนั้น ๆ ทำให้เรามีข้อมูลมากพอที่จะแบ่งปันข้อมูลได้อย่างน่าเชื่อถือ ซึ่งความรู้จริงนี่เอง เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับการเป็น Beauty Blogger เพราะต้องไม่ลืมว่า สินค้าที่เราใช้และนำมารีวิว คนอื่น ๆ ก็มีโอกาสได้ใช้เช่นกัน ดังนั้น หากพูดอะไรที่ผิดไปจากข้อเท็จจริงก็อาจทำให้เราเสียความน่าเชื่อถือได้ นอกจากนี้ ความชอบ ยังทำให้เราสนใจติดตามอัพเดตเทรนด์อยู่เสมอ ๆ ทำให้เรามีข้อมูลใหม่ ๆ นำเสนอ ไม่ตกเทรนด์ ช่วยทำให้เนื้อหาของเรามีความโดดเด่น สร้างความน่าเชื่อถือ มีผู้ติดตามเพิ่มขึ้นได้

ชัดเจนในแนวทาง

บุคลิกภาพ และรูปแบบการนำเสนอที่โดดเด่น ก็สำคัญไม่น้อยไปกว่าความรู้เรื่องความสวยความงาม ก่อนจะเป็น Beauty Blogger เต็มตัว เราอาจต้องหาแนวทางที่เป็นตัวของตัวเองให้เจอเสียก่อน เช่น หากเป็นสาย สวย หรู ดู แพง การรีวิว หรือแนะนำผลิตภัณฑ์แต่ละอย่าง ก็อาจเน้นขายสวย เปิดตัวแบบแกรนด์ ๆ หรือใครชอบแนวฮา ๆ บ้าน ๆ ก็สร้างคาแรคเตอร์ให้ชัดเจน ว่าจะเน้นความเป็นกันเอง ตบแป้ง สลับกับตบมุก โบ๊ะบ๊ะ เน้นฮามากกว่าสวย

จริงใจ ไม่ปลอม

Beauty Blogger ที่ประสบความสำเร็จมาก ๆ อาจรับงานรีวิวสินค้าที่ต้องเอาใจลูกค้า แต่สำหรับ Beauty Blogger หน้าใหม่ สิ่งที่จะทำให้ผู้ชมกลายมาเป็นผู้ติดตามหรือ Follower ได้ ควรเริ่มจากการแสดงความคิดเห็น อย่างจริงใจกับความรู้สึกของตัวเอง อะไรที่คิดว่าดีก็บอกตรง ๆ ส่วนอะไรที่รู้สึกว่าไม่ใช่สำหรับเรา ก็อาจแสดงความคิดว่าไม่ชอบเพราะอะไร เพราะการเสแสร้างแสดงออกไม่ตรงกับความรู้สึก ก็อาจทำให้คนดูจับได้ และรู้สึกว่าเราไม่มีความน่าเชื่อถือ นอกจากนี้ ควรพร้อมรับความคิดเห็นที่แตกต่าง และตอบสนองกลับอย่างสุภาพ และมีวิจารณญาณ

สนิทสนมอย่างสุภาพ

เทรนด์ของอินฟลูเอนเซอร์ หรือ Beauty Blogger บางส่วนอาจเลือกใช้คำพูดเป็นกันเองตรงไปตรงมา บางครั้งก็เลือกใช้คำด่า คำหยาบคายเพื่อแสดงความจริงใจ ไม่เฟค แต่อย่าลืมว่า สิ่งที่เราแสดงออกมาก็ส่งผลต่อภาพลักษณ์ของเราในระยะยาวด้วย หากต้องการประสบความสำเร็จในวงการ Beauty Blogger คาแรคเตอร์ และการแสดงออกของเรา จะเป็นสิ่งที่กำหนดว่า ลูกค้าจะเลือกเราหรือไม่ ซึ่งหากเราแสดงความสนิทสนม ด้วยการใช้คำหยาบคายบ่อย ๆ จนกลายเป็นภาพจำของเรา ก็อาจส่งผลต่อการจ้างงานสินค้าบางแบรนด์ได้ ดังนั้นการแสดงความสนิทสนมกับผู้ชมทำได้ แต่ควรเป็นกันเองอย่างสุภาพ

ขยันสร้าง Follower

รายได้ของ Beauty Blogger มาจากจำนวน Follower ยิ่งมีผู้ติดตามเยอะ โอกาสที่ลูกค้าจะเลือกจ้างงานเราก็ยิ่งมีเพิ่มขึ้น และค่าจ้างก็มักขึ้นอยู่กับยอด Follower ของเรา ยิ่งมีผู้ติดตามเยอะ ค่าจ้างก็จะยิ่งสูงขึ้น เพราะนั่นหมายความว่าโอกาสที่สินค้าของลูกค้าจะเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย มีเพิ่มขึ้นตามจำนวน Follower ของเรานั่นเอง ซึ่งการจะสร้างผู้ติดตามให้ได้มาก ๆ อาจต้องใช้เวลา เราควรสร้างคอนเทนต์อย่างสม่ำเสมอ หมั่นติดตามเทรนด์ รีวิวสินค้าอย่างจริงใจ ให้ความสนิทสนมกับผู้ชม รวมทั้งหาจุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของตนเอง ก็จะทำให้จำนวนผู้ติดตามค่อย ๆ เพิ่มขึ้นได้

แหล่งที่มา : www.starfishlabz.com