อาหารไดเอท กินถูกลดน้ำหนัก กินผิดเพิ่มน้ำ อาหารไดเอท กินถูกลดน้ำหนัก กินผิดเพิ่มน้ำ

9 อาหารไดเอท กินถูกลดน้ำหนัก กินผิดเพิ่มน้ำหนัก

9 อาหารไดเอท กินถูกลดน้ำหนัก กินผิดเพิ่มน้ำหนัก

ตอนนี้เทรนสาวหุ่นสวยสุขภาพดีกำลังเป็นที่นิยม ทำให้ผู้หญิงหลายคนเห็นมาดูแลสุขภาพ รูปร่าง หรือลดน้ำหนักกันทั่วหน้าโดยแต่ละก็มีวิธีต่างกัน ไม่ว่าจะเป็น ออกกำลังกาย ควบคู่น้ำหนัก หรือไดเอตที่เป็นวิธีที่สาว ๆ เริ่มทำเป็นอย่างแรก ซึ่งปัจจุบันก็มีอาหารที่สามารถเป็นอาหารสำหรับไดเอตได้ แต่เราจะรู้ได้ยังไงล่ะ ว่าที่เรากินเข้าไปนั้นมันช่วยไดเอตจริงหรือเปล่า เพราะฉะนั้นวันนี้ เราจะพามาดูไอ่อาหารไดเอตเหล่านี้ มันช่วยลดน้ำหนักหรือเพิ่มน้ำหนักเรากันแน่

อาหารไดเอท กินถูกลดน้ำหนัก กินผิดเพิ่มน้ำ

1.ซีซาร์ สลัด

แน่นอนว่าอาหารอย่างแรกเมื่อจะลดน้ำหนักที่ทุกคนคิอถึงนั้นก็คือ “สลัด” แต่เดี๋ยวก่อนนะ มีนักโภชนาการจากมหาวิทยาลัย พิตต์เบิร์ก ที่ชื่อว่า เลสลี่ย์ บอนซี ได้บอกว่า ไอ่เจ้าซีซาร์ สลัดเนี่ยแค่ถ้วยเล็กนิเดียว ยังให้พนักงานถึง 300 – 400 แคลอรีเลยนะ แถมพ่วงมากับไขมัน 30 กรัมอีกด้วย ละเจ้าไขมันมาจากไหนล่ะ ก็มาจากน้ำสกัลที่เราใส่ไง ถ้าที่ดีเราควรทานน้ำสลัดที่เป็นน้ำใสนะ

2.สมูทตี้

เคยมั้ยที่อยากกินอาหารไดเอตแล้วอร่อยด้วย สมูทตี้นี่ตัวดีเลยล่ะ ถ้าเป็นสมูทตี้เปล่า ๆ เนี่ยอาจจะไม่ค่อยมีอะไร แต่ถ้ามีวิปปิ้งครีมหรือไอศกรีมขึ้นมาละก่อน บอกลาที่จะลดความอ้วนไปเลย

3. ชูการ์ฟรี

ปราศจากน้ำตาลน่ะดีนะ แต่ต้องดูดี ๆ ด้วยสาปราศจากน้ำตาลจริง ๆ หรือเปล่า เพราะบางทีผ็ผลิตอาจจะใส่สารให้รสหวานลงไปในอาหาร เครื่องดื่มแทน ถ้าเราทานเข้าไปก็ไม่ต่างจากเราทานขนมหวานเลยทีเดียว

4.นมพร่องมันเนย

นมพร่องมันเนยที่หลาย ๆคนว่ามีไขมันน้อยกว่านมสดจริง ๆ แล้ว นมพร่องมันเนยที่ว่านั้นก็มีไขมันอิ่มตัวไม่ต่างไปจากนมสดเท่าไหร่  ดังนั้นถ้าเราชอบดื่มนมสดแต่ไม่อยากที่จะไอ่เจ้าไขมันอิ่มตัวนี้มากเกินไป ก็ลองดื่มแบบผสมกันดู โดยเริ่มจาก นมพร่อองมันเนย 2%,1% และนมไขมันต่ำตามลำดับ

5.กาแฟลาเต้

แม้กาแฟลาเต้ที่เราสั่งมาจะใส่นมพร่องมันเนย หรือนมไขมันต่ำแค่ไหนก็ตาม แต่ถ้าเรายังสั่งวิปปิ้งครีมตบหน้ากาแฟอยู่ ก็ไม่มีวันผอมหรอกจ้ะ เพราะฉะนั้น จะกินกาแฟ ก็กินแค่กาแฟ ไม่ต้องไปเพิ่มวิปปิ้งครีม หรือขนมทานคู่กาแฟอีก

6.มัฟฟิน

หลาย ๆ คนชอบทานมัฟฟินเป็นอาหารเช้า แต่ก็ก็ดูด้วยนะว่าแป้งที่มาทำมัฟินเป็นแป้งอะไรให้แคลอรีเท่าไหร่ ทางที่ดีควรหามัฟฟินที่บอกจำนวนแคลลอรี่ได้ หรือเป็นมัฟฟินโฮลเกรนไปเลยดีกว่า

7.โยเกิร์ตไขมันต่ำ

รู้หรือไม่ว่าโยเกิร์ตไขมันต่ำบางยี่ห้อเนี่ยเขาแอบเติมน้ำตาลพวกฟรักโตส ซูโครส และน้ำตาลเทียมลงไปมากกว่า 30 กรัมด้วย ซึ่งเราก็ไม่ได้มองกันทุกคนหรอก แค่เห็นว่าไขมันต่ำก็หยิบกันระนาว ขอแนะนำว่าคราวหน้าอ่านส่วนประกอบก่อนเอาเข้าตะกร้านะ

8.มัลติเกรน

เป็นกันหรือไม่เวลาเดินเข้าร้านสะดวกซื้อเวลาที่เราจะซื้อขนมปังแล้วจะเห็นคำว่า มัลติเกรน บนถุงขนมปัง หรืออื่นๆ ที่ทำมาจากแป้ง แล้วเราเคยพลิกมาอ่านเรื่องสารอาหารที่จะได้รับกันมั้ย ถ้าไม่ให้รีบพลิกดูเลยเพราะบางทีส่วนผสมที่ทำมานั้น อาจจะเป็นธัญพืชที่ผ่านการขัดสีแล้ว ซึ่งมันจะขาดไฟเบอร์และสารอาหารที่ดี ๆ ออกไปหมดแล้ว ดังนั้นคราวหน้าให้ลองมองหาคำว่า โฮลเกรน 100% หรือ อ่านสารอาหารที่ได้รับว่ามีไฟเบอร์หรือเปล่า

9.น้ำมันมะกอก Light

คำว่า Light สำหรับบางผลิตภัณฑ์มันไม่เหมือนกันนะ บางที่อาจจะหมายถึง แคลอรีและไขมันน้อย แต่บางที่อาจจะหมายถึง การแต่งสีและกลิ่นน้อยต่างหาก ดังนั้นเวลาจะซื้ออาหารที่ส่วนประกอบที่มีน้ำมันมะกอก Light อาจจะต้องหยิบมาเปรียบเทียบหลายยี่ห้อเพื่อที่จะได้ซื้อตามที่เราต้องการมากที่สุด