เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม-จะได้ไม่ต้องอ้วน เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม-จะได้ไม่ต้องอ้วน

พฤติกรรมทำให้อ้วน

พฤติกรรมทำให้อ้วน

ในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทางความคิด คือ สูตรลดน้ำหนักอย่างหนึ่งที่ควรเริ่มทำการเปลี่ยนแปลง การที่คุณใช้เวลาว่างในการนึกหรือคิดถึงแต่เรื่องกินก็จะทำให้อ้วน เพราะการคิดถึงแต่เรื่องอาหารเป็นสิ่งที่ทำให้เราเริ่มต้นกับคำว่าอ้วนโดยไม่รู้ตัว  ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงทางความคิดจึงเป็นสิ่งแรกที่ควรทำ ก่อนเริ่มต้นลดความอ้วน

เปลี่ยนแปลงพฤติกรรม-จะได้ไม่ต้องอ้วน

เปลี่ยนแปลงพฤติกรรมที่ทำให้อ้วน

                ส่วนมากจะมาจากเวลาว่างทำให้คิดถึงแต่เรื่องของกิน หากคุณใช้เวลาว่างคิดถึงแต่เรื่องกินคงจะไม่พ้นการมีน้ำหนักเพิ่มขึ้นแน่นอน ดังนั้นสิ่งแรกคือ การคิดเปลี่ยนเวลาว่างให้ไปใช้ประโยชน์อย่างอื่น เช่น เปลี่ยนจากการไปกินหมูกะทะ ไปนั่งดูหนัง เปลี่ยนจากการไปกินอาหารตามห้างไปออกกำลังกายตามสวนสาธารณะ หรือเปลี่ยนจากการนอนอยู่เฉยๆ ไปเช่าหนังมาดูที่บ้านกับครอบครัว เป็นต้น

เปลี่ยนพฤติกรรมการกิน เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น

                ในการเริ่มต้นเปลี่ยนพฤติกรรมทางความคิดอาจจะทำได้ยากในช่วงแรกของการปรับตัว ลองไปทำกิจกรรมอื่นๆ นอกจากการคิดถึงแต่เรื่องกิน หรือการนั่งอยู่เฉยๆ ซึ่งเหตุผลเดียวที่ต้องเปลี่ยนคือ เปลี่ยนแล้วชชีวิตของคุณจะดีขึ้น ลองเปลี่ยนเวลาว่าง เวลาที่คิดถึงแต่ของกินไปเป็นเวลาแห่งกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อไม่ให้คุณว่าง

การเลือกทานอาหาร การเลือกทานอาหารเพื่อหลีกเลี่ยง พฤติกรรมที่ทำให้อ้วนคือ ควรเลือกทานอาหารที่ไม่มีไขมันสัตว์ติด เช่น เนื้อปลา เนื้อหมูไม่ติดมัน หรือเนื้อไก่ไม่ติดมัน ไม่ต้องทานอาหารที่ผ่านการทอด ให้เลือกอาหารประเภทต้ม นิ่ง ย่าง เป็นต้น เพราะอาหารที่ผ่านการทอดนั้นมีส่วนผสมของน้ำมัน ซึ่งเป็นสาเหตุของความอ้วน ดังนั้นควรต้องหลีกเลี่ยงให้ได้มากที่สุด หากต้องการลดความอ้วนให้ได้ผลที่ดีที่สุด

เลือกทานผลไม้ การเลือกทานผลไม้สำหรับคนที่กำลังลดน้ำหนัก เพื่อลดความอ้วน ซึ่งการลดความอ้วนด้วยผลไม้เหมาะกับมื้อเย็นมากที่สุด เพราะในมื้อเย็นไม่จำเป็นต้องใช้พลังงานมากหนัก ผลไม้ที่เหมาะกับมื้อเย็นคือ แตงโม มะละกอ แอปเปิ้ล เป็นถ้า แต่ถ้าหากกลัวว่ากินผลไม้แล้วจะไม่อิ่ม ก็ให้เลือกทานอาหารที่มีแคลอรี่ต่ำแทน

เลือกออกกำลังกาย ถ้าหากไม่อยากอ้วนให้หลีกเลี่ยงพฤติกรรมที่ทำให้อ้วนด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งการลดความอ้วนให้สำเร็จและสุขภาพแข็งแรงต้องมาพร้อมกับการออกกำลังกาย เพราะการออกกำลังกายช่วยเผาผลาญไขมันส่วนเกินในร่างกายของคุณได้เป็นอย่างดี โดยให้ทำควบคู่กับการคุมควมอาหารลดน้ำหนัก เพื่อให้การลดความอ้วนของคุณได้ผลดีที่สุด

พักผ่อนเพื่อลดความอ้วน การลดความอ้วนจำเป็นต้องมีการพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะการพักผ่อนไม่เพียงพออาจจะเกิดอาการเครียดจากการไม่ได้นอนซึ่งเป็นสาเหตุทำให้คุณอ้วนได้ การทานอาหารก่อนนอนถือเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ เพราะว่าจะทำให้กระเพาะต้องทำงานในช่วงที่ร่างกายพักผ่อน ดังนั้นคนที่กำลังลดน้ำหนักควรจะทานอาหารก่อน 18.30 เพื่อให้กระเพาะอาหาร และร่างกายทุกส่วนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่

ในการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมทางความคิดต้องพยายามไม่ทำให้ชีวิตของคุณมีเวลาว่างมากเกินไป เพราะจะทำให้ชีวิตต้องวนเวียนกับการนั่งกิน นอนกิน ซึ่งเป็นพฤติกรรมที่ทำให้ร่างกายไม่ได้ออกกำลังกาย ทำให้ร่างกายสะสมไขมันส่วนเกินได้ง่าย ดังนั้นต้องหากิจกรรมยามว่างมาแทนการกิน เพื่อให้มีหุ่นดี ไม่มีไขมันส่วนเกินสะสมในร่างกาย และลดควาอ้วนอย่างถูกต้องด้วย