ชาเขียวประเภทไหนบ้าง-ที่คนส่วนใหญ่ชื่นชอบ ชาเขียวประเภทไหนบ้าง-ที่คนส่วนใหญ่ชื่นชอบ

ชาเขียว มีกี่ประเภท

ชาเขียว มีกี่ประเภท

เมื่อถามถึงชาเขียว หลายคนก็คงจะรู้จักดีอยู่แล้ว เนื่องจากว่ากระแสของชาเขียวได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ในแง่ของการดื่มเพื่อสุขภาพ หรือหารดื่มเพื่อความสดชื่น แต่ชาเขียวที่ชงเองหลายคนก็คิดว่าเป็นชาประเภทเดียวกัน ดังนั้นเราเลยจะมาแนะนำความรู้เกี่ยวกับชาเขียวและรสชาติที่ความส่วนใหญ่ชื่นชอบ เราไปดูกันเลยมีอะไรบ้าง

 

ชาเขียวมิ้นท์

                ซึ่งกลิ่นก็จะหอมสดชื่น ทั้งยั้งช่วยเพิ่มความใสให้กับการเริ่มต้นของวันได้ดี โดยาเขียวมีสารต้านอนุมูลอิสระที่อุดมไปด้วยคุณประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างดี และชาเขียวก็สามารถเพิ่มระดับพลังงานของร่างกาย พร้อมทั้งช่วยปรับอารมณ์และยังช่วยในการย่อยอาหารได้อีกด้วย

ชาเขียยวจากโหระพา

ชาเขียยวจากโหระพา

                โหระพาเป็นสมุนไพรที่มีประโยชน์ และเมื่อเอามาทำเป็นชาเขียว ก็มีการผสมผสานกันอย่างลงตัวของสุขภาพและระชาติ ความอุดมสมบูรณ์ของสารอาหารและสารต้านอนุมูลอิสระในชาเขียวจากโหระพา จะช่วยป้องกันร่างกายจากการทำลายของสารอนุมูลอิสระ นอกจากนี้โหระพายังช่วบในลดความเครียด เสริมภูมิคุ้มกัน เพื่อความแข็งแรงของร่างกาย ช่วยให้ระบบย่อยอาหารดีขึ้นและช่วยในการเผาผลาญอาหารด้วย

 

ชาเขียวจากดอกคาโมไมล์

ชาเขียวจากดอกคาโมไมล์

                เป็นชาที่แสนละเอียดอ่อนทำให้เป็นที่ชอบและนิยมเป็นอย่างมาก โดยดอกคาโมล์มีสรรพคุณช่วยใรการบรรเทาความเครียด ทำให้เกิดความผ่อนคลาย โดยชาคาโมไมล์จะช่วยทำให้เกิดความสบายใจ และยังทำให้นอนหลับได้ง่ายขึ้นด้วย

ชาเขียวหอมมะลิ

ชาเขียวหอมมะลิ

                ชาเดขียวหอมมะลิจะโดดเด่นของกลิ่นดอกมะลิ แต่อย่าคิดว่ากลิ่นหอมหวาน และกลีบของดอกมะลิไม่มีประโยชน์ ซึ่งแท้จริงแล้วชาเขียวหอมละมิเป็นชานที่เปี่ยมไปด้วยอนุมูลอิสระหลาย และยังมีการวิจัยว่าชาเขียวหอมมะลิมีส่วนช่วยในการรักษษโรคอักเสบ ควบคุมความดันโลหิตและบรรเทาความเครียดได้ด้วย

 

มัชฉะชาเขียว

มัชฉะชาเขียว

                เป็นชาเขียวที่เป็นผง ใบชาที่โตขึ้นจะถูดบดละเอียดเป็นผง ซึ่งเนื้อผลนี้จะให้รสชาติของสมุนไพรที่อุดมไปด้วยประโยชน์ทางสุขภาพ เปี่ยมไปด้วยสารต้านอนุมูลอิสระโดยเฉพาะ catechins นอกจากนี้ยังช่วยเพิ่มระดีบความเข้มข้นของหน่วยความจำทำให้เกิดความทรงจำดีกว่าเดิม อีกทั้งยังช่วยลดน้ำหนักได้ด้วย