ป้องกันผมขาดร่วงด้วยวิตามิน

ป้องกันผมขาดร่วงด้วยวิตามิน

สาว ๆ คนไหนมีปัญหาผมบาง ผมขาดร่วงบ้าง ซึ่งปัญหาเหล่านี้เป็นปัญหาที่กวนใจหลาย ๆ คน โดยสาว ๆ หลายคนก็หาทางแก้กันยกใหญ่ แต่ก็จะมีสาว ๆ บางคนที่ไม่รู้ว่าจะแก้ปัญหานี้ยังไง เพราะฉะนั้นในวันนี้เราก็มีอีกหนึ่งวิธีป้องกันผมร่วงมาฝากกัน นั้นก็คือวิตามินรักษาผมร่วง ป้องกันผมบาง แถมยังทำให้ผมยาวไวแบบสุขภาพดีอีกด้วยนะ ถ้าพร้อมก็ไปดูกันเลย

Fish Oil

น้ำมันปลา นั้นเป็นวิตามินที่มีประโยชน์ในหลาย ๆ เรื่อง ซึ่งประกอบด้วยไปด้วยกรดไขมันต่าง ๆ อย่างโอเมก้า 3 และโอเมก้า 6 ซึ่งน้ำมันปลามีส่วนช่วยในการเจริญเติบโตของเส้นผม ช่วยให้เส้นผม เล็บและผิวมีสุขภาพดี แล้วยังช่วยลดการอักเสบของหนังศีรษะ และยังสามารถช่วยป้องกันผมร่วงได้

Zinc

Zinc หรือ สังกะสี เป็นตัวช่วยควบคุมกระบวนการต่าง ๆ ในร่างกายให้สามารถดำเนินต่อไปได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยสังกะสี จะเข้าไปช่วยรักษาอาการผมร่วง มีการศึกษาว่าในกลุ่มคนที่มีอาการผมร่วงเกิดจากขาดสังกะสีในร่างกายและยังสามารถฟื้นฟูเส้นผมให้มีสุขภาพแข็งแรงขึ้นอีกด้วย นอกจากนั้นยังสามารถฟื้นฟูเส้นผมให้มีสุขภาพแข็งแรงขั้นอีกด้วย

B-Complex Vitamin

วิตามินบีรวม จริง ๆ แล้วจะช่วยในการทำงานของการผลิตและควบคุมพลังงานในร่างกายและสร้างเซลล์เม็ดเลือดแดง ส่วนในเรื่องของการบำรุงผมในวิตามินบีรวม มีไบโอตินและกรดแพนโทธีนิก (วิตามินบี 5) ที่มีส่วนในการบำรุงเส้นผมที่เสียจากเกิดใช้ความร้อนอย่างการหนีบผม ยืด และเป่าผม

Vitamin C

เมื่อคนเราอายุมากขึ้น ผิวพรรณของจะเหี่ยวลง รวมไปถึงเส้นผมด้วยก็จะเริ่มขาด หลุดร่วงเนื่องจากเซลล์ที่ผลิตขึ้นในร่างกายลดลง ซึ่งวิตามินซีที่คนส่วนใหญ่ทานเพื่อให้ผิวพรรณกลับมาเต่งตึง กระชับอีกก็สามารถช่วยปัญหาผมได้เช่นกัน โดยจะช่วยให้ผมแข็งแรงขึ้น ไม่ขาดง่าย หลุดร่วงง่าย แถมยังเป็นวิตามินที่สามารถหาทานได้ง่าย ๆ อีกด้วย

Iron

ธาตุเหล็ก เป็นวิตามินที่มีความสำคัญกับทุก ๆ คนอย่างมาก เนื่องจากมีความจำเป็นในการสร้างเม็ดเลือดแดง ยิ่งผู้หญิงที่มีเป็นประจำเดือนจะทำให้สูญเสียธาตุเหล็กมากกว่าผู้ชาย ส่วนในเรื่องของเส้นผม ถ้าร่างกายของเราดูดซึมธาตุเหล็กไม่เพียงพอ ส่งผลทำให้ผมร่วงได้

Vitamin D

วิตามินดี คนส่วนใหญ่นั้นจะรู้แค่ว่าช่วยในเรื่องการดูดซึมแคลเซียมและฟอสฟอรัส แต่จริง ๆ แล้ววิตามินยังประโยชน์มากกว่านั้น เพราะการขาดวิตามินดีมีส่วนทำให้ผมร่วงได้ เพราะฉะนั้นจะต้องได้รับวิตามินดีอย่างเพียงพอ เพื่อป้องกันปัญหาผมขาดร่วง