คอลลาเจน-แบบไหนที่เราควรเลือกทาน คอลลาเจน-แบบไหนที่เราควรเลือกทาน

คอลลาเจน แบบไหนที่เราควรเลือกทาน

คอลลาเจน แบบไหนที่เราควรเลือกทาน

ทุกวันนี้จากความก้าวหน้าของเทคโนโลยีต่างๆ  ทำให้มีผลิตภัณฑ์ที่มีส่วนผสมของ        คอลลาเจน ในรูปแแบต่างๆ เกิดขึ้นได้อย่างรวดเร็ว เช่น คอลลาเจนแบบอัดเม็ด คอลลาเจนแบบผงชมดื่ม  คอลลาเจนแบบเยลลี่ และคอลลาเจนแบบพร้อมดื่ม ซึ่งในคอลลาเจนจะช่วยเสริมสร้างผิวให้มีความชุ่มชื้น เปล่งปลั่ง กระชับ เนียมนุ่ม ลดรอยเหี่ยวย่น หมองคล้ำ ปกป้องรังสียูวีที่รบกวนผิวจากแสงแดง ทำให้ผิวมีความอ่อนกว่าวัยอยู่เสมอ

แล้วหลายคนมักจะมีคำถามว่า แล้วเราจะทานคอลลาเจนแบบไหนดีล่ะ ที่จะส่งผลดีต่อตัวของเรา เรามาดูว่าคอลลาเจนแต่ละชนิดแตกต่างกันอย่างไรบ้าง

1. คอลลาเจนแบบอัดเม็ด

คอลลาเจนแบบอัดเม็ดมีข้อดีคือ ทานง่าย เก็บรักษาคุณค่าได้ดี เป็นคอลลาเจนแบบแรกในตลาด แต่ข้อเสียคือ ได้ปริมาณสารที่น้อย เห็นผลช้า ไม่เหมาะกับคนที่ทานยายาก

  1. คอลลาเจนแบบผงชงดื่ม

ข้อดีของแบบผงชงดื่มคือ ได้ปริมาณสารมากที่สุด เก็บรักษาคุณค่าของคอลลาเจนได้ดีที่สุด เห็นผลเร็วมาก ทานกับอาหารหรือเครื่องดื่มได้ สะอาค ซึ่งส่วนใหญ่จะเก็บไว้ในซองแบบปิดได้มาตตราฐาน ไม่ใส่สารกันบูด ข้อเสีอคือ บางยี่ห้อใช้น้ำตาลให้ควาหวาน

  1. คอลลาเจนแบบเยลลี่

ข้อดีของแบบเยลลี่ คือ ทานสะดวกและรสชาติอร่อย แต่ข้อเสียคือ ได้ปริมาณสารน้อย เสื่อมคุณค่าคอลลาเจนได้ง่าย เห็นผลช้า มักใช้น้ำตาลให้ความหวาน

  1. คอลลาเจนแบบดื่ม

ข้อดีของแบบดื่มคือ ทานสะดวกมาที่สุดและรสชาติหวาน แต่ข้อเสียคือ ได้ปริมาณสารที่น้อย เสื่อคุณค่าคอลลาเจนได้ง่าย เห็นผลช้า มักใช้น้ำตาให้ความหวาน

แล้วคอลลาเจนจำเป็นต่อร่างกายของเราไหม

ในการสร้างคอลลาเจนของคนเราจะมีการเสื่อมถอยลงเมื่อคนเราอายุ 20 ปีขึ้นไป โดยเฉพาะสาวๆ จะมีการสูญเสียคอลลาเจนเฉลี่ย 1.5% ต่อปี และถ้าร่างกายไม่ได้รับหรือขาคคอลลาเจน ก็จะส่งผลต่อผิวพรรณ สุขภาพ ตามมามากมาย เช่น

– มีผิวที่แห้ง มีริ้วรอยก่อนวัยอันควร

– ผิวขาคความยืดหนยุ่น เกิดริ้วรอยได้ง่าย

– แต่งหน้ายากขึ้น เครื่องสำอางไม่ติดนาน เพราะผิวแห้ง

– ขาดความมั่นใจ เพราะมีปัญหาผิวและสุขภาพ

– ความหนาของมวลกระดูลลดลง

วิธีป้องกันและแก้ไขปัญหา ก็แค่การเสริมคอลคาเจนเข้าสู่ร่างกายด้วยวิธีต่างๆ เพื่อจะช่วยฟื้นคืนสภาพพิว ความสดใส แลดูอ่อนวัยให้กับผิว และวิธีที่ง่ายที่สุด คือการรับประทานคอลลาเจน เพราะความปลอดภัยและเห็นผลได้ชัดเจน

คอลลาเจน-แบบไหนที่เราควรเลือกทาน