สุขภาพที่ดีด้วยอาหารเสริม สุขภาพที่ดีด้วยอาหารเสริม

สุขภาพดีด้วย อาหารเสริม

สุขภาพดีด้วย อาหารเสริม

คนไทยในปัจจุบันมีการใช้ชีวิตที่เร่งรีบ มีข้อกำจัดมากมาย ไหนจะเรื่องเวลา อาหารการกินที่อยู่อาศัย หรือเครียดจากการทำงานหนัก ทำให้ลืมดูเรื่องการทานอาหารให้ถูกต้อง พักผ่อนให้เพียงพอ แม้กระทั่งการขับถ่ายไม่เป็นเวลา ทำให้การทำงงานของร่างกายของเราแปรปรวน เป็นสาเหตุที่ทำให้สุขภาพร่างกายเสื่อมลงได้ ดังนั้้นร่างกายจึงต้องการสารอาหารที่จำเป็นมาทดแทนสิ่งที่ขาดหายไป เพื่อที่จะให้สุขภาพร่างกายดี ไม่มีโรคภัยไข้เจ็บ โดยการเลือกทาน อาหารเสริม กันมากขึ้น แล้วจะเลือกซื้ออย่างไรให้ดีต่อสุขภาพล่ะ

สุขภาพที่ดีด้วยอาหารเสริม
สุขภาพที่ดีด้วยอาหารเสริม

– เลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแคลลอรี่ต่ำ

ซึ่งจะเหมาะกับผู้ที่ต้องกายควบคุมน้ำหนัก หรือการป้องกันโรคอ้วน การจำกัดปริมาณ   แคลลอรี่ในการทานแต่ละมื้อเป็นเรื่องที่ยากมาก จึงต้องพึ่งอาหารเสริมเคลลอรี่ที่ต่ำ  คุณสบมัติ คือ ช่วยลดรับดับคลอเรสเตอรอลได้ ช่วยเผาผลาญร่างกาย ระบบขับถ่ายดีขึ้น โดยส่วนใหญ่ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมพวกนี้จะสกัดมาจาก พืชสมุนไพรหลายชนิด และควรที่จะศึกษาอย่างล่ะเอียดก่อน รับประทาน

– ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมแคลลอรี่สูง

ซึ่งจะเหมาะกับผู้ที่ต้องการจะเพิ่มน้ำหนัก หรือผู้ที่เป็นนักกีฬาที่ต้องการพลังงานที่สูงและรวดเร็ว ซึ่งบ้างคนอาจจะได้รับสารอาหารที่ไม่เพียงพอ  ดูแล้วเหมือนจะง่ายก็แค่ทานให้ทานขึ้น แต่ก็มีข้อจำกัดของแต่ละคนอยู่ที่น้ำหนักน้อยกว่ามาตรฐาน คือ พวกที่ทานอาหารได้น้อยและเข้าใจผิดโดยทานให้มากๆ แต่กลับได้รับปริมาณสารที่ไม่มีประโยชน์ ดังนั้นการที่จะเลือกซื้ออาหารเสริมให้กับร่างกายเป็นทางเลือกที่ดี แล้วควรเลือกอาหารเสริมที่มีแคลลอรี่สูง มีปริมาณสารที่เหมาะสมและเพียงพอต่อร่างกาย

– ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่มีเส้นใยอาหารสูง

การเลือกกินอาหารที่เส้นใยอาหารและมีไฟเบอร์สูง เช่น พวกผัก ผลไม้ เป็นต้น ในร่างกายของเราต้องการไปเบอร์อยู่ที่ประมาณ 25-40 กรัมต่อวัน หากไม่สามารถเลือกทานให้เพียงพอก็ควรที่จะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์อาหารเสริมมาทดแทน เพื่อที่จะช่วยให้ระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายเป็นปกติ ลดระดับน้ำตาลในเลือด ป้องกันมะเร็งลำไส้ โรคริดสีดวง บำรุงผิวพรรณ อารหารที่มีเส้นใยสูงจะทำให้เรามีสุขภาพที่ดี

– ผลิตภัณฑ์อาหารเสริมสุขภาพที่มีคุณสมบัติเป็นยา

เป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยในเรื่องบำรุงร่างกาย หรือช่วยป้องกันและรักษาโรคเฉพาะทาง  แล้วแต่ผู้ที่ต้องการบริโภค เช่น ใครที่ขาดโปรตีนก็ต้องเพิ่มโปรตีน หรือต้องการเพิ่มแคลเซียมเพื่อบำรุงกระดูก ฟัน ต้องการผิวพรรณดี ก็ต้องพึ่งคอลลาเจน เป็นต้น  ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีให้เลือกมา  บริโภคมากมาย จึงมีผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและไม่มีคุณภาพ จึงจะต้องตรวสอบก่อนที่จะซื้อ และที่สำคัญต้องได้การรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา

จะเห็นได้ว่าผลิตภัฑณ์เสริมอาหารนั้นมีให้เลือกมากมาย แต่ก็ควรที่จะเลือกผลิตภัณฑ์อาหารเสริมที่ปลอดภัยและต้องตรงตามความต้องการของร่างกายด้วย