เคล็ดลับแต่งหน้าให้ดูเด็กลง ฉบับสาวเอเชีย เคล็ดลับแต่งหน้าให้ดูเด็กลง ฉบับสาวเอเชีย

แต่งหน้าให้ดูเด็กลง เคล็ดลับฉบับสาวเอเชีย

แต่งหน้าให้ดูเด็กลง เคล็ดลับฉบับสาวเอเชีย

การแต่งหน้าถือว่าเป็นกิจวัตรประจำวันที่ผู้หญิงขาดไม่ได้ แต่การแต่งหน้านั้นมักจะทำให้เรายิ่งหน้าแก่หากแต่งหน้าไม่ถูกวิธี จะเป็นอย่างไรถ้าสาวๆ มีทริคการแต่หน้าให้ดูเด็กลง มาดูกันว่าจะมีทริคอะไรบ้าง บอกเลยว่าวิธีนี้เหมาะกับสาวๆ เอเชียอย่างเรามากๆ แต่งหน้าให้ดูเด็กลง

เคล็ดลับแต่งหน้าให้ดูเด็กลง ฉบับสาวเอเชีย

บำรุงผิวให้ชุ่มชื้นก่อนแต่งหน้า

ผิวของทุกคนประกอบไปด้วยน้ำ ดังงนั้นการบำรุงด้วยผลิตภัณฑ์ที่ให้ความชุ่มชื้นสูง จะช่วยให้ผิวเนียนใส ไร้ริ้วรอย ดูมีน้ำมีนวลและเปล่งปล่างมากยิ่งขึ้น ซึ่งเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้เวลาแต่งหน้าแล้วเมคอัพติดทน ไม่หลุดลอกระหว่างวัน ผิวดูเป็นธรรมชาตินั่นเอง

ไพรเมอร์ไอเทมที่ความี

รูขุมขนเป็นอีกปัญหาเวลาแต่งหน้า ยิ่งแต่หน้าเท่าไน รูขุมขนก็ยิ่งกว้าง หน้าก็ยิ่งดูแก ดังนั้นไพรเมอร์เป็นตัวช่วยที่ดี ที่จะช่วยพรางรูขุมขนให้ผิวดูเด็ก ซึ่งไพร์เมอร์นอกจากจะพรางรูขุมขนแล้ว ยังช่วยควบคุมความมันได้อีกด้วย

เลือกรองพื้นที่บางเบา

ควรเลือกรองพื้นที่มีเนื้อบางเบา จะทำให้เวลาแต่หน้าผิวจะดูเป็นธรรมชาติ ยิ่งถ้าใช้รองพื้นหนาๆ ก็ยิ่งทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย ซึ่งเดียวนี้มีรองพื้นบางเบาก็ยกระดับปกปิดขึ้นสูงแล้ว แทบไม่ต้องลงคอนซีลเลอร์เลย สำหรับใครที่อยากให้ผิวดูสว่างสะท้อนเล่นกับแสงก็ให้ผสมไฮไลท์เนื้อครีมลงในรองพื้น ซึ่งวิธีนี้จะช่วยทำให้ผู้ดูดีแบบสาวเกาหลี หรืออาจจะใช้คุชชั่นและบีบีก็ได้

ปัญหารอยคล้ำใต้ตา

รอยคล้ำใต้ตาเป็นหนึ่งในปัญหาที่ทำให้หน้าดูแก่ขึ้น วิธีแก้คือ ให้หา Correcttor อย่างสีส้มหรือสีแดง แต้มบริเวณใต้ตา เกลี่ยให้ทั่ว หลังจากนั้นให้ใช้คอนซีลเลอร์เนื้อครีมที่เข้ากับสีผิดปกปิดทับ ซึ่งจะช่วยกลบรอยคล้ำใต้ตาได้มิด โดยวิธีนี้สามารใช้ได้กับรอยคล้ำบริเวณร่องจมูกหรือมุมปากได้

ดวงตาคือหน้าของหัวใจ

คงมีหลายคนที่ชอบแต่งหน้าหนักๆ กรีดอายไลเนอร์แบบพุ่งๆ แต่รู้ไหมว่าการแต่งตาแบบนี้จะยิ่งทำให้ดูแก่ ดังนั้นควรหลีกเลี่ยงการลงสโมกกี้อายหนักๆ แนะนำให้ใช้อายแชโดว์สีน้ำตาลปัดน้อยๆ คัดเบ้าพอประมาณพอ กรีดอายไลน์เนอร์ให้ชิดขอบตามากที่สุด เส้นเล็กไม่ต้องใหญ่มาก จะยิ่งทำให้ตาดูสดใสมากขึ้น

คิ้วเป็นมงกุฏของใบหน้า

สำหรับใครที่ชอบเขียนคิ้วหนาๆ ห้ามเด็ดขาด ในยุคนี้การเขียนคิ้วบางๆ จัดกอบให้เป็นระเบียบไม่โค้งงอมากเกินไปคือสิ่งที่ดีที่สุด แนะนำให้เขียนคิ้วแบบสาวๆ เกาหลีจะทำให้เมคอัพของสาวๆ ดูเด็กลงแน่นอน และใช้มาสคาร่าหรือเจลปัดคิ้วมาช่วยในการจัดแต่งทรงคิ้วก็ได้

หลีกเลี่ยงการคอนทัวร์

การคอนทัวร์เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ สำหรับใครหลายๆ คน สาเหตุที่ควรหลีกเลี่ยงก็เพราะว่า มันจะทำให้รูปหน้าของสาวๆ ดูโตเกินไป ไม่ดูเป็นธรรมชาติ ทริคที่ช่วยคือ การปัดแก้มบริเวณโหนกแก้ม นอกจะช่วยสร้างสีสันให้กับพวงแก้มแล้ว ยังจัดรูปกรอบหน้าให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้นด้วย

ปัญหาการทาริมฝีปากและแก้ม

แนะนำเมคอัพลิปสติกและบลัชออนโทนสีชมพูหรือสีพีช จะช่วยให้ใบหน้าดูอ่อนวัย หลีกเลี่ยงการทาสีแดงจัด หากใครผิวแห้งแนะนำให้บลัชเนื้อครีมจะช่วยให้ผิวดูกลอสซี่ชุ่มฉ่ำ และลิปกลอสก็จะทำให้ริมฝีปากดูเด็ก