จัดการกับเซลลูไลต์ได้-ด้วยวิธีง่ายๆ จัดการกับเซลลูไลต์ได้-ด้วยวิธีง่ายๆ

เซลลูไลต์ จัดการได้ง่ายๆ

เซลลูไลต์ จัดการได้ง่ายๆ

 จัดการกับเซลลูไลต์ได้-ด้วยวิธีง่ายๆ

เซลล์ลูไลต์หรือเรียกอีกอย่างว่า ผิวเปลือกส้ม ซึ่งเป็นปัญหาของใครหลายคน ที่ไม่ว่าจะคนอ้วนหรือคนผอม เซลลูไลต์จะเป็นสัญญาณบ่งบอกถึงร่างกายของเราที่มีมลพิษสะสมอยู่ ที่เป็นสาราพิษมาจากอาหารที่ทานเข้าไป และถูถขังอยู่ในผิว บางครั้งเราอาจจะพายายามลดความอ้วนหรือแม้กระทั้งออกกำลังหายแต่ว่าเซลลูไลต์ก็ไม่หายไป แต่จะมีอาหารบางประเภทที่กินเข้าไปแล้วสามารถไปกระตุ้นให้ร่างกายล้างพิษออกมา ทำให้ไขมันแตกตัวและป้องกันการรวมตัวได้

ในแนวคิดว่าการกินโปรตีนที่มีความเข้มข้นสูง เช่น พวกเนื้อไก่หรือเนื้อปลา พร้อมกับไขมันหรือว่าคาร์โบไฮเดรตเข้มข้นสูง เช่น พาสต้า ขนมแป้งขาวในมื้อ่เดียวกัน ก็จะทำให้ชะลอการย่อยโปรตีน ทำให้มีการสะสมในร่างกายและเกิดเป็นเซลลูไลต์ได้ แต่ในทางตรงกันข้าม เราก็ไม่ควรกินอาหารเหล่านั้นพร้อมกัน ก็จะสามารถช่วยชะลอการเกิดเซลลูไลต์ และช่วยให้ย่อยอาหารได้ง่ายขึ้น

เซลลูไลต์ กับอาหารที่ควรหลีกเลี่ยง

– เกลือ ในการกินเกลือมากเกินไป จะทำให้ไปรบกวนการควมคุมของเหลวภายในร่างกาย การดื่มน้ำจะไปช่วยชะล้างของเสีย แต่ในทางตรงกันข้ามเกลือจะเก็บน้ำเอาไว้ จึงเก็บของเสียด้วยว ดังนั้นจึงควรหลีกเลี่ยงอาหารกระป๋องและอาหารแช่แข็ง เพราะว่าจะมีส่วนประกอบของเกลืออยู่เป็นจำนวนมาก

– กาเฟอีน นิโคติน และแอลกอฮอล์ แต่ควรที่จะดื่มชาหรือกาแฟออร์แกนิกจะดีกว่า หรือว่าไม่ควรดื่มเกินวันละ 2 แก้ว ส่วนที่เป็นแอลกอฮอล์นั้นก็พยายามอย่างดื่มเยอะเกินไป

– ไขมันอิ่มตัว ยิ่งโดยเฉพาะอย่างยิงไมขมันที่ผ่านความร้อนมาแล้วรวมถึงอาหารไขมันสูง เช่น เนื้อแดง เป็นต้น

– คาร์โบไฮเดรตขัดสี เช่นพวกข้าวขาว แป้งขาว นมปังขาว

 

ซึ่งในอาหารเหล่านี้จะไปขัดขวางกระบวนล้างพิษของร่างกายและทำให้เซลลูไลต์ก่อตัวเพิ่มขึ้นนั้นเอง

 

อาหารที่ต้องทานมากขึ้น

                เป็นอาหารที่สดใหม่ใกล้เคียงธรรมชาติมากที่าสุด เช่น มันเทศ มะเขือเทศ กะหล่ำปลี และผลไม้ตระกูลส้ม ที่เป็นตัวสู้กับเซลลูไลต์ที่ดีเนื่องจากมีไบโอฟลาววานอยด์ ที่ช่วยให้ Capillaries แข็งแรงการขึ้นและยังช่วยลดการเกิดผิวเปลือกส้มได้ ตัวอย่างอาหารที่ควรทานให้มากขึ้น

– ธัญพืช เช่น ข้าวกล้อง ขนมปังโฮลเกรน

– ชาสมุนไพร ไม่ใส่น้ำตาล

– น้ำ ควรดื่มน้ำอย่างน้อยวันละ 1-2 ลิตร

อาหารเหล่านี้ก็จะไปช่วยในการชะล้างพิษออกจากร่างกาย และทำใหการเกิดเซลลูไลต์ลดน้อยลง

ในเมื่อรู้แล้วว่าสิ่งไหนที่ควรเลี่ยงก็ควรที่จะพยายามเลี่ยง สิ่งไหนทที่กินแล้วมีประโยชน์ในการส่งเสริมการลดเซลลูไลต์ ก็ควรที่จะหามากินเพิ่มขึ้น การอาหารอย่างสมดุล จะได้ช่วยหยุดผิวเปลือกส้มและมีประโยชน์เพื่อสุขภาพ