อยากผอม แต่ขี้เกียจออกกำลังกาย เรามีตัวช่วย

อยากผอม แต่ขี้เกียจออกกำลังกาย เรามีตัวช่วย

คงมีสาวๆ จำนวนไม่น้อยที่คิดจะลดน้ำหนัก ลดหุ่นอยู่เสมอๆ ทุกอย่างเตรียมตัวไว้พร้อมไปหมด เว้นแต่ว่ามีมารมาขวางนั่นคือ ความขี้เกียจนั่งเอง บอกเลยว่าใครที่คิดว่าเป็นรื่องเล็กน้อย คิดผิดคะ เพราะแค่ความขี้เกียจก็ทำให้สาวๆ ไม่ประสบความสำเร็จได้ ซึ่งในวันนี้เราจะมาแนะนำวิธีช่วยสำหรับสาวๆ ที่อยากหุ่นดี อยากออกกำลังกาย แต่ด้วยความขี้เกียจเลยทำให้ไม่ประสบความสำเร็จ ซึ่งวิธีที่เราจะมาแนะนำสามารถนำมาปรับใช้ในชีวิตประจำวันได้ และไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลย อยากผอม แต่ขี้เกียจ เราลองไปดูกันเลยดีกว่าว่ามีวิธีอะไรบ้าง

วิธีช่วย-สำหรับคนที่อยากผอม-แต่ขี้เกียจออ

ตั้งเป้าหมายให้พอไหว ให้รู้ตัวเอง

สาวๆ หลายคนที่อยากจะลดน้ำหนักก็คงจะเพราะมีเป้าหมาย อย่างเช่น อาจจะหุ่นสวย ขาเรียว อย่างไอดอล อยากขาเล็กเหมือนดารา หรืออาจจะอยากน้ำหนักน้อยๆ เหมือนเพื่อๆ ให้ได้ แต่สาวๆ ควรจะรู้ตัวเองว่าเป้าหมายที่ตั้งไปสูงเกินไป มันก็จะเพิ่มความยากให้สาวๆ รู้สึกท้อ ทางที่ดีสาวๆ ควรตั้งเป้าหมายสูงเกินไป เพื่อให้ระยะไปถึงเป้าหมายนั้นสั้นลง สาวๆ ก็จะมีกำลังกำลังใจมากขึ้น อาจจะลองคิดว่าลดน้ำหนักลง 2 กิโลแล้วกัน เมื่อพอลดได้แล้วก็จะดีใจ สาวๆ ก็จะคิดว่าง่ายนิดเดียวไม่เห็นยากเลย แล้วพอทำได้แล้วค่อยเพิ่มเป้าหมายต่อไปเรื่อยๆ

หาไลฟ์สไตล์ของตัวเองให้เจอ

ซึ่งมันก็แน่นอนอยู่แล้วเมื่อไม่ชอบอะไรมันก็จะทำให้รู้สึกเหนื่อยต้องพยายามมากเกินไป และไม่รู้สึกสนุกเลย และถ้าหากรู้สึแบบนี้มันก็จะทำสิ่งนั้นได้ไม่นาน เพราะมันจะทำให้รู้สึกไม่ใช่ทาง ในเมื่อสาวๆ อยากลดน้ำหนักอย่างมีความสุข ก็ควรหาไลฟ์สไตล์ของตัวเองแล้วน้ำมาปรับใช้ในการลดน้ำหนัก เช่น กีฬาที่ชอบ ฟิตเนส ว่ายน้ำ ตีแบต หรือกีฬาอะไรเล็กๆ น้อย ก็ช่วยได้

บันทึกความเปลี่ยนแปลง

สาวๆ ควรจะคอยจดบันทึกที่ร่างกายที่มีการพัฒนาที่ดีขึ้น อย่างเช่น น้ำหนักลดลงแม้แค่ครึ่งโล ขับถ่ายดีขึ้น รู้สึกหิวน้อยลง หรือว่ามีกล้ามเนื้อตรงไหนมีการกระชับมากขึ้น รู้สึกดีมากขึ้นแล้ว ก็จะทำสาวๆ มีกำลังใจในการลดน้ำหนัก

ควรหาแรงจูงใจ

การหารแรงจูงใจ เป็นอีกหนึ่งวิธีที่ช่วยลดในการน้ำหนักหรือการทำอะไรมากมาย ซึ่งแรงจูงใจของแต่ละคนก็ต่างกันออกไป สาวๆ หลาคนอาจจะใช้ความรักเป็นแรงบันดาลใจ อาจจะแอบชอบใคร ก็มีผลไม่น้อ หรือว่าสาวๆ จะลองหารูปดาราสวยๆ แบบว่าหุ่นดีเวอร์มาเป็นแรงบันดาลใจก็ได้

ปรับให้เข้ากับชีวิตประจำวัน

สาวๆ ควรที่จะพยาามทำให้ทุกๆ วันทุกนาทีใช้ไปอย่างมีคุณค่า โดยปรับการออกกำลังกายให้เข้ากับในชีวิตประจำวัน อย่างเช่นการทำงานบ้านต่างๆ ก็สามารถเผาผลาญแคลอรี่ต่อวันได้ หรือหากบ้านไหนที่เลี้ยงสุนัขก็พาไปเดินเล่น วิ่งเล่นบ้าง แค่นี้ก็จะถือว่าได้เดินออกกำลังได้

เพียงเท่านี้สาวๆ ก็สามารถลดน้ำหนักได้แถมยั้งไม่เสียเงินเลยสักบาท สาวๆ ลองพยายามปรับให้เข้ากับชีวิติดู ก็จะทำให้สาวๆ รู้สึกว่ามันสบายๆ อย่าไปเครีดหรือเคร่งครัดมากนัก ทำให้มันเป็นเรื่องชิลล์ๆ สาวๆ ก็จะไม่รู้สึกอึดอัดและท้อไปในที่สุด