ดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว ดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว

ดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว

ดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว

ดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว
ดูแลผิวในช่วงหน้าหนาว

เมื่อลมหนาวกำลังมาเยือน ทำให้สาวๆ หลายคนเป็นกังวลกับผิวแห้ง ไม่ว่าจะไปสัมผัสลมเย็นๆ ที่ยอดเขาหรือไปสัมผัมอากาศหนาวๆ ที่เกาหลี แต่สาวๆ ก็อยากไปกลัวหรือเป็นกังวลไป เพราะเรามีเคล็ดลับการดูแลผิวมาบอกสาวๆ กัน

ดื่มน้ำให้มากๆ

                ข้อนี้สำคัญมากทุกครั้งหลังอาบน้ำ สาวๆ ก็อย่าลือมชดเชยน้ำหล่อเลี่ยงผิวที่สูญเสียไปจากแสงแดงหรือลมหนาว และอย่าลืมบำรุงผิวบริเวณมือด้วยครีมทามือด้วย เพราะสาวๆ มักจะลืมว่ามือของสาวๆ นั้นมันผ่านการล้างน้ำ สัมผัสสิ่งต่างๆ มากกว่าผิวหนังส่วนอื่นของร่างกาย จะทำให้ผิวหนังส่วนแรกที่แตกจนรู้สึกได้ก่อนส่วนอื่น

ทำความสะอาดผิวหน้า

                สาวๆ นั้นควรหลี่งเลี่ยงการขัดหน้าในช่วงหน้าหนาว เพราะจะทำให้หน้าแตกเป็นขุยได้ง่าย แถมยังอาจมีอาการแสบตามผิว ควรที่จะล้างหน้าด้วยน้ำเย็น เพื่อเป็นการป้องกันการสูญเสียน้ำหล่อเลี้ยงผิว และควรทาครีมบำรุงผิวทันที่หลังล้างหน้าเสร็จ

อาบน้ำอุ่น น้ำเย็น

                ในการอาบน้ำอุ่นหรือร้อนเกินไปนานเกิน จะทำให้ไปทำลายน้ำหล่อเลี่ยงของผิวได้ง่าย ทำให้ผิวแห้งสากเป็นขุย เมื่ออาบน้ำอุ่นก็ควรอาบน้ำเย็นเปิดท้ายด้วย เพราะนอกจากจะทำให้รู้สกอบอุ่นหลังอาบน้ำเสร็จแล้ว ยังช่วยในการปิดรูขุมขน ป้องกันการเสียน้ำหล่อเลี้ยงในช่วงฤดูหนาวด้วย

ทาครีมกันแดด

                ถึงแม้ว่าจะเป็นหน้าหนาวก็ไม่ได้หมายความว่าไม่ต้องใช้ครีมกันแดด แต่สาวๆ ควรจำไว้เลยว่าก่อนออกจากบ้านควรทาครีมกันแดดเสมอ เพราะแสงแดดเป็นตัวการสำคัญในการทำให้ผิวเสีย ผิวแห้งกร้าน

ลิปมัน

                เป็นสิ่งสำคัญที่สาวๆ ห้ามลืมเลยเด็ดขาดสำหรับหารปกป้องริมฝีปากอันบอบบางของสาวๆ และควรเป็นลิปมันที่ป้องกันยูวีได้ด้วย

เส้นผม

                ช่วงหน้าหนาวหากว่าผมไม่เหนียวเหนอะหนะก็ไม่จำเป็นต้องสระผมบ่อย เพราะว่าการสระผมบ่อย นอกจากจะเป็นการขัดน้ำมันในธรรมชาติของผิวหนังศรีษะแล้ว ยังทำให้ศรีษะแห้งอีกด้วย ทำให้เกิดรังแค อาการคันได้ง่าย ทั้งยังทำให้เกิดไฟฟ้าสถิตจากความแห้งของเส้มผลด้วย ดังนั้นทุกครั้งที่สระผมก็อย่าลืมใช้ครีมนวดผลเพื่อคืนความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมด้วย

พักผ่อนให้เพียงพอ

                สาวๆ อย่าเที่ยวจนลืมพักผ่อน เพราะการพักผ่อนไม่เพียงพอ ทำให้ร่างกายอ่อนเพลียและรู้สึกเหมือนขาดน้ำ ผิวหยาบแห้งกร้าน ไม่ว่าสาวๆ จะชโลมด้วยครีมบำรุงผิวก็ไม่สามารถลบความเหนื่อยและทดแทนน้ำหล่อเลี้ยงที่สูบเสียไปได้ ดังนั้นแนะนำว่าสาวๆ ควรจะพักเพียงให้เพียงพอ

ทานอาหารที่มีประโยชน์

                ถ้าหากว่าสาวๆ ขาดสารอาหารที่จำเป็นต่อร่างกายในช่วงเวลาติดต่อกัน จะทำให้เกิดผลเสียต่อผิวพรรณ นอกจากนั้นการดื่มแอลกอฮอล์แก้หนาวหรือดื่มชา กาแฟมากเกินไป ก็จำให้ร่างกายเกิดการขากแคลนน้ำและผิวแห้งได้