เทคนิคแต่งหน้า-ออกเดต-ให้สวยปังจนผู้ชายต้ เทคนิคแต่งหน้า-ออกเดต-ให้สวยปังจนผู้ชายต้

เทคนิคแต่งหน้า ออกเดท ให้สวยปัง

เทคนิคแต่งหน้า ออกเดท ให้สวยปัง

เทคนิคแต่งหน้า-ออกเดต-ให้สวยปังจนผู้ชายต้

เทคนิคแต่งหน้า นั้นจะช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับสาวๆ ได้เป็นอย่างดี จึงไม่แปลกเลยว่าทำไหมผู้หญิงหลายคนถึงได้ชอบแต่งหน้า ซึ่งการแต่งหน้าก็มีไลท์สไตล์และรูปแบบที่แตกต่างกันออกไปตามโอกาส ยิ่งสำหรับสาวๆที่จะไปออกเดทการแต่งหน้าก็ยิ่งเป็นเรื่องสำคัญไม่ใช่น้อย เพื่อสร้างความประทับใจให้กับคู่เดท

เตรียมผิวให้ชุ่มชื้น          

                ในการแต่งหน้าที่สาวๆ จะพลาดไม่ได้เด็ดขาดก็คือหน้าแห้ง หน้าพัง โดยต้องเตรียมผิวหน้าให้พร้อมกับการลงเครื่องสำอาง เพียงแค่สาวๆ ทาครีมบำรุงหรือทามอยส์เจอไรเซอร์บ้าง เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผิว ช่วยบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม และขาวกระจ่างใสขึ้น หลังจากทาครีมบำรุงเสร็จแล้งค่อยลงรองพื้น เกลี่ยรองพื้นให้เนียนเรียบทั่วใบหน้า เพื่อให้พร้อมกับเครื่องสำอางชิ้นต่อไป

เขียนคิ้วให้เป๊ะทุกองศา

                เพราะว่าคิ้วคือมงกุฏของหน้า สาวๆจึงไม่ควรปล่อยให้คิ้วโล้น หรือคิ้วรก สาวๆควรที่จะกันคิ้วให้ได้รูปเข้ากับรูปหน้าก่อน จากนั้นก็ใช้ดินสอเขียนคิวสีน้ำตาลเข้มวาดตามโครงคิ้วของเราเพื่อความเป็นธรรมชาติ จากนั้นก็ปัดมาสคาร่าคิ้วทับอีกรอบ เพื่อให้คิ้วติดทนนานอยู่ตลอดทั้งวัน

แต่งตาให้ใสปิ๊ง

                ซึ่งเทคนิคที่จะช่วยให้ตาของสาวๆ ดูสวยโดดเด่นประกายและน่ามองนั้น ก็คือการแต่งตาด้วยอายแชโดว์สีแชมเปญ ที่มีสีออชมพูทองๆนิดๆ เพิ่มความสดใสและความสว่างของดวงตาได้เป็นอย่างดี โดยที่สาวๆอย่าลืมลงไพรเมอร์ที่ตาก่อน เพื่อช่วยให้อายแชโดว์ติดทนนาน จากนั้นใช้อายแชโดว์เนื้อครีมเกลี่ยไปให้ทั่วเปลือกตา และทาอายแชโดว์แบบชิมเมอร์แค่ตรงเปลือกตาด้านใน เพียงเท่านี้ดวงตาก็จะสวยวิ้งได้แล้ว

กรีดอายไลเนอร์ให้คม

                นอกจากอายแชโดว์ที่ช่วยให้ตาดูโดดเด่นแล้ว สิ่งที่สำคัญอีกอย่างหนึ่งก็คืออายไลเนอร์ที่จะช่วยให้ตาสวย ดูกลมโตมากขึ้น โดยมีเทคนิคง่ายๆคือ ให้เขียนอายไลเนอร์ให้บางและติดโคนขนตาให้มากที่สุด จากนั้นก็ดัดขนตาและปัดขนตาให้งอนเด้ง

ปัดแก้มให้ดูอมชมพู

                การปัดแก้มให้อมชมพูหรือว่าบลัชออนที่มีสีสันสดใส และเข้ากันได้ดีทุกสีผิว อย่างเช่นสีชมพูหรือสีพีช จะช่วยให้ผิวดูสว่าง แต่ถ้าสาวคนไหนมีผิวสีเข้ม ก็ให้ปัดบลัชออนโทนสีน้ำตาลอมส้ม ก็จะเข้ากับผิวได้ดีเช่นกัน และถ้าอยากให้บลัชออนติดแก้มทนนาน ก็ให้ลงครีมบลัชออนก่อน และค่อยตามด้วยบลัชออนแบบฝุ่นอีกครั้ง

ทาลิปสติดแบบ Ombre Lips

                จะไปออกเดตทั้งทีจะทาลิปสีเดียวแบบธรรมดาก็คงไม่น่าสนใจเท่าไร สาวๆลองเปลี่ยนมาทาลิปสติกหลายๆสี ให้ดูมีมิติ ง่ายๆเพียงแค่ทาลิปสีชมพูเข้มไล่จากข้างในริมฝีปากออกมาก่อนแล้วค่อยๆไล่สีออกมาเรื่อยๆ จนได้ระดับสีอย่างสวยงาม เพียงเท่านี้ริมผีปากของสาวๆ ก็จะดูสวยสดใส น่ามองสุดๆ ไปเลย

ลงไฮไลท์หน้าให้มีมิติ

                สุดท้ายในการแต่งหน้าคือการลงไฮไลท์ให้หน้าดูดี มีมิติ ทั้งยังเพิ่มความเป็นสาวหวานอีกด้วย โดยเริ่มจากการเลือกใช้ไฮไลท์เนื้อฝุ่น เนื้อลิควิดหรือว่าเนื้อครีมก็ได้ตามสะดวก แค่ลงโฮไลท์โทนสีชมพูหรือสีพีช จากบริเวณโหนกแก้ม และสัมจมูก ซึ่งวิธีนี้จะทำให้สาวๆ ดูสวยอย่างเป็นธรรมชาติอีกด้วย

เทคนิคการแต่งหน้า ออกเดท

จะช่วยให้คุณสาวๆ ออกเดทได้ราบรื่นนะคะ