อาหารเสริม-5-อันดับ-ที่นิยมทานมากที่สุด อาหารเสริม-5-อันดับ-ที่นิยมทานมากที่สุด

อาหารเสริม 5 อันดับ ที่นิยมทานมากที่สุด

อาหารเสริม 5 อันดับ ที่นิยมทานมากที่สุด

                ในการใช้ชีวิตประจำวันนนั้นอาจทำให้ร่างกายเสื่อมลง สาเหตุก็จะมาจากการทำงานหนัก ไม่ออกกำลังกาย หรือว่าปาร์ตี้หนักเกินไป แม้กระทั้งมีโรคต่างๆ รุมเร้า โดยสาเหตุเหล่านี้จะส่งผลให้เกิดความเครียด พักผ่อนไม่เพียงพอ  ในเมื่อสุขภาพกายไม่แข็งแรงแล้วก็ยังส่งผลต่อสีหน้า อารมณ์ และผิวพรรณด้วย ซึ่งคนในปัจจุบันก็ต้องมีกรปรับตัวในการใช้ชีวิต เพื่อให้สุขภาพร่างกายแข็งแรง โดยการเริ่มจากดูแลสุขภาพด้วยการทานอาหารเสริม

อาหารเสริม-5-อันดับ-ที่นิยมทานมากที่สุด

  1. Vitamin C อาหารเสริมผิวขาว

อาหารเสริมจากธรรมชาติ ได้แก่ ผลไม้ตระกูลเบอร์รี่ อะเซโรลาเชอรี่ ฝรั่ง สับปะรด แคนตาลูป น้ำมะนาว และผลไม้รสเปรี้ยวทุกชนิด ผักโขม ผักใบเขียว ดอกกะหล่ำ บล็อกโคลี่ มันฝรั่ง มะเขือเทศ พริกหวาน เป็นต้น วิตามินซีนั้นสามารถช่วยปรับภูมิคุ้มกันของร่างกายให้ดีขึ้น สร้างภูมิต้านทานให้ร่างกายได้ดี ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพควบคุมระดับคอเลสเตอรอลในร่างกาย กระตุ้นการไหลเวียนเลือด จึงช่วยลดอัตราการเกิดโรคหัวใจ และยังช่วยทำให้ผิวขาวขึ้นแบบธรรมชาติ

 

  1. ธาตุเหล็ก อาหารเสริมบำรุงร่างกาย

อาหารจากธรรมชาติที่มีธาตุเหล็ก ได้แก่ ตับ เนื้อสัตว์ ผักใบเขียวเข้ม เช่นผักโขม คะน้า ใบแมงลัก ใบกะเพราะ ถั่วฝักยาว เห็ดฟาง ยอดกระถิน ฟักทอง แครอท มะเขือเทศ ซีเรียล ข้าวโอ๊ต ถั่วแดง ถั่วดำ ขมิ้น เป็นต้น โดยที่ธาตุสามารถช่วยป้องกันและรักษาโรคโลหิตจาง สร้างการเจริญเติบโตของร่างกาย ป้องกันอาการร่างกายอ่อนเพลีย

 

  1. คอลลาเจน อาหารเสริมบำรุงผิว

โดนจะพบคอลลาเจนในปลาทะเลน้ำลึก กระดูกอ่อน กรดไขมัน ไข่ขาว โอเมก้า น้ำมะพร้าว ผลไม้สีแดงสด ลูกพรุน ถั่วเหลือง ถั่วฝัก ผักใบเขียว แตงกวา มะกอก เป็นต้น ซึ่งคอลลาเจนส่วนใหญ่มีสารสกัดจากปลาทะเลน้ำลึก ซึ่งช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอย ลดอาการของโรคข้อต่ออักเสบ ต้านอนุมูลอิสระ ทำให้ผิวมีความยืดหยุ่น ช่วยบำรุงผิวพรรณเนียนใส ชุ่มชื้น เพราะช่วยกระตุ้นการสร้างน้ำไปหล่อเลี้ยงใต้ผิวหนัง ซึ่งชนิดของคอลลาเจนมีทั้งน้ำ แบบผงชงดื่ม และแบบเม็ดอาหารเสริม

 

  1. น้ำมันตับปลา อาหารเสริมบำรุงกระดูก

น้ำมันตับปลามีส่วนประกอบที่สำคัญคือ วิตามินดี ที่ช่วยให้การทำงานของธาตุแคลเซียม ฟอสฟอรัสทำงานมีประสิทธิภาพขึ้น จึงสามารถช่วยให้กระดูกและฟันแข็งแรง และวิตามินเอ ยังช่วยลดการเจ็บป่วยของร่างกายหายไวขึ้น เด็กและผู้ใหญ่หลายๆคน จึงนิยมรับประทานกันทั้งแบบน้ำกลิ่นส้มของเด็ก และแบบแคปซูลแบบเม็ดสำหรับผู้ใหญ่

 

  1. แคลเซียม

                แคลเซียม เป็นสารอาหารประเภทเกลือแร่หรือแร่ธาตุ ที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย และเป็นสารอาหารที่ร่างกายต้องการในปริมาณค่อนข้างสูง เนื่องจากว่าเป็นสารอาหารที่สำคัญของร่างกายโดยเฉพาะกระดูกและฟัน ซึ่งแคลเซียมสามารถช่วยเสริมสร้างกระดูกและฟัน ช่วยป้องกันโรคกระดูกพรุน กระดูกบาง ช่วยป้องกันฟันผุ ช่วยเสริมสร้างการทำงานของร่างกายให้มีประสิทธิภาพ เป็นต้น แคลเซียมพบในอาจำพวก นม เนย ไข่ ปลาตัวเล็ก กุ้งฝอย ปู หอย ผักใบเขียวต่างๆ เช่น คะน้า ผักโขม บรอกโคลี เป็นต้น