ลดน้ำหนัก ด้วยการนั่ง ลดน้ำหนัก ด้วยการนั่ง

ลดน้ำหนัก ด้วยการนั่ง

ลดน้ำหนักได้ ด้วยการนั่ง

หลายคนคงเคยได้ยินแค่ขยับก็เท่ากับออกกำลังกาย ก็เป็นการลดน้ำหนักได้ วันนี้เราก็เลยมาในแบบใหม่ก็คือ แค่นั่งก็เท่ากับออกกำลังกาย หรือแค่เพียงเพิ่มกิจกรรมมากขึ้นก็เท่ากับว่ามีการเผาผลาญไขมันแล้ว ว่าแต่มีกิจกรรมอะไรบ้างไปดูกันเลย

บริหารช่วงล่างกัน

                ในการบริหารกล้ามเนื้อก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะช่วยในการเผาผลาญพลังงานได้ดีเลย ดังนั้นต่อแค่ช่วงพักหรือว่าช่วงเลิกงานก็ลองชวนเพื่อนๆ มาบริหารร่างกายกันดีกว่า ด้วยการบริหารช่วงล่างทั้งสะโพกและช่วงขา บริหารสะโพก โดยการเอนตัวพิงที่้้เก้าอี้ให้เต็มที่ แล้วยืดขาออกไปทำมุม 45 องศา จากนั้นก็ยกเข่าขึ้นมาให้ชิดกับหน้าอกมากที่สุด ทำทั้งหมด 3 เซต เซตละ 20 ครั้ง แค่นั้นก็ช่วยให้ร่างกายของเราเผาผลาญได้แล้ว บริหารช่วงขา ให้ใช้ขาหนีบลูกบอลเล็กๆ ค้างไว้ประมาณ 10 นาทีต่อครั้ง ทำทั้งหมด 3 เซต เซตละ 20 ครั้ง ในทาบริหารท่านี้ก็สามารถเผาผลาญกิโลแคลอรี่ได้ดีเลยทีเดียว

ลุกขึ้นมาเดิน

                แค่ลุกขึ้นเดินก็เท่ากับออกกำลังกายแล้ว แค่เราลุกขึ้นเดินบ้างอย่างน้อยแค่วันละ 3-5 นาที วันละครั้งสองครั้งก็ยังดี เพราะการลุกยืน และเดินทำให้ร่างกายของเรามีการเผาผลาญได้ถึง 300 กิโลแคลอรี่เลย

หัวเราะบ้าง

                คุณๆ เชื่อไหมว่าการหัวเราะก็สามารถลดน้ำหนักได้ แต่ถ้าคุณไม่เชื่อลองมาดูนี้ มีผลวิจัยจากศูนย์การแพทย์ของมหาวิทยาลัยแวนเดอบิลท์มีการระบุว่า ถ้าเราหัวเราะได้ 10-15 นาทีต่อวัน จะทำให้ร่างกายของเรามีการเผาผลาญได้ถึง 40 กิโลแคลอรี่ และยังมีการเพิ่มอัตราการเต้นของหัวใจได้ถึง 10-20% ที่ยังช่วยกระตุ้นระบบเมตาบอลิซึมในการทำงานได้ดีขึ้น

เปิดเพลงฟัง

                เสียงเพลงทำให้เรามีความรู้สึกผ่อนคลายและมีการเคี้ยวอาหารได้ช้าลงด้วย แถมยังช่วยให้ร่างกายดูดซึมอาหารได้ดี นอกจากนี้แล้วเสียงเพลงยังทำให้เรารู้สึกกระปรี้กระเปร่า ทำให้อยากขยับร่างกายทำท่าต่างๆ และถ้าหากเราได้ออกสเต็ปก็จะช่วยให้ลดพลังงานในร่างกายได้ถึง 132        กิโลแคลอรี่

นั่งบริเวณที่มีอาหารเย็น

                การนั่งห้องทำงานที่มีอุณหภูมิต่ำ ร่างกายของเราก็มีการนำเอาพลังงานจากอาหารที่เราทานเข้าไปมาเปลี่ยนเป็นความร้อนได้ เเพื่อให้มีการสร้างความอบอุ่นให้กับตัวเอง

ดื่มน้ำอุ่นๆ

                การดื่มน้ำอุ่นๆนั้นจะช่วยให้ร่างกายของเราอุ่นขึ้น และยังทำให้การทำงานของระบบ        เมตาบอลิซึมดีขึ้นถึง 30% เลยทีเดียว

ทานอาหารบ่อยๆ

                การทานอาหารบ่อยๆ ก็เป็นผลดีกับร่างกายของตัวเรามากๆ เพราะว่าเมื่อร่างกายเราไม่ขยับตัว ก็ต้องให้ภายในร่างกายเราขยันแทน โดยมีการแบ่งอาหารเป็นมื้อย่อยๆ แต่การทานบ่อยๆนี้ ก็ต้องเลือกทานด้วย อย่ามีการเผยตามใจปากล่ะ ในระหว่างวันเราก็อาจจะเลือกทานผลไม้ที่ให้พลังงานสูง เช่น กล้วยก็ได้ ซึ่งในวิธีนี้ก็จะช่วยกระตุ้นการเผาผลาญให้ดีขึ้น และช่วยลดความหิวได้ด้วย

เลือกทานอย่างฉลาด

                ของกินจำพวกขนมกรุบกรอบหรือขนมหวานต่างๆ ก็ไม่ควรทาน เพราะว่าขนมเหล่านี้มีไขมันเยอะ ดังนั้นก็ควรหันมาทานพวกผักผลไม้ที่มีไฟเบอร์สูง อย่างเช่น บร็อกโคลี่ ผักโขม เป็นต้น และไม่ควรทานเนื้อสัตว์ติดมัน แต่ควรจะทานพวกอกไก่ เนื้อปลา เพราะว่าในร่างกายของเราจะได้ใช้พลังงานในการย่อยโปรตีนและไฟเบอร์มากกว่าอาหารชนิดอื่น ซึ่งอาหารทั้งสองอย่างนี้ก็ไม่มีไขมันและไม่มีน้ำตาลอีกด้วย

เห็นไหมล่ะว่าแค่นั่งก็สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ แค่เราเลือกทาน เลือกทมำกิจกรรมต่างๆ ก็สามารถช่วยลดน้ำหนักได้ แต่ทั้งนี้การลดน้่ำหนักก็ต้องอาศัยการออกกำลังกาย และควบคุมอาหารควบคู่กันไปด้วย เพื่อการลดน้ำหนักได้อย่างมีประสิทธิภาพ