น้ำผลไม้ เพื่อผิวสวยและสุขภาพ น้ำผลไม้ เพื่อผิวสวยและสุขภาพ

น้ำผลไม้ เพื่อผิวสวยและสุขภาพ

น้ำผลไม้ เพื่อผิวสวยและสุขภาพ

เมื่ออากาศร้อนๆแบบนี้ก็ต้องการดื่มน้ำผักผลไม้ที่มีรสชาติทั้งหวานทั้งเปรี้ยวชุ่มชื่นใจก็คงจะดีต่อใจไม่ใช่น้อย และยิ่งถ้าเป็นน้ำผักผลไม้ก็มีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายและยังช่วยเรื่องความสวยความงามของผิวพรรณได้อีกด้วย เพราะว่านอกจากจะอร่อยเย็นชื่นใจแล้ว ยังช่วยให้ผิวพรรณขาวใสเปล่งปลั่ง ว่าแต่มีน้ำอะไรบ้างล่ะไปดูกันเลย

น้ำมะเขือเทศ

– น้ำมะเขือเทศ

เป็นผลไม้ชนิดหนึ่งที่สาวๆนิยมดื่มเพื่อบำรุงผิวให้สวยใส เนื่องจากในน้ำมะเขือเทศมีสารไลโคปีน ซึ่งนอกจากมีประโยชน์ต่อสุขภาพ ยังช่วยบำรุงผิวพรรณให้สดใสชุ่มชื้น และช่วยยับยั้งริ้วรอยก่อนวัยควร เพราะมีสารต้านอนุมูลอิสระสูง การดื่มน้ำมะเขือเทศต้องอาศัยไขมันเพื่อช่วยในการดูดซึมไลโคปีนภายในร่างกาย ซึ่งหากดื่มตอนท้องว่างก็ควรหยดน้ำมันเล็กน้อยลงไปในน้ำมะเขือเทศด้วย แต่ถ้าหลังอาหารที่ในมื้อนั้นมีไขมันอยู่แล้วก็ดื่มได้ทันที

 

น้ำส้ม

– น้ำส้ม

เป็นน้ำยอดนิยมสำหรับสาวๆอยากมีผิวสวย เนื่องจากว่ามีสารต้านอนุมูลอิสระจะช่วยปกป้องผิวจากการถูกทำลายได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถช่วยยับยั้งการสร้างเมลานินหรือเม็ดสีผิว จึงช่วยให้ผิวขาวใส และมีคอลลาเจนที่ช่วยให้ผิวมีความยืดหยุ่นเต่งตึงเนียนกระชับ

น้ำทับทิม

– น้ำทับทิม

ถ้าหากสาวๆ อยากให้ผิวขาวเร็วขึ้นและเป็นธรรมชาติ น้ำทับทิมจะช่วยให้ผิวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ ช่วยให้ริ้วรอยลดลง เร่งการผลิตคอลลาเจนและช่วยป้องกันการเกิดผิวหมองคล้ำ จุดด่างดำ หากต้องเผชิญหน้ากับแสงแดง ยังช่วยปรับสภาพผิวได้ด้วย

น้ำมะนาว

– น้ำมะนาว

มะนาวเป็นผลไม้ที่มีวิตามินซีสูงมาก จึงช่วยบำรุงผิวให้ขาวใสเปล่งปลั้งมีน้ำมีนวล นอกจากนี้วิตามินซียังช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ จึงช่วยลดการเกิดริ้วรอยก่อนวัยและทำให้ดูอ่อนเยาว์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังช่วยฆ่าแบคทีเรียบางชนิดที่เป็นสาเหตุทำให้เกิดสิว ลดปัญหาผิวมัน และช่วยทำให้สุขภาพผิวดีจากภายในสู่ภายนอก

น้ำมะพร้าว

– น้ำมะพร้าว

น้ำมะพร้าวมีฮอร์โมนเอสโตรเจน ซึ่งมีส่วนช่วยต่อการสร้างคอลลาเจนและอีลาสติน ที่จะทำให้ผิวกระชับ เต่งตึง ยับยั้งการเกิดริ้วรอยก่อนวัย และยังช่วยขับของเสียหรือสารพิษออกจากร่างกาย จึงช่วยทำให้ผิวพรรณกระจ่างใส และน้ำมะพร้าวยังช่วยปรับสมดุลภายในร่างกาย ทำให้การทำงานของระบบในร่างกาย ทำงานได้อย่างเป็นปกติ

น้ำมะละกอสุก

– น้ำมะละกอสุก

จะช่วยในการลดริ้วรอย รักษาแผลจากสิว ลดปัญหาหมองคล้ำได้ นอกจากนี้เอมไซม์ในมะละกอยังช่วยเร่งการผลัดเปลี่ยนเซลล์ผิวหนัง ช่วยให้เซลล์ผิวหนังเก่าที่ตามแล้วหลุดออกไป และยังช่วยลดความหยาบกร้านของผิว ทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง สดใส

น้ำสับปะรด

– น้ำสับปะรด

มีสารแอนตี้ออกซเดนท์ ทั้งมีวิตามินซี เบต้าแคโรทีน และแมงกานีส ช่วยปกป้องโครงสร้างของเซลล์ผิวหนังจากอนุมูลอิสระ หากดื่มเป็นประจำจะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันของร่างกายได้ดี และยังช่วยในเรื่องการขจัดเซลล์ผิวเก่า ลดรอยหมองคล้ำ ช่วยให้ระบบย่อยอาหารทำงานได้ดี

น้ำมะม่วง

– น้ำมะม่วง

มีสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยป้องกันผิวจากการถูกทำลาย ช่วยในการซ่อมแซมและฟื้นฟูเซลล์ผิวที่เสียหายและยังช่วยลดสิวและจุดด่างดำบนใบหน้า ชะลอความแก่ก่อนวัยอันควรและช่วยในการลดริ้วรอย การบริโภคน้ำมะม่วงบ่อยๆ จะช่วยให้ผิวสุขภาพดี เรียบเนียนและขาวกระจ่างใสอย่างเป็นธรรมชาติ

น้ำสตอเบอรรี่

– น้ำสตอเบอรรี่

มีวิตามินซีและสารต้านอนุมูลอิสระที่มีช่วยในการเสริมสร้างคอลลาเจน จึงช่วยชะลอวัย ลดการเกิดริ้วรอยได้เป็นอย่างดี ช่วยปกป้องผิวจากแสงแดด ป้องกันการเสื่อมสภาพของผิวและมีส่วนช่วยทำให้ผิวเปล่งกระจ่างใส

น้ำแตงโม

– น้ำแตงโม

อุดมไปด้วยวิตามินเอ วิตามินซีและ ไลโคปีนที่ช่วยต่อต้านสารอนุมูลอิสระ จึงทำให้สามารถช่วยต่อต้านการเกิดริ้วรอย ลดรอยเหี่ยวย่นได้ และช่วยในเรื่องควบคุมความมันซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดสิวอุดตัน และยังมีคุณสมบัติที่ทำให้ผิวเรามีความชุ่มชื้น กระจ่างใสเรียบเนียนเต่งตึง ช่วยผิวดูมีสุขภาพที่ดี