อาหารกินแล้วผิวเสีย-ถ้าอยากสวยก็ออกห่างซ อาหารกินแล้วผิวเสีย-ถ้าอยากสวยก็ออกห่างซ

อาหาร อะไรกินบ้างกินแล้วผิวเสีย

อาหาร อะไรกินบ้างกินแล้วผิวเสีย

อาหารกินแล้วผิวเสีย-ถ้าอยากสวยก็ออกห่างซ

                สาวๆหลายคนอยากสวน แต่ก็อยากกกินนั้นอยากกินนี่ ซึ่งบางที่ความสวยกับความแซ่มมันก็ไปด้วยกันไม่ค่อยได้ เพราะอาหารบางชนิดเป็นภัยต่อความสวย หากสาวๆตามใจปากมากเกินไปปัญหาต่อผิวพรรณก็จะเป็นโทษทันที่ได้รับ หากสาวๆอยากสวยแล้วก็ต้องมีสติในการเลือกรับประทาน

– ของหวาน

การที่ทานหวานเป็นประจำอาจจะได้รับน้ำตาลมากเกินกว่าปริมาณที่ร่างกายต้องการ และจะมีผลให้ตับอ่อนจะต้องลดจำนวนน้ำตาลในเลือดสูงเกินไปลง ให้อยู่ในระดับโดยการสร้างอินซูลิน เมื่อตับอ่อนต้องผลิตอินซูลินออกมามากๆ ตับอ่อนจึงต้องทำงานอย่างหนัก จึงมีผลให้ผิวเสื่อมสภาพเร็วขึ้นและทำให้ดูแก่ก่อนวัย

– ของปิ้งๆย่างๆ

                ใครที่นิยมทานของปิ้งย่างเป็นชีวิตจิตใจ อาจจะได้รับสารไฮโดรคาร์บอนที่อยู่ในเนื้อส่วนที่ไหม้อยู่บ่อยๆ เช่น สารไฮโดรคาร์บอนที่ทานบ่อยๆ จะไปทำลายคอลลาเจนใต้ผิวหนัง ซึ่งมีผลให้ผิวหนังอ่อนแอและขาดความเต่งตึง

– อาหารเค็ม

                โซเดียมไม่ได้อยู่ในเกลือเท่านั้น แต่ยังอยู่ในอาหารรสเค็มทั้งหลาย ทั้งจำพวกอาหารแปรรูป เครื่องปรุงรสเค็มหลายชนิด อาหารกึ่งสำเร็จรูป และอาหารกระป๋องต่างๆ ซึ่งอาหารพวกนี้ก็ล้วนแต่มีโซเดียมสูงเกินกว่าปกติ ซึ่งร่างกายก็จะขจัดโซเดียมส่วนเกินออกทางเหงื่อ จึงทำให้ผิวหนังเกิดการระคายเคืองและเกิดเป็นสิวอักเสบ นอกจากจะขับเกลือออกทางเหงื่อแล้วก็จะขับออกมาทางปัสสาวะอีกทาง ส่งผลให้เกิดการสูญเสียน้ำในร่างกาย จึงทำให้ผิวแห้งขาดความชุ่มชื้น

– เนื้อสัตว์แปรรูป

                เนื้อสัตว์แปรรูปที่ทุกคนนิยมทานเป็นประจำ เช่น ไส้กรอก แฮม และเบคอน จะมีซัลไฟต์และวัตถุกันเสียเป็นส่วนผสม ซึ่งสามารถทำให้ผิวเกิดการอับเสบและไปกระตุ้นการเกิดริ้วรอย

– เนื้อแดง

                การทานเนื้อสัตว์มากเกินไป นอกจากอาจจะทำให้เกิดการสะสมของสารพิษภายในร่างกาย ยังจะทำให้ย่อยยาก ส่งผลให้ระบบขับถ่ายไม่ดี จึงทำให้ผิวพรรณขาดความสดใสเปล่งปลั่ง นอกจากนี้ยังเนื้อแดงยังมีสารเป็นตัวเร่งงอนุมูลอิสระภายในร่างกาย ก็ทำให้แก่เร็วขึ้นด้วย

– อาหารทอด

                ของทอดต่างๆ เช่น มันฝรั่งทอด ก็เป็นสาเหตุหนึ่งของการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของระดับน้ำตาลในเลือด ซึ่งอาหารทอดพวกนี้จะไปกระตุ้นให้ฮอร์โมนผลิตน้ำตาลและไขมันออกมาเกินความจำเป็นของร่างกาย จึงทำให้ผิวหน้ามันง่าย เกิดการอุดตันในรูขุมขนมากขึ้น จนเป็นเหตุของการเกิดสิวและทำให้หน้าดูแก่เกินวัย

– ขนมปังขาว

                อาหารที่ทานเข้าไปเกิดความเสียหายต่อผิวหนังโดนตรงก็คือ อาหารที่มีน้ำตาลสูง ซึ่งต้องระวังอาหารบางชนิด หากมีปริมาณสูงเกินไปก็จะทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้น เช่น พวกขนมปังขาว ซึ่งอาจเป็นผลเสียต่อผิวหนังตามมาได้ เพราะนอกจากจะทำให้ผิวเหี่ยวแล้วยังทำให้สิวอีกด้วย

– มายองเนส

                เป็นอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 6 ซึ่งหากทานไปจะเกิดผลเสียโดยตรงคือ ทำให้ผิวหนังดูสุขภาพไม่ดี ขาดความสดใสเปล่งปลั่ง แต่หากทานอาหารที่มีกรดไขมันโอเมก้า 3 เช่น ปลาแซลมอนหรือปลาทูน่า ควบคู่ไปด้วย

– น้ำอัดลม

                หากดื่มน้ำหวานและน้ำอัดลมมากเกินไป คอลลาเจนที่มีส่วนช่วยให้ผิวหนังเต่งตึงกระชับก็จะถูกทำลาย ส่งผลให้ผิวในทางตรงกันข้าม

– เครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์

                ถ้าหากตับของเราได้ทำงานอย่างเป็นปกติ ก็จะไม่มีปัญหาในการขจัดสารพิษตกค้างในร่างกาย แต่การดื่มเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์เป็นประจำ จะทำให้ตับถูกทำลาย จนไม่อาจกำจัดสารพิษได้ตามปกติ เป็นผลให้สารพิษตกค้างในร่างกาย ทำให้มีปัญหาผิว เช่น อาจทำให้เกิดสิว เกิดริ้วรอยต่างๆ