ทริคการแต่งตัวตามสีผิว ทริคการแต่งตัวตามสีผิว

ทริคการแต่งตัวตามสีผิว

ทริคการแต่งตัวตามสีผิว

ทริคการแต่งตัวตามสีผิว
ทริคการแต่งตัวตามสีผิว

แม้ว่าช่วงนี้เทรนด์ผิวขาวเนียนสวยสไตล์เกาหลีจะมาแรง แต่สาวๆ ผิวสีอื่นก็ไม่ต้องน้อยใจ ไม่ว่าจะมีผิวสีอะไร สาวๆ ก็สามารถสวยและมีสไตล์ในแบบฉบับของตัวเองได้ ด้วยเทคนิคการแต่งตัวตามสีผิว ที่สามารถแต่งตัวง่ายๆ แต่งตัวตามสีผิว ก็จะทำให้สาวๆโดดเด่นไม่ว่าจะมีผิวสีแบบไหน

ผิวขาวอมชมพู

สาวที่มีสีผิวอมชมพู จะทำให้ผิวดูเปล่งปลั่ง แลดูมีสุขภาพดีกว่าสีผิวอื่น ๆ ควรที่จะเลือกโทนเสื้อผ้าสีไหนมาสวมใส่ก็ได้  แต่จะให้ดีควรเลือกที่มีสีโทนอ่อน ๆ สดใส เช่น สีฟ้าอมเขียว สีฟ้าอ่อน สีชมพูอ่อน สีส้ม เป็นต้น เพราะโทนสีเหล่านี้ จะช่วยทำให้สีผิวของสาวๆยิ่งดูอมชมพูดูเจิดจรัส

ผิวขาวอมเหลือง

สาวผิวขาวอมเหลืองค่อนข้างมีความโชคดี เหมือนกับสาวที่มีผิวอมชมพู เพราะสามารถเลือกโทนเสื้อผ้าสีไหนมาสวมใส่ก็ได้ ไม่ว่าจะเป็น สีแดง สีเหลือง สีฟ้า สีชมพู จึงไม่น่าแปลกใจ ถ้าหากจะมีใครชำเลืองมองด้วยความอิจฉา

ผิวขาวซีด

สีผิวที่ขาวมากเกินไป ก็ดูเหมือนสุขภาพไม่แข็งแรงได้ การเลือกเสื้อผ้ามาสวมใส่สำหรับสาว ๆ สีผิวขาซีดก็คือ เลือกสีที่มีโทนค่อนข้างเข้ม หรือลักษณะหม่นเล็กน้อย เพื่อเป็นการช่วยขับสีผิวให้ดูเข้มขึ้น เช่น สีแดงเข้ม สีเหลืองอมน้ำตาล สีน้ำตาลไหม้ หรือสีน้ำเงินเข้ม เป็นต้น

ผิวสองสี หรือผิวสีน้ำผึ้ง

สาวคนไหนที่มีสีผิวแบบนี้ค่อนข้างจะดูมีเสน่ห์เย้ายวนอยู่ในตนเอง สามารถใส่เสื้อผ้าได้ทุกสี แต่ไม่ควรจะเป็นสีพื้นทั้งตัว ควรจะเป็นเสื้อที่มีลวดลายลูกเล่นเล็กๆ น้อยๆ เพื่อข่มสีสดใส่ของเสื้อลงบ้าง แค่นี้ก็สวยเด้งแล้ว แต่ถ้าจะให้ขับผิวให้ดูเปล่งปลั่งมากขึ้นก็ควรเลือกเสื้อผ้าที่มีสีค่อนข้างอ่อน เช่น สีน้ำตาลอมแดง สีเขียวอมฟ้า สีชมพูอมส้ม สีแดงเลือดนก หรือสีชมพูหม่น เป็นต้น

ผิวสีคล้ำ

สาวผิวคล้ำควรเลือกใส่เสื้อผ้าสีโทนกลาง ๆ ไม่อ่อนจนเกินไปและไม่สีสดจนเกินไป หรือควรเลือกเฉดสีที่ค่อนข้างเข้มก็ได้ เช่น สีกรมท่า สีน้ำตาลเข้ม สีฟ้า สีม่วง สีเทา สีเขียวเข้ม เพราะเสื้อผ้าสีโทนเหล่านี้ จะช่วยให้สีผิวดูกลมกลืนกับสีเสื้อผ้า แต่ก็อย่าไปซีเรียสว่าใส่ได้เฉพาะสีเข้มเท่านั้น จริงๆ แล้ว สาวผิวคล้ำก็ใส่ได้หลายโทน อย่างสีงาช้าง สีนู้ด สีฟ้าอ่อน สีชมพูอ่อน สีพีช และสีม่วงลาเวนเดอร์ จะช่วยให้ชุด และผิวดูโดดเด่น เพิ่มความสว่างให้ผิวด้วย แต่ถ้าชอบสีเจ็บมากๆ สดมากๆ ก็ใส่ได้ไม่มีกฎตายตัวสำหรับแฟชั่นอยู่แล้ว

     ใครจะคิด ว่าแค่การเลือกสีสันของเสื้อผ้ามาสวมใส่ให้เหมาะสมกับสีผิว จะช่วยทำให้บุคลิกของเราดูโดดเด่นขึ้นมาได้ และที่สำคัญก็คือ การที่เป็นตัวของตัวเอง พร้อมกับความมั่นใจทุกครั้งที่ออกจากบ้าน  ดังนั้นมาเลือกการ สวมใส่เสื้อผ้าที่สีสันสดใสกันดีกว่า เพื่อที่สาวๆจะได้สดใสไปทั้งวัน