5 ไอเทมหน้าฝน พกไว้ปลอดภัยแน่

5 ไอเทมหน้าฝน พกไว้ปลอดภัยแน่

ช่วงนี้เข้าสู่ฤดูฝนกันแล้ว เราไม่มีทางรู้ได้เลยว่าวันไหนฝนจะตก หรือตกมันจะตกนานเท่าไหร่ ดังนั้นมันก็หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะต้องมีเปียกกันบ้างอะไรบ้าง แต่ถ้าเราเตรียมตัวมาดีต่อให้ฝนตกเวลาไหน ก็พร้อมลุย ดังนั้นวันนี้เราจะพาทุกคนไปดู 5 ไอเทมหน้าฝน พกไว้ปลอดภัยแน่

ร่ม

นี่ถือว่าเป็นไอเทมหน้าฝนสุดเบสิกที่ควรพกกันอยู่แล้ว ในปัจจุบันร่มนั้นมีหลากหลายการออกแบบมีทั้งแบบร่มคันยาว หรือร่มคันสั้นที่สามารถจัดเก็บใส่กระเป๋านักเรียนได้ง่าย ๆ ใครถนัดพกแบบไหน ก็อย่าลืมติดตัวกันก่อนออกจากบ้านล่ะ

เสื้อกันฝน

อีกหนึ่งไอเทมที่เรียกว่าเป็นของจำเป็นในหน้าฝนจริงๆ ซึ่งเสื้อกันฝันนั้นเรียกได้ว่าสามารถเก็บสะดวกกว่าร่มมากๆ แถมยังสามารถป้องกันฝนได้มากกว่าร่มอีกด้วย ซึ่งนอกจากจะช่วยป้องกันตัวของเราแล้วยังป้องกันกระเป๋าอีกด้วย

รองเท้าแตะ

รองเท้าแตะนั้นเรียกว่าเป็นไอเทมช่วยชีวิตของใครหลายคน เมื่อฝนตกในระดับที่สูงขึ้นมาถึงเท้า จะให้ใส่รองเท้าที่แห้งไม่ทันก็คงไม่ดีหนัก หรือรองเท้าบางคนก็อาจโดนน้ำไม่ได้ด้วย ดังนั้นการเปลี่ยนเป็นรองเท้าแตะก็ถือว่าเป็นไอเดียที่ดีในการป้องกันรองเท้าของเรา

ผ้าขนหนูเล็ก ๆ / ผ้าเช็ดหน้า

เวลาที่เราโดนฝนหัวเปียก ปล่อยเอาไว้นาน ๆ อาจจะทำให้เป็นหวัดจากความเปียกชื้นได้ ดังนั้นเราควรมีไอเทมที่กำจัดความเปียกเสริมความแห้งเพื่อป้องกันการเกิดหวัดที่ทำให้เราไม่สามารถไปเรียนหรือทำงานได้นั่นเอง

ยาลดไข้

ถือว่ากันเอาไว้ก่อน พกไว้ติดตัวไม่เสียหาย สำหรับวันไหนถ้าเราลืมอุปกรณ์กันฝนมาด้วย ยาลดไข้นี่แหละจะเป็นตัวช่วยป้องกันสุขภาพของเราไม่ให้เป็นหวัดจากการเปียกฝน พกไว้อุ่นใจแบบชิค ๆ

แหล่งที่มา : www.sanook.com